Nâng cao năng lực khai thác Cảng hàng không Côn Đảo

Các chuyến bay đi/đến Cảng hàng không Côn Đảo đang ngày một tăng cao trong khi cơ sở hạ tầng còn hạn chế và chỉ khai thác được các chuyến bay ban ngày. Do đó, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu đơn vị liên quan nghiên cứu lắp đặt đèn đêm để nâng cao năng lực khai thác tại Cảng.

Cục Hàng không chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam nghiên cứu lắp đặt đèn đêm để nâng cao năng lực khai thác tại Cảng hàng không Côn Đảo. Ảnh minh họa

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam về việc nghiên cứu kế hoạch lắp đặt đèn đêm để nâng cao năng lực khai thác tại Cảng hàng không Côn Đảo.

Theo Cục Hàng không, hiện nay do nhu cầu khai thác các chuyến bay đi/đến Cảng hàng không Côn Đảo đang ngày một tăng cao. Nhất là khi các hãng hàng không Việt Nam mở các đường bay mới đến Côn Đảo như Hà Nội-Côn Đảo, Cát Bi- Côn Đảo.

Trong khi cơ sở hạ tầng tại Cảng hàng không còn nhiều hạn chế và đặc biệt chỉ khai thác được các chuyến bay vào ban ngày. Điều này ảnh hưởng lớn đến khả năng nâng cao năng lực khai thác, nhu cầu tăng trưởng sản lượng vận tải hàng không qua Cảng hàng không Côn Đảo.

Để đáp ứng nhu cầu tăng sản lượng trong thời gian tới và tạo điều kiện cho các hãng hàng không tăng chuyến bay đi/đến hoặc mở thêm các đường bay mới, tăng hiệu quả kinh tế, khắc phục các khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam khẩn trương nghiên cứu, lập kế hoạch, sớm triển khai lắp đặt hệ thống đèn đêm tại Cảng.

Hiện có hai hãng hàng không đang khai thác tới Côn Đảo là Bamboo Airways và VASCO. Trong đó, Bamboo Airways có các đường bay thẳng tới Côn Đảo là Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, TP. Hồ Chí Minh. VASCO đang khai thác đường bay chặng ngắn TP.Hồ Chí Minh - Côn Đảo.

Theo Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways Nguyễn Ngọc Trọng, trong bối cảnh các thành phần của nền kinh tế đang bắt tay vào công tác chuẩn bị cho chiến dịch kích cầu thị trường du lịch, Bamboo Airways kỳ vọng hoạt động mở mới các đường bay đi/đến Côn Đảo.

"Việc này không những giúp hành khách từ nhiều tỉnh, thành phố miền Bắc, miền Trung có thể bay thẳng tới Côn Đảo với nhiều lựa chọn lịch trình và dịch vụ hơn, giảm tải cho các sân bay trung chuyển như Tân Sơn Nhất mà còn đóng góp thiết thực vào công cuộc kích thích thị trường du lịch sau dịch bệnh nói chung", ông Trọng nói.

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/nang-cao-nang-luc-khai-thac-cang-hang-khong-con-dao-post127868.html