Na Khê đẩy mạnh cải cách hành chính

BHG - Để thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính (CCHC), căn cứ vào nội dung, chương trình CCHC của huyện, ngay từ đầu năm, UBND xã Na Khê (Yên Minh) ban hành kế hoạch CCHC, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện các văn bản của cấp trên về CCHC đến toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động của xã; xây dựng các văn bản thực hiện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận chuyên môn phụ trách, nhất là cán bộ phụ trách tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Cán bộ xã Na Khê giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Cán bộ xã Na Khê giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Ông Giàng Mí Phứ, Chủ tịch UBND xã Na Khê cho biết: Để giải quyết nhanh chóng thủ tục hành chính (TTHC) cho công dân, UBND xã đã sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức có năng lực, trình độ chuyên môn làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để tiếp nhận và giải quyết các TTHC, đảm bảo thực hiện đúng các quy định của cấp thẩm quyền về danh mục hồ sơ, trình tự, mẫu đơn, tờ khai, thời gian giải quyết trong từng loại hồ sơ cụ thể. Thường xuyên cử cán bộ, công chức tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ để nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ nhằm phục vụ người dân tốt hơn. Bên cạnh đó, UBND xã cũng thường xuyên kiểm tra công tác CCHC đối với bộ phận một cửa, có khen thưởng kịp thời, biểu dương cán bộ, công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ; chấn chỉnh và xử lý nghiêm những trường hợp nhũng nhiễu gây phiền hà cho tổ chức, công dân và doanh nghiệp đến giao dịch tại xã.

Việc kiểm soát, ban hành mới các TTHC trong lĩnh vực quản lý nhà nước được thực hiện theo đúng quy định; cập nhật kịp thời việc thực hiện tiếp nhận và xử lý ý kiến của cá nhân, tổ chức. Từ đầu năm đến nay đã giải quyết 122 trường hợp thuộc lĩnh vực Tư pháp - hộ tịch; 3 trường hợp lĩnh vực Lao động, thương binh và xã hội; 4 vụ việc thuộc lĩnh vực Tài nguyên và môi trường. Cơ sở vật chất của bộ phận một cửa được quan tâm đầu tư, trang thiết bị cơ bản đảm bảo phục vụ cho công việc. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình giải quyết TTHC luôn được quan tâm, chỉ đạo và được công chức từng bộ phận nhập 5 bước theo đúng quy định.

Anh Vàng Dũng Sèng, thôn Séo Hồ chia sẻ: “Trước đây, khi có việc phải đến xã làm TTHC tôi rất ngại, vì phải đi lại nhiều lần mới xong việc. Nhưng giờ thì nhanh hơn, những thủ tục còn thiếu thì được cán bộ hướng dẫn làm bổ sung luôn. Tôi rất hài lòng trước sự phục vụ tận tình, chu đáo của đội ngũ cán bộ, bộ phận một cửa của xã”.

Trong thời gian tới, xã Na Khê tiếp tục tăng cường công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện CCHC; thực hiện tốt công tác kiểm soát TTHC, niêm yết đầy đủ, cập nhật thường xuyên, công khai minh bạch các TTHC. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo phương châm “thân thiện, chuyên nghiệp và trách nhiệm” trong việc phục vụ nhân dân; tiếp tục quan tâm, cử cán bộ tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ chuyên môn để đảm bảo hoạt động hiệu quả hơn về công tác CCHC. Tăng cường công tác kiểm tra cán bộ thực hiện của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo từng lĩnh vực được phân công...

Bài, ảnh: Hà Hường (Huyện Yên Minh)

Nguồn Hà Giang: http://baohagiang.vn/chuyen-muc-cai-cach-hanh-chinh/202210/na-khe-day-manh-cai-cach-hanh-chinh-30943cb/