Nâng vị thế ngành đồ chơi trong chuỗi giá trị
Triển lãm Quốc tế Sản phẩm & Đồ chơi trẻ em Việt Nam 2025 (IBTE 2025) đã chính thức khai mạc sáng 18/12/2025 tại TP. Hồ Chí Minh.
Sự kiện doCông ty VINEXAD và Công ty CHAOYU EXPO Trung Quốc) phối hợp tổ chức, quy tụ hơn 500 gian hàng của hơn 250 doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Nhiều thương hiệu lớn sản xuất đồ chơi như TS Lap, SPX Express, Hayidai, Kimmon, Dongguan Xiaochaizhenbang Cultural and Creative, Dongguan Suamoon Creative Industry,… cũng góp mặt tại sự kiện.
Theo Ban tổ chức, Việt Nam sở hữu dân số hơn 100 triệu người, lực lượng lao động trẻ dồi dào, nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh và đang chuyển dịch lên phân khúc cao hơn.
Việt Nam được xem là thị trường tiềm năng bậc nhất khu vực. Với xu hướng mở cửa và nâng cấp chuỗi cung ứng giúp Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư và doanh nghiệp toàn cầu.
Trong bối cảnh hiện nay, ngành sản phẩm tiêu dùng, đặc biệt là các lĩnh vực quà tặng, đồ gia dụng và đồ chơi trẻ em, sẽ không chỉ là ngành phục vụ nhu cầu thiết yếu, mà còn đang trở thành “tấm gương” phản chiếu trực tiếp chất lượng đời sống, lối sống và xu thế tâm lý của người dân.
Tại Triển lãm, ông Tô Ngọc Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường nước ngoài (Bộ Công Thương) cho biết: “Ngành sản phẩm tiêu dùng sở hữu một thị trường ổn định, quy mô lớn với đặc thù, gắn bó chặt chẽ với cuộc sống hàng ngày của người dân. Đồng thời, ngành cũng sở hữu hàm lượng sáng tạo, đổi mới ngày càng cao trong từng sản phẩm nên có cơ hội tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu. Không chỉ dừng lại ở khâu gia công mà còn ở các khâu có giá trị gia tăng lớn như: thiết kế, phát triển sản phẩm và xây dựng thương hiệu”.
Triển lãm IBTE 2025 được kỳ vọng là cầu nối quan trọng giúp nhà phân phối, đại lý, siêu thị, chuỗi cửa hàng mẹ và bé, hệ thống bán lẻ đồ chơi, văn phòng phẩm – giáo dục và các sàn thương mại điện tử tìm kiếm sản phẩm mới, đánh giá xu hướng và mở rộng hệ sinh thái kinh doanh.
Ông Tô Ngọc Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường nước ngoài (Bộ Công Thương) cho biết thêm: “Thông qua hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng này các doanh nghiệp trong nước có cơ hội tiếp cận công nghệ mới, xu hướng mới. Từ đó tiếp tục đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm, từng bước khẳng định được vị thế tại khu vực và trên thế giới”.
Ngay sau lễ khai mạc, rất đông khách tham quan, tạo nên một không khí giao thương sôi động, cho thấy sức hút và vai trò kết nối quan trọng của IBTE trong chuỗi cung ứng ngành đồ chơi và sản phẩm về trẻ em tại Việt Nam.
Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 18 đến hết ngày 20/12/2025.
Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/nang-vi-the-nganh-do-choi-trong-chuoi-gia-tri-435479.html











