Nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử của lực lượng bảo vệ di tích Huế
Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức lớp tập huấn về kỹ năng giao tiếp, nâng cao chất lượng phục vụ du khách cho đội ngũ bảo vệ đang làm nhiệm vụ ở các điểm di tích do đơn vị này quản lý.

Lực lượng bảo vệ của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tham gia lớp tập huấn. Ảnh: BM
Trong hai ngày 28 và 29.5, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Trường Cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ VHTTDL) tổ chức lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống cho lực lượng bảo vệ của đơn vị.
Lớp tập huấn tập trung vào các tình huống thực tế mà đội ngũ bảo vệ thường xuyên gặp phải khi làm nhiệm vụ ở các điểm tham quan di tích, như: du khách phản ánh thời gian chờ xử lý vé online quá lâu; thắc mắc về giá vé tham quan; yêu cầu miễn giảm không đúng quy định.
Hay du khách phàn nàn về việc kiểm tra căn cước công dân; thắc mắc về biển chỉ dẫn đường, lối ra khỏi khu di tích Hoàng cung Huế; phàn nàn chất lượng nhà vệ sinh, thái độ phục vụ chưa tốt…

Giảng viên Trường Cao đẳng Du lịch Huế trao đổi về các tình huống mà bảo vệ ở di tích thường gặp. Ảnh: BM
Tại lớp tập huấn, 40 học viên cũng được trang bị kỹ năng xử lý các tình huống khó, như: khách đòi gặp lãnh đạo đơn vị quản lý di tích để khiếu nại; trường hợp du khách hô hoán làm mất trật tự hoặc xảy ra tranh cãi với hướng dẫn viên…
Các giảng viên của Trường Cao đẳng Du lịch Huế cũng chia sẻ những hướng xử lý khi bắt gặp tình trạng cò mồi, chặt chém bên ngoài khu di tích; hay cách ứng xử và hướng dẫn du khách đổi trả vé đúng quy định.
Theo lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, việc tổ chức lớp tập huấn nhằm giúp đội ngũ bảo vệ ứng xử chuyên nghiệp hơn, nâng cao chất lượng phục vụ du khách và góp phần xây dựng hình ảnh văn minh, thân thiện tại khu di sản Huế.