Nâng cao chất lượng thông tin đối ngoại để quảng bá hình ảnh Việt Nam

Thực hiện tốt công tác thông tin đối ngoại sẽ giúp bạn bè quốc tế tiếp cận tình hình về Việt Nam một cách chính xác. Qua đó hiểu đúng về đất nước, con người Việt Nam.

Ngày 6/6, tại TP Đà Lạt, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) phối hợp UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị tập huấn truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam, góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Lâm- Thứ trưởng Bộ TT-TT chia sẻ, thực hiện tốt công tác thông tin đối ngoại còn góp phần hạn chế những thông tin sai lệch, bịa đặt về Việt Nam, ngăn chặn âm mưu diễn biến hòa bình trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa cũng như các hoạt động phá hoại an ninh quốc gia của các phần tử chống đối.

Ông Nguyễn Thanh Lâm- Thứ trưởng Bộ TT-TT phát biểu tại hội nghị.

Ông Nguyễn Thanh Lâm- Thứ trưởng Bộ TT-TT phát biểu tại hội nghị.

Trong thế giới toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế hiện nay, danh tiếng và hình ảnh tích cực của một quốc gia ngày càng được coi trọng, thu hút sự quan tâm của cộng đồng quốc tế bởi hình ảnh quốc gia không chỉ ảnh hưởng đến các mối quan hệ quốc tế mà còn tác động đến sự phát triển kinh tế - xã hội cũng như năng lực cạnh tranh của đất nước.

“Hội nghị tập trung hướng dẫn, trao đổi, tìm ra những mô hình, giải pháp hay về quảng bá truyền thông hình ảnh quốc gia, nghiên cứu xây dựng chiến lược quảng bá hình ảnh quốc gia, bảo đảm sự thống nhất trong công tác chỉ đạo và triển khai thực hiện từ trung ương đến các cấp”. Thứ trưởng Bộ TT-TT nhấn mạnh.

Đông đảo các đại biểu tham dự.

Đông đảo các đại biểu tham dự.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe các báo cáo viên trình bày các chuyên đề về thông tin đối ngoại như: Một số điểm mới của Nghị quyết 47/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình hành động của Chính phủ đến năm 2030 thực hiện Kết luận số 57-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới; Nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại của Đảng trong tình hình mới...

Ông Phạm S- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, thời gian qua, địa phương đã đề ra nhiều phương thức, giải pháp đổi mới thông tin đối ngoại, tạo sự chuyển biến căn bản trong tư duy về công tác thông tin đối ngoại.

Ông Phạm S- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng chia sẻ công tác đối ngoại của tỉnh.

Ông Phạm S- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng chia sẻ công tác đối ngoại của tỉnh.

Tỉnh gắn thông tin đối ngoại với các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội theo hướng khác biệt, đặc sắc, ngắn gọn để thế giới dễ nhận diện hình ảnh của tỉnh.

Đông thời, địa phương cũng xây dựng được thương hiệu "Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành", hình thành nhãn hiệu uy tín của tỉnh, trở thành nhãn hiệu hàng đầu tại Việt Nam. Riêng TP Đà Lạt đã gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc.

Thời gian qua, nhiều du khách nước ngoài chọn Đà Lạt là nơi tham quan, nghỉ dưỡng.

Thời gian qua, nhiều du khách nước ngoài chọn Đà Lạt là nơi tham quan, nghỉ dưỡng.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đánh giá hội nghị lần này là cơ hội để học hỏi, gặp gỡ và trao đổi về các thế mạnh, tiềm năng của địa phương. Qua sự phân tích và đánh giá của các chuyên gia và lãnh đạo bộ, ngành, tỉnh sẽ phát huy tiềm năng, xây dựng và phát triển hình ảnh địa phương đến với du khách trong và ngoài nước.

Bảo Hân

Nguồn Du lịch TP.HCM: https://tcdulichtphcm.vn/chuyen-dong/nang-cao-chat-luong-thong-tin-doi-ngoai-de-quang-ba-hinh-anh-viet-nam-c2a75555.html