MVI Life lên tiếng về vụ hợp đồng bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan
Ông Đào Văn Đồng, Tổng Giám đốc MVI Life, cho biết việc chưa được tư vấn rõ về các điều khoản có ích cho khách hàng đã khiến diễn viên Ngọc Lan có những thắc mắc.
Ngày 20/4, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bảo hiểm nhân thọ MVI (MVI Life, tiền thân là bảo hiểm Aviva, hiện trực thuộc Tập đoàn Manulife) tổ chức buổi gặp gỡ báo chí liên quan đến vụ lùm xùm về hợp đồng bảo hiểm với bà Nguyễn Thị Ngọc Lan (còn gọi diễn viên Ngọc Lan).
Theo diễn viên Ngọc Lan, bảo hiểm nhân thọ là phương thức đảm bảo an toàn về tài chính trong trường hợp không may có rủi ro xảy ra. Tuy nhiên, trong trường hợp hợp đồng bảo hiểm của cá nhân mình, cô nhận thấy chưa được tư vấn đầy đủ các điểm thể hiện trên hợp đồng.
Đây cũng là lý do cô thực hiện livestream với chủ đích nhằm lưu ý mọi người tìm hiểu kỹ thông tin trực tiếp với công ty bảo hiểm, hoặc cần thiết nên tham vấn luật sư, để hiểu rõ những ràng buộc pháp lý trong hợp đồng bảo hiểm trước khi đặt bút ký kết.
Nữ diễn viên cũng cho biết sau khi làm việc với ban lãnh đạo MVI Life, trên tinh thần cầu thị, hai bên đã đạt được đồng thuận để cô có thể tiếp tục duy trì hợp đồng bảo hiểm của mình tại MVI Life.
Về hợp đồng bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan, ông Đào Văn Đồng, Tổng Giám đốc MVI Life cho biết việc chưa được tư vấn rõ về các điều khoản có ích cho khách hàng đã khiến cô có những thắc mắc.
Tuy nhiên, sau khi đối thoại trực tiếp với khách hàng đã giúp MVI Life có cơ hội làm rõ những thắc mắc của khách hàng; đồng thời giúp công ty xác định được những điểm cần cải thiện để nâng cao hơn nữa trải nghiệm của khách hàng.
“Đối với sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mà khách hàng Ngọc Lan đang tham gia, thời hạn đóng phí bảo hiểm định kỳ tối đa bằng thời hạn bảo hiểm của hợp đồng.
Tuy nhiên, sau thời hạn đóng phí bắt buộc, cụ thể là từ năm thứ 4 trở đi đối với sản phẩm này, khách hàng có thể đóng phí linh hoạt và thời gian đóng phí dự kiến thông thường là 10, 15, 20 năm, tùy theo khả năng tài chính cũng như nhu cầu bảo vệ và tích lũy của khách hàng," ông Đào Văn Đồng thông tin thêm.
Phía MVI Life cũng khẳng định cam kết về tính minh bạch và tôn chỉ đặt khách hàng làm trọng tâm; đồng thời luôn nỗ lực cung cấp các sản phẩm bảo hiểm chất lượng cao và dịch vụ khách hàng tối ưu. Công ty cam kết mọi thắc mắc của khách hàng sẽ được bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty giải đáp và hỗ trợ kịp thời.
Trước đó, diễn viên Ngọc Lan trên livestream cho biết, cách đây 3 năm, có đóng một gói bảo hiểm cho bản thân và một gói cho con trai, tổng cộng 700 triệu đồng/năm.
Theo tính toán của cô, sau 10 năm, có thể rút ra số tiền 7 tỷ đồng cùng tiền lãi, tổng cộng khoảng 10 tỷ đồng.
Sau 3 năm, số tiền đóng cho công ty là 2,4 tỷ đồng. Tuy nhiên khi diễn viên Ngọc Lan đến công ty bảo hiểm để yêu cầu làm rõ thông tin thì phát hiện trong thời hạn bảo hiểm ghi con số 74 năm, không phải là 10 năm như được tư vấn ban đầu.
Vụ việc ngay sau đó thu hút sự quan tâm của dư luận. Ngày 10/4, Bộ Tài chính đã phải có công văn gửi công ty MVI Life yêu cầu công ty rà soát các thông tin về hợp đồng bảo hiểm giao kết với khách hàng Ngọc Lan; đồng thời đề nghị công ty chủ động làm việc, giải quyết khiếu nại của khách hàng và có phản hồi thông tin khách quan, minh bạch đến các cơ quan thông tấn, báo chí về vụ việc.
Cũng trong ngày 10/4, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã có văn bản gửi các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ về việc tăng cường kiểm soát hoạt động của doanh nghiệp.
Liên quan đến hoạt động kinh doanh bảo hiểm, Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn cũng yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ rà soát lại quy trình bán các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, có giải pháp xử lý kịp thời các phát sinh vướng mắc trong quá trình thực hiện cung cấp dịch vụ bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng, hạn chế tình trạng nhân viên, đại lý tư vấn thiếu trung thực với khách hàng tham gia bảo hiểm.
Đối với nhóm vấn đề liên quan đến các yêu cầu, khiếu nại, tố cáo của khách hàng khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, Thứ trưởng Cao Anh Tuấn yêu cầu Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cần xây dựng quy trình xử lý đối với các thông tin phản ánh liên quan đến hợp đồng bảo hiểm, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng quy chế phối hợp, trao đổi, cung cấp và xử lý các thông tin tiếp nhận qua các kênh thông tin phản ánh trực tiếp, đơn thư, đường dây nóng; đồng thời tổ chức thanh tra, kiểm tra theo chức năng và nhiệm vụ được giao…/.