Nâng cao sứ mệnh hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Sáng 12/11, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức tổng kết 15 năm ngành Công Thương thực hiện cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' do Bộ Chính trị phát động. Tham dự sự kiện có Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long, lãnh đạo Bộ Công Thương và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai từ năm 2009 đã giúp người tiêu dùng trong và ngoài nước nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp Việt; các doanh nghiệp Việt cũng nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của thị trường trong nước, từ đó chú trọng nâng cao chất lượng, cải tiến công nghệ, dây chuyền sản xuất, phương thức kinh doanh và xây dựng, phát triển, bảo vệ thương hiệu.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long nhấn mạnh, trong giai đoạn phát triển mới với xu hướng toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cần toàn diện hơn nữa. Trong đó, cần tiếp tục tạo sự chuyển biến thực sự về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và người dân. Điều quan trọng là các doanh nghiệp cần chủ động đổi mới công nghệ, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ bảo đảm chất lượng tốt nhất và giá cả hợp lý nhất. Chú trọng xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh quảng bá; phát triển kênh phân phối để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
Tại chương trình, nhiều câu chuyện từ thực tiễn được các doanh nghiệp, địa phương chia sẻ nhằm đưa sứ mệnh của hàng Việt trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, thổi bùng lên niềm tự hào, khát vọng phát triển sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt Nam.