Nắng nóng 40 độ C, Bệnh viện K tiếp đón người bệnh từ 5 giờ sáng

Bệnh viện K triển khai tiếp đón, hướng dẫn người bệnh từ 5 giờ sáng tại cơ sở Tân Triều, 6 giờ tại cơ sở Quán Sứ và Tam Hiệp.

Mỗi ngày, Bệnh viện K (Hà Nội) tiếp đón hơn 2.000 lượt bệnh nhân đến khám và khoảng 40% bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú.

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng gần 40 độ C, gây tâm lý mệt mỏi, căng thẳng cho người bệnh, cơ sở khám chữa bệnh này đã thực hiện nhiều phương án chống nóng, hỗ trợ bệnh nhân hiệu quả.

Cụ thể, bệnh viện đã triển khai tiếp đón, hướng dẫn người bệnh từ 5 giờ sáng tại cơ sở Tân Triều, 6 giờ tại cơ sở Quán Sứ và Tam Hiệp.

Theo ThS.BS Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng Phòng Công tác xã hội, điều này nhằm giúp quá trình khám chữa bệnh được tối ưu hơn, giảm thiểu thời gian chờ đợi của người bệnh, nhất là trong điều kiện thời tiết nắng nóng, khắc nghiệt.

Bên cạnh đó, Bệnh viện K cũng bổ sung bàn khám, cửa đón tiếp và mở rộng khu vực lấy máu. Cùng với đó, bố trí thêm nhân lực hướng dẫn người bệnh giúp giảm áp lực tại khu vực phòng khám, lấy máu, chụp XQ, xét nghiệm. Người bệnh điều trị nội trú được phân luồng theo hướng đi riêng.

 Bệnh viện K tiếp đón hơn 2.000 lượt bệnh nhân đến khám mỗi ngày. Ảnh: BVCC

Bệnh viện K tiếp đón hơn 2.000 lượt bệnh nhân đến khám mỗi ngày. Ảnh: BVCC

Ngoài ra, Bệnh viện K cũng đưa vào sử dụng công trình xử lý và cung cấp nước uống tinh khiết với 2 nguồn nước nóng và lạnh, đảm bảo đáp ứng nhu cầu thiết thực của người bệnh và người nhà bệnh nhân, đặc biệt là những bệnh nhân cao tuổi, những người bệnh mới phẫu thuật có nhiều nhu cầu như sử dụng nước ấm.

Các khoa điều trị của Bệnh viện K bật điều hòa 24/24h tại tất cả các buồng bệnh để người bệnh cảm thấy thoải mái, yên tâm hơn trong quá trình điều trị. Khu vực khám bệnh theo yêu cầu cũng được trang bị hệ thống điều hòa công suất lớn để phục vụ bệnh nhân.

Bệnh viện đã tiến hành tăng cường thêm ghế ngồi và quạt công suất lớn để tạo không gian thoáng đãng, thoải mái, giảm áp lực cho người bệnh trước nền nhiệt 40 độ C.

"Bệnh viện K không chỉ chú trọng vào chuyên môn và quá trình điều trị mà còn dành sự quan tâm đời sống sinh hoạt của người bệnh, nâng cao chất lượng dịch vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh và người nhà bệnh nhân", đại diện bệnh viện cho biết.

THANH THANH

Nguồn PLO: https://plo.vn/nang-nong-40-do-c-benh-vien-k-tiep-don-nguoi-benh-tu-5-gio-sang-post852957.html