Nâng cao hiệu quả bảo đảm an toàn thực phẩm trên nông, lâm, thủy sản

Ngày 30/5, UBND TX. Tịnh Biên tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm trên lĩnh vực nông, lâm sản và thủy sản giai đoạn 2020 - 2024, theo Quyết định 58/2019/QĐ-UBND và Quyết định 24/2024/QĐ-UBND của UBND tỉnh An Giang.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Các đại biểu tham dự hội nghị

Trao giấy chứng nhận đủ điều kiện cho đại diện các cơ sở sản xuất - kinh doanh

Trao giấy chứng nhận đủ điều kiện cho đại diện các cơ sở sản xuất - kinh doanh

Khen thưởng các cơ sở sản xuất thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn thực phẩm

Khen thưởng các cơ sở sản xuất thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn thực phẩm

Giai đoạn 2020 - 2024, UBND TX. Tịnh Biên đã chỉ đạo ngành chuyên môn thực hiện tốt công tác thống kê, kiểm tra định kỳ cơ sở sản xuất - kinh doanh nông, lâm và thủy sản đủ điều kiện an toàn thực phẩm; kiểm tra cơ sở sản xuất kinh doanh không thuộc diện cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm...

Cụ thể, đã tổ chức thẩm định, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện cho 62 cơ sở, cấp đổi giấy đủ điệu kiện cho 13 cơ sở; tiến hành kiểm tra 85 cơ sở dịch vụ ăn uống, 175 cơ sở kinh doanh thực phẩm, 1 cơ sở sản xuất trong năm 2024; tổ chức cho 1.348 cơ sở ký cam kết bảo đảm an toàn thực phẩm …

Từ kết quả đạt được, UBND TX. Tịnh Biên yêu cầu ngành chuyên môn, các địa phương tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cơ sở sản xuất, người tiêu dùng và toàn xã hội về vai trò của bảo đảm an toàn thực phẩm, đặc biệt trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế và biến đổi khí hậu.

Cùng với đó, cũng thúc đẩy liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm an toàn, nhân rộng các mô hình VietGAP, hữu cơ, sản xuất tuần hoàn gắn với truy xuất nguồn gốc. Siết chặt kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm đối với các cơ sở sản xuất - kinh doanh vật tư nông nghiệp và thực phẩm thuộc lĩnh vực nông, lâm và thủy sản…

THANH TIẾN

Nguồn An Giang: https://baoangiang.com.vn/nang-cao-hieu-qua-bao-dam-an-toan-thuc-pham-tren-nong-lam-thuy-san-a421755.html