Mục sở thị điểm giữ xe 'chất lượng cao' nhiều ý kiến trái chiều ở Huế

Mục sở thị điểm trông giữ xe ô tô chất lượng cao gặp phải nhiều ý kiến trái chiều của người dân và khách du lịch ở đường Đội Cung (Tp.Huế).

Đường Đội Cung, TP.Huế có chiều dài khoảng 200m, lòng đường rộng trên 10m, là nơi tọa lạc nhiều điểm lưu trú như khách sạn, nhà nghỉ và các hàng quán kinh doanh đồ uống.

Đường Đội Cung, TP.Huế có chiều dài khoảng 200m, lòng đường rộng trên 10m, là nơi tọa lạc nhiều điểm lưu trú như khách sạn, nhà nghỉ và các hàng quán kinh doanh đồ uống.

Từ nhiều năm nay, tuyến đường này đã được UBND TP.Huế cho phép việc thu phí dịch vụ trông giữ xe dừng đỗ ở lòng đường.

Từ nhiều năm nay, tuyến đường này đã được UBND TP.Huế cho phép việc thu phí dịch vụ trông giữ xe dừng đỗ ở lòng đường.

Theo đó, giá thu phí dịch vụ trông giữ xe tại tuyến đường này được công khai niêm yết như sau: Các xe mô tô 3 bánh, xe taxi, xe ô tô con 7 chỗ trở xuống có mức thu ban ngày 12.000 đồng/xe, xe ô tô chở người dưới 16 chỗ 20.000 đồng/xe, xe ô tô chở người từ 16-24 chỗ 25.000 đồng/xe, xe trên 24 chỗ, xe giường nằm 30.000 đồng xe.

Theo đó, giá thu phí dịch vụ trông giữ xe tại tuyến đường này được công khai niêm yết như sau: Các xe mô tô 3 bánh, xe taxi, xe ô tô con 7 chỗ trở xuống có mức thu ban ngày 12.000 đồng/xe, xe ô tô chở người dưới 16 chỗ 20.000 đồng/xe, xe ô tô chở người từ 16-24 chỗ 25.000 đồng/xe, xe trên 24 chỗ, xe giường nằm 30.000 đồng xe.

Việc thu phí này được giao cho Trung tâm Quản lý và Khai thác hạ tầng kỹ thuật TP.Huế (trước đây là Ban quản lý bến xe - thuyền TP.Huế). Hằng ngày, có 1 nhân viên của Trung tâm này được bố trí túc trực thường xuyên để thực hiện việc thu phí mỗi khi có xe đến dừng đỗ tại khu vực ô kẻ vạch trắng dọc tuyến đường này.

Việc thu phí này được giao cho Trung tâm Quản lý và Khai thác hạ tầng kỹ thuật TP.Huế (trước đây là Ban quản lý bến xe - thuyền TP.Huế). Hằng ngày, có 1 nhân viên của Trung tâm này được bố trí túc trực thường xuyên để thực hiện việc thu phí mỗi khi có xe đến dừng đỗ tại khu vực ô kẻ vạch trắng dọc tuyến đường này.

Sức chứa đỗ xe cả tuyến đường Đội Cung chỉ khoảng 50 chiếc xe ô tô con 7 chỗ, trong đó các ô kẻ vạch trắng thu phí chỉ chứa được khoảng 20-30 chiếc. Mỗi khi có xe đến dừng đậu tại đây, nhân viên sẽ ra thu tiền trực tiếp và có máy in vé riêng.

Sức chứa đỗ xe cả tuyến đường Đội Cung chỉ khoảng 50 chiếc xe ô tô con 7 chỗ, trong đó các ô kẻ vạch trắng thu phí chỉ chứa được khoảng 20-30 chiếc. Mỗi khi có xe đến dừng đậu tại đây, nhân viên sẽ ra thu tiền trực tiếp và có máy in vé riêng.

Việc thu phí đậu dừng xe dọc tuyến đường này lâu nay đã gặp phải nhiều ý kiến trái chiều của người dân, cũng như khách du lịch. Với nhiều người việc thu phí đậu xe trên đường là không hợp lý và chỉ nên áp dụng tại các bãi đậu đỗ xe riêng biệt đã được quy hoạch.

Việc thu phí đậu dừng xe dọc tuyến đường này lâu nay đã gặp phải nhiều ý kiến trái chiều của người dân, cũng như khách du lịch. Với nhiều người việc thu phí đậu xe trên đường là không hợp lý và chỉ nên áp dụng tại các bãi đậu đỗ xe riêng biệt đã được quy hoạch.

Một số người dân hoạt động kinh doanh dọc tuyến đường Đội Cung cũng cho rằng, việc thu phí này ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động kinh doanh do mất đi một lượng khách hàng đi ô tô riêng thường “né” đến đây để tránh bị thu thêm phí. Không ít khách du lịch khi đến lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ dọc tuyến đường này cũng cảm thấy khó chịu vì việc đậu xe ở đường chung mà cũng bị thu phí, ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường du lịch tỉnh nhà. Nhiều phản ánh của người dân về sự bất hợp lý khi thu phí dọc tuyến đường Đội Cung cũng đã được gửi đến Trung tâm giám sát, điều hành Đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Một số người dân hoạt động kinh doanh dọc tuyến đường Đội Cung cũng cho rằng, việc thu phí này ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động kinh doanh do mất đi một lượng khách hàng đi ô tô riêng thường “né” đến đây để tránh bị thu thêm phí. Không ít khách du lịch khi đến lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ dọc tuyến đường này cũng cảm thấy khó chịu vì việc đậu xe ở đường chung mà cũng bị thu phí, ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường du lịch tỉnh nhà. Nhiều phản ánh của người dân về sự bất hợp lý khi thu phí dọc tuyến đường Đội Cung cũng đã được gửi đến Trung tâm giám sát, điều hành Đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Theo Trung tâm Quản lý và Khai thác Hạ tầng Kỹ thuật TP.Huế, đơn vị được giao tổ chức thực hiện công tác quản lý, thu phí và hướng dẫn sắp xếp phương tiện ô tô có nhu cầu đậu đỗ tại đường Đội Cung theo Công văn số 2144/UBND-TC ngày 24/8/2015 của UBND TP. Huế. Mức thu thực hiện theo Quyết định hiện hành của UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã được niêm yết công khai tại khu vực đường Đội Cung. Các cá nhân, tổ chức có nhu cầu đậu đỗ phương tiện tại khu vực này nhằm mục đích sinh hoạt, đi lại, sản xuất, kinh doanh và các mục đích khác đều phải có trách nhiệm nộp tiền theo quy định hiện hành.

Theo Trung tâm Quản lý và Khai thác Hạ tầng Kỹ thuật TP.Huế, đơn vị được giao tổ chức thực hiện công tác quản lý, thu phí và hướng dẫn sắp xếp phương tiện ô tô có nhu cầu đậu đỗ tại đường Đội Cung theo Công văn số 2144/UBND-TC ngày 24/8/2015 của UBND TP. Huế. Mức thu thực hiện theo Quyết định hiện hành của UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã được niêm yết công khai tại khu vực đường Đội Cung. Các cá nhân, tổ chức có nhu cầu đậu đỗ phương tiện tại khu vực này nhằm mục đích sinh hoạt, đi lại, sản xuất, kinh doanh và các mục đích khác đều phải có trách nhiệm nộp tiền theo quy định hiện hành.

Lê Kông

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/muc-so-thi-diem-giu-xe-chat-luong-cao-nhieu-y-kien-trai-chieu-o-hue-a637180.html