Nâng cao năng lực nghiên cứu, ứng dụng MarTech cho doanh nghiệp khởi nghiệp
Ngày 4/8, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ - Bộ KH&CN tổ chức khóa đào tạo thứ hai trong chuỗi đào tạo nâng cao năng lực trong nghiên cứu, ứng dụng MarTech (công nghệ Marketing) cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Chương trình thuộc đề án "Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025" (Đề án 844), phối hợp triển khai cùng CTCP Công nghệ LadiPage Việt Nam.
Khóa đào tạo thu hút sự tham gia của 50 doanh nghiệp, được đào tạo bởi các chuyên gia đầu ngành về ứng dụng MarTech trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
Hoạt động này nằm trong chuỗi sự kiện trọng điểm: đào tạo năng lực trong nghiên cứu, ứng dụng MarTech; hội nghị, hội thảo chuyên đề dành cho lãnh đạo của các công ty khởi nghiệp và công ty MarTech.
Cùng với đó là các chương trình gọi vốn thử nghiệm dành cho các công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực MarTech; Techfest Việt Nam 2023 và Triển lãm Online trên nền tảng Techfest 24/7.
Tại khóa đào tạo, các startup được nghe các chuyên gia chia sẻ về chuyển đổi số thực dụng; những ứng dụng cơ bản về MarTech trong doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; phương pháp xây dựng nội dung hấp dẫn và hiệu quả cho chiến lược marketing của doanh nghiệp; sử dụng dữ liệu khách hàng cũ hiệu quả, phương pháp triển khai và tư duy dữ liệu.
Lĩnh vực MarTech đã có bước phát triển mạnh mẽ tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, một thị trường rộng lớn cho sự phát triển của ngành.
MarTech cùng với chuyển đổi số đang dần thay đổi chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp trong khu vực. Đồng thời, MarTech sẽ là hướng đi giúp doanh nghiệp tăng trưởng trước thách thức từ nền kinh tế hiện nay.