Nam Định xếp thứ 2 cả nước về chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp
Theo kết quả đánh giá bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trên môi trường điện tử, đến hết tháng 2/2023, tỉnh Nam Định đạt 69,52 điểm, xếp thứ 2 toàn quốc và tăng 6 bậc so với năm 2022.
Theo đó, tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến đạt 78,9%; tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 67,82%; chỉ số công khai, minh bạch đạt 100%; tỷ lệ số hóa hồ sơ đạt 80,17%; chỉ số tiến độ giải quyết đúng hạn đạt 95,02%.
Tất cả các chỉ số của Nam Định đều vượt yêu cầu so với chỉ tiêu được giao tại Quyết định số 27/QĐ-UBQGCĐS ngày 15/3/2022 của Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số.
Kết quả trên được nhận định sẽ trở thành cơ sở để tỉnh Nam Định đáp ứng chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo bộ, ngành, địa phương; phục vụ tốt nhu cầu của người dân, doanh nghiệp và tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực hiện thủ tục hành chính, cá thể hóa trách nhiệm đến từng cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.
Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trên môi trường điện tử được triển khai từ tháng 7/2022 theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 2/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Bộ chỉ số được đánh giá, xếp hạng theo 5 tiêu chí, gồm: Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến; tỷ lệ thanh toán trực tuyến; chỉ số công khai, minh bạch; số hóa hồ sơ và tiến độ giải quyết hồ sơ.