Mỹ: Hãng bán lẻ Macy's thua lỗ gần 4 tỷ USD do dịch COVID-19
Cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng toàn cầu đã buộc nhiều nhà bán lẻ truyền thống phải 'bảo vệ' nguồn tiền, sa thải nhân viên, ngừng chi trả cổ tức và mua lại cổ phần để duy trì hoạt động.
Hãng bán lẻ Macy's Inc của Mỹ ngày 1/7 thông báo hãng đã thua lỗ 3,58 tỷ USD do các cửa hàng buộc phải đóng cửa để ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan, khiến giá trị tài sản của hãng này sụt giảm 3 tỷ USD.
Cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng toàn cầu đã buộc nhiều nhà bán lẻ truyền thống phải “bảo vệ” nguồn tiền, sa thải nhân viên, ngừng chi trả cổ tức và mua lại cổ phần để duy trì hoạt động.
Giám đốc điều hành Macy’s Jeff Gennette cho hay, mặc dù các cửa hàng đã mở trở lại, song dịch COVID-19 sẽ vẫn tác động đến hoạt động kinh tế của Mỹ trong những tháng còn lại của năm nay. Nhà điều hành chuỗi cửa hàng bán lẻ này nói rằng họ không muốn phải đóng cửa hàng thêm lần nữa.
Doanh thu ròng của Macy’s trong quý I tài khóa 2020 (kết thúc vào ngày 2/5/2020) đã giảm một nửa xuống còn 3,02 tỷ USD. Số liệu này được đưa ra giữa bối cảnh một số “thương hiệu đồng hương” của Macy’s, trong đó có J. Crew, J.C. Penney và Neiman Marcus Group, đã nộp đơn xin phá sản sau khi không ứng phó được với những bất ổn của thị trường và núi nợ gia tăng.
Trước đó, ngày 25/6, Macy’s thông báo sẽ sa thải khoảng 3.900 nhân viên để tiết kiệm chi phí. Macy’s cũng đã phải đối mặt với tình trạng lượng khách đến các cửa hàng mua sắm sụt giảm mạnh, nhất là các cửa hàng trong trung tâm thương mại hay các khu vực đô thị bị ảnh hưởng nặng nề bởi các biện pháp phong tỏa để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.
Để đối phó với những thay đổi của thị trường, Macy’s đã đầu tư nhiều vào việc nâng cấp hoạt động kinh doanh điện tử và marketing cá nhân hóa, dọn sạch hàng tồn kho chưa bán và cung cấp các dịch vụ mua sắm trực tuyến.
Giá cổ phiếu của Macy’s đã giảm gần 6% trong phiên giao dịch chiều 1/7 sau khi thông tin trên được đưa ra./.