Năm 2020, May 10 đặt mục tiêu doanh thu hơn 3.600 tỷ đồng
Năm 2020, Tổng công ty May 10 - Công ty cổ phần đặt mục tiêu doanh thu 3.616 tỷ đồng, lợi nhuận 90 tỷ đồng và thu nhập bình quân 8.350.000 đồng/người/tháng.
Ông Thân Đức Việt, Tổng giám đốc Tổng công ty May 10 - Công ty Cổ phần cho biết, kết thúc năm 2019, doanh nghiệp cán đích doanh thu 3.380 tỷ đồng, tăng hơn 11% so với năm 2018, lợi nhuận đạt 81 tỷ đồng, tăng 4%, thu nhập bình quân người lao động đạt 8.150.000đ/người/tháng.
Ông Việt cho biết, mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trong năm 2019 đặt trong bối cảnh thị trường nóng - lạnh thất thường, nhiều thời điểm trong năm bị thiếu hụt đơn hàng, nhưng doanh nghiệp vẫn hoàn thành mục tiêu sản xuất kinh doanh là một nỗ lực lớn của Ban lãnh đạo, 18 xí nghiệp thành viên và 12.000 lao động.
Cũng do thị trường biến động, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển thêm được các khách hàng mới, như: ANF, KNS, JFG, DYM, BNB, đặc biệt là khách hàng mới là ANF và BNB chuyển sản xuất về Việt nam do chiến tranh thương mại Mỹ - Trung. Cụ thể, ngoài các thị trường truyền thống như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, May 10 đã phát triển các khách hàng mới, với đạt doanh thu đạt 194,4 tỷ đồng.
Trong bối cảnh khó khăn về đơn hàng trong năm 2019, May 10 vẫn không ngừng đầu tư phát triển về mọi mặt hạ tầng, thiết bị, phần mềm và các dự án cải tạo, sửa chữa và nâng cấp nhà xưởng. Tổng giá trị đầu tư trong năm là hơn 113 tỷ đồng.
Tháng 5/2019, Phòng thí nghiệm dệt may của công ty đã cơ bản có đủ điều kiện, máy móc, thiết bị và nhân sự để triển khai hoạt động. Bước đầu đã thực hiện thành thạo 261 lượt phép thử về triển khai độ dạt đường may, độ bền xé, độ vón gút, xù lông, độ bền màu… cho các khách hàng DSI, Newtime, Lifung.
Đặc biệt với hàng nội địa, các mẫu vải mua mới đều được test thử độ vón gút, xù lông của vải; loại bỏ những loại nguyên liệu không đạt tiêu chuẩn trước khi đưa vào sản xuất.
Sang năm 2020, May 10 phấn đấu đạt mục tiêu doanh thu 3.616 tỷ đồng, lợi nhuận 90 tỷ đồng và thu nhập bình quân 8.350.000 đồng/người/tháng.
Để đạt mục tiêu này, May 10 đang thực hiện một loạt giải pháp, gồm: rà soát lại tất cả, cả những đơn vị tạo ra hoạt dộng sản xuất kinh doanh của May 10 để tính toán lại chi phí phù hợp, cắt giảm lao động gián tiếp và cắt giảm những chi phí không tạo ra giá trị, cắt giảm chi phí thừa... để tinh gọn sản xuất ở mức cao nhất.
Đơn cử, với mảng kinh doanh nội địa, từ thiết kế, phát triển sản phẩm, kinh doanh bán lẻ, dịch vụ bán hàng tiếp tục được May 10 rà soát và kiểm tra lại ngay phần xây dựng mục tiêu, tính cam kết trong thực hiện mục tiêu, đơn vị nào làm tốt thì thưởng cao, không làm được phải đánh giá lại và đánh giá cán bộ và phạt, nghĩa là tính thực hiện, tính cam kết triệt để hơn, cụ thể hơn...
Tất cả những giải pháp tổ chức lại sản xuất, cắt giảm những khâu thừa, không tạo ra giá trị nhằm tiến tới đáp ứng các đòi hỏi mới của thị trường dệt may thế giới, cũng như đòi hỏi của khách hàng đối với nhà sản xuất ngày càng khắc nghiệt, đơn hàng sẽ có xu thế càng ngày càng ngắn, cũng như tốc độ giao hàng càng ngày càng nhanh...