Mùa cao điểm mua sắm, 'ông lớn' thương mại điện tử ưu tiên tiêu dùng thân thiện
Sự bền vững và toàn diện cùng lối sống xanh, tiêu dùng thân thiện… là những ưu tiên hàng đầu tại Lễ hội Mua sắm toàn cầu 11.11 năm nay do 'ông lớn' thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu Alibaba khởi động.
Ông Chris Tung - Giám đốc Marketing Tập đoàn Alibaba cho biết, hơn 12 năm qua, Lễ hội này đã cho thấy sức mạnh tiêu thụ khổng lồ của người tiêu dùng và thúc đẩy các ranh giới cho lĩnh vực bán lẻ toàn cầu.
“Chúng tôi cần tận dụng sức mạnh của 11.11 để khuyến khích phát triển bền vững và thúc đẩy sự toàn diện cho người tiêu dùng, các nhà bán hàng và các đối tác trong toàn hệ sinh thái”- ông Chris Tung nói.
Lễ hội năm nay có sự tham gia kỷ lục của 290.000 thương hiệu, có 2 đợt bán hàng - đợt đầu tiên từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 11 và đợt thứ hai vào ngày 11 tháng 11 - ngày diễn ra sự kiện chính. Thêm vào đó, Tmall đang cung cấp hơn 14 triệu khuyến mãi cho hơn 900 triệu người tiêu dùng tại Trung Quốc.
Phát trực tiếp (livestreaming) sẽ là cơ chế tương tác chính với người tiêu dùng, để các thương hiệu và nhà bán hàng xây dựng độ nhận biết và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Bắt đầu từ ngày 20 tháng 10 cho đến hết Lễ hội, Taobao Live sẽ có sự tham gia của 700 KOLs (người có tầm ảnh hưởng), người nổi tiếng và đại diện những thương hiệu hàng đầu trong các buổi livestream. Ngoài ra, Taobao sẽ tung ra một tính năng mới để người dùng để chia sẻ các mặt hàng trong “giỏ hàng” của họ với bạn bè và gia đình, tạo ra trải nghiệm mua sắm mang tính tương tác xã hội hơn.
Tmall đang nỗ lực thúc đẩy lối sống “xanh” trong lễ hội năm nay, với một danh mục hiển thị chuyên biệt nhằm giới thiệu các sản phẩm tiết kiệm năng lượng và gây ít tác động đến môi trường, cũng như phát hành các phiếu mua hàng “xanh” để khuyến khích các đơn hàng góp phần vào lối sống thân thiện với môi trường.