Nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải dịp nghỉ lễ

Để đảm bảo phục vụ người dân và hành khách đi lại dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đã bổ sung thêm phương tiện, tăng chuyến, đồng thời cam kết không tăng giá vé.

Những năm gần đây, phương tiện cá nhân tăng, tuy nhiên, trong dịp nghỉ lễ, để có các chuyến đi xa về quê hoặc du lịch ngắn ngày, nhiều người vẫn ưu tiên di chuyển bằng xe khách để đảm bảo sức khỏe và an toàn.

 Hành khách xuống xe tại bến xe Trung tâm Lào Cai.

Hành khách xuống xe tại bến xe Trung tâm Lào Cai.

Bến xe Trung tâm Lào Cai hiện có 33 đơn vị kinh doanh vận tải đăng ký hoạt động với 210 phương tiện, mỗi ngày có 182 lượt xe xuất bến. Cũng như các dịp nghỉ lễ hằng năm, bến xe đã chủ động xây dựng phương án và phối hợp với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải tăng thêm chuyến xe để giải tỏa hành khách tại bến; phân ca trực hợp lý, giải quyết nhanh thủ tục cho các phương tiện ra - vào bến theo đúng quy định.

 Hãng xe Futa Hà Sơn bổ sung thêm xe trung chuyển đón trả hành khách tại nhà.

Hãng xe Futa Hà Sơn bổ sung thêm xe trung chuyển đón trả hành khách tại nhà.

Hãng xe Futa Hà Sơn là một trong những đơn vị kinh doanh vận tải hành khách chiếm thị phần lớn tại Lào Cai, trước dịp nghỉ lễ năm nay, hãng xe đã trang bị thêm nhiều đầu phương tiện mới để phục vụ hành khách tốt nhất.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Điều hành hãng xe Futa Hà Sơn cho biết: Ngay trước kỳ nghỉ lễ này, hãng xe đã hoàn thiện thủ tục để đưa vào hoạt động thêm 20 xe cabin hiện đại nhất phục vụ hành khách đi tuyến Lào Cai - Hà Nội và ngược lại, đảm bảo cho người dân và du khách có chuyến đi an toàn và thoải mái nhất. Ngoài ra, hãng xe cũng vừa bổ sung thêm 20 xe trung chuyến phục vụ đón - trả hành khách tại nhà.

 Dịp nghỉ lễ này, hãng xe Sao Việt ghi nhận lượng hành khách đặt vé tăng gấp rưỡi ngày thường.

Dịp nghỉ lễ này, hãng xe Sao Việt ghi nhận lượng hành khách đặt vé tăng gấp rưỡi ngày thường.

Theo cập nhật từ hệ thống đặt vé tự động của hãng xe Sao Việt, hiện lượng khách đi lại trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 này tăng gấp rưỡi so với ngày thường, trong đó cao điểm nhất là ngày 31/8, chiều Hà Nội - Lào Cai và ngày 3/9 chiều Lào Cai - Hà Nội đã ghi nhận hơn 2.000 hành khách đặt vé.

Ông Đỗ Văn Bằng, Giám đốc Công ty TNHH Minh Thành Phát (hãng xe Sao Việt) cho biết: Để phục vụ hành khách tốt nhất, hãng xe đã đưa vào hoạt động các đầu xe hiện đại nhất, đồng thời tăng số chuyến phù hợp đảm bảo giải tỏa hành khách tại các đầu tuyến.

 Các hãng xe cam kết không tăng giá vé trong dịp nghỉ lễ.

Các hãng xe cam kết không tăng giá vé trong dịp nghỉ lễ.

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, dịp nghỉ lễ năm nay, các hãng xe cũng chỉ đạo bộ phận theo dõi điều kiện an toàn giao thông tăng cường giám sát đối với lái, phụ xe của đơn vị; chấn chỉnh kịp thời lái xe vi phạm về tốc độ, nghiêm cấm các hành vi chở quá số lượng người quy định, vận chuyển hàng cấm, hàng cháy nổ, uống rượu, bia, sử dụng các chất kích thích trước và trong khi lái xe.

Ông Nguyễn Hữu Long, Phó Giám đốc Cty TNHH dịch vụ vận tải và thương mại HK cho biết: Đa số hành khách đi xe của hãng HK là khách du lịch, vì vậy, chúng tôi luôn yêu cầu đội ngũ nhân viên, lái xe giữ thái độ nhã nhặn, lịch sự, lịch thiệp, tạo ấn tượng tốt cho du khách khi đến Lào Cai. Chúng tôi cũng cam kết không tăng giá vé và không chở quá số người quy định trên mỗi chuyến xe.

 Đi lại bằng xe khách chất lượng cao vẫn là lựa chọn ưu tiên của người dân và du khách trong kỳ nghỉ ngắn ngày.

Đi lại bằng xe khách chất lượng cao vẫn là lựa chọn ưu tiên của người dân và du khách trong kỳ nghỉ ngắn ngày.

Về phía cơ quan chức năng, để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân bằng phương tiện vận tải hành khách công cộng và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, Sở Giao thông vận tải yêu cầu doanh nghiệp, hợp tác xã khai thác tuyến cố định thống nhất với bến xe khách xây dựng phương án tăng cường trên tuyến; xây dựng phương án tăng cường vận chuyển hành khách.

Cùng với đó, Sở cũng yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách không được sử dụng xe tăng cường đón, trả khách sai quy định, chạy sai hành trình theo biểu đồ được phê duyệt, vi phạm các quy định về hoạt động vận tải gây mất trật tự, an toàn giao thông trên tuyến; có phương án dự phòng bố trí người lái, phương tiện sẵn sàng tham gia vận chuyển để giải tỏa hành khách tại các bến xe, nhà ga trong các ngày cao điểm, lượng khách tăng đột biến hoặc hỗ trợ xe khác khi gặp sự cố trên các tuyến đường; bố trí đủ số lượng phương tiện, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe; luôn đảm bảo tình trạng kỹ thuật tốt của phương tiện; thực hiện công khai minh bạch việc kê khai, niêm yết và thu giá cước vận tải theo quy định; không tự ý tăng và thu giá vé, cước hàng hóa cao hơn giá đã kê khai, niêm yết trong những ngày cao điểm phục vụ hành khách…

Mạnh Dũng

Nguồn Lào Cai: https://baolaocai.vn/nang-cao-chat-luong-dich-vu-van-tai-dip-nghi-le-post389181.html