Nam Định: Đón khoảng 602 nghìn lượt khách du lịch trong 2 tháng đầu năm 2025
Theo ước tính của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nam Định, trong tháng 2 đầu năm 2025, có khoảng 602 nghìn lượt khách tới các điểm tham quan du lịch, tăng 6,7% so với cùng kỳ, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 124 tỷ đồng, tăng 12,7% so với cùng kỳ năm 2024.
Trong 2 tháng đầu năm 2025, trên địa bàn tỉnh Nam Định diễn ra các lễ hội mùa xuân quy mô lớn như: Hội chợ Viềng xuân (Vụ Bản, Nam Trực), Lễ hội Khai ấn Đền Trần, Lễ hội Chùa Đại Bi (Nam Trực), Lễ hội làng Ngọc Tiên (Xuân Trường) trong điều kiện thời tiết thuận lợi, thu hút đông đảo du khách tham dự.

Khu di tích lịch sử - văn hóa Đền Trần - Chùa Tháp, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định thu hút đông đảo người dân và du khách tại Lễ Khai Ấn Đền Trần 2025.
Để phục vụ tốt nhu cầu của du khách trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nam Định có công văn đề nghị UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các phòng và đơn vị chức năng liên quan tăng cường công tác quản lý Nhà nước; triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch; thường xuyên tổ chức kiểm tra, kiểm soát chất lượng kinh doanh dịch vụ du lịch tại các cơ sở lưu trú du lịch, khu, điểm du lịch, nhà hàng, cơ sở vui chơi giải trí, kinh doanh vận chuyển khách, hoạt động hướng dẫn viên.
Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn chủ động xây dựng kế hoạch, phương án phục vụ khách du lịch: bố trí đủ lực lượng, thực phẩm, hàng hóa và điều kiện cần thiết để phục vụ du khách; nâng cao chất lượng dịch vụ;
Thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; phòng, chống cháy nổ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; bố trí nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ khách du lịch, kịp thời giải đáp các kiến nghị, phản ánh của người dân, doanh nghiệp và du khách trong nước và quốc tế. Tăng cường các biện pháp bảo đảm giữ gìn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, chất thải kịp thời; chấp hành quy định pháp luật về giá, thực hiện nghiêm túc việc niêm yết công khai giá cả dịch vụ, bán đúng giá niêm yết.