Năm 2020: Samsung hỗ trợ cải tiến cho 20 doanh nghiệp Việt Nam
Ngày 25/5, tại TPHCM, Samsung Việt Nam phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức khai giảng khóa 10 (IC10) chương trình hợp tác đào tạo chuyên gia tư vấn viên, tư vấn cải tiến sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến và chế tạo.
Ông Đỗ Nam Bình, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển công nghiệp - Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), cho biết trong 2 năm 2018 và 2019, theo khuôn khổ biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn Samsung, 207 tư vấn viên Việt Nam đã được đào tạo bài bản và 40 doanh nghiệp (DN) được tư vấn cải tiến nâng cao năng suất chất lượng.
Năm 2020, Trung tâm hỗ trợ phát triển công nghiệp tiếp tục triển khai 2 khóa Master tại Hàn Quốc cho 32 học viên xuất sắc của năm 2019, 4 khóa đào tạo trong nước cho 120 tư vấn viên và hỗ trợ cải tiến cho 20 DN.
Theo ông Bình, chương trình đào tạo trong năm 2020 nhằm mục tiêu xây dựng lực lượng tư vấn viên Việt Nam hùng hậu, chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu cho các DN công nghiệp hỗ trợ nói riêng và DN sản xuất nói chung.
Thông qua chương trình đào tạo này, các học viên sẽ được trang bị các kiến thức về quản lý sản xuất như các nguyên tắc về quản lý hiện trường, cải tiến lãng phí, tìm hiểu về kỹ thuật công nghiệp, tìm hiểu về năng suất, hoạt động nâng cao năng suất, hoạt động cải tiến dòng vận chuyển sản xuất; kiến thức về quản lý chất lượng.
Đặc biệt, những khóa đào tạo này triển khai dựa trên quy trình tư vấn đã được Samsung áp dụng rất thành công bao gồm: Đánh giá tình hình hoạt động và kinh doanh của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam; tư vấn cải tiến, đổi mới sản xuất, quản lý chất lượng và lưu thông hàng hóa, cải thiện và duy trì môi trường làm việc (5S3D), tăng năng suất lao động nhằm mục tiêu tăng năng lực cạnh tranh của DN, tham gia và tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Theo nhận định của các chuyên gia, việc cải tiến sản xuất, nhất là những kinh nghiệm được đúc kết từ Tập đoàn Samsung, một tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, chắc chắn sẽ giúp DN Việt Nam cải thiện được năng suất, chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng…