Nắp hố trồi trên mặt đường như bẫy người đi đường ở Hà Nội

Đoạn đường Vành đai 2,5 đi qua Khu đô thị Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội) thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 2,5 (đoạn đường Đầm Hồng - Quốc lộ 1A) đến nay là đoạn đường duy nhất hoàn thành thảm nhựa. Hiện đường xuống cấp nắp hố trồi cao trên mặt đường, gây mất an toàn giao thông.

Dự án do Liên danh Công ty Cổ phần Kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội cùng Công ty Xây dựng công trình Hoàng Mai làm chủ đầu tư được thực hiện theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao). Tuy nhiên, đến nay đoạn đường dài hơn 600 m được trải nhựa này xuất hiện những hố trồi lên, nhô cao trên mặt đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Dự án do Liên danh Công ty Cổ phần Kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội cùng Công ty Xây dựng công trình Hoàng Mai làm chủ đầu tư được thực hiện theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao). Tuy nhiên, đến nay đoạn đường dài hơn 600 m được trải nhựa này xuất hiện những hố trồi lên, nhô cao trên mặt đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Đoạn đường này có gần 20 nắp hố trồi trên mặt đường.

Đoạn đường này có gần 20 nắp hố trồi trên mặt đường.

Theo các cư dân, nắp hố ga nhô cao khiến cho một số người điều khiển xe máy bị trượt bánh vào cạnh nắp hố gây lạng tay lái, có người do phanh gấp ngã ra đường do tại đây có nhiều nắp hố cao hơn mặt đường.

Theo các cư dân, nắp hố ga nhô cao khiến cho một số người điều khiển xe máy bị trượt bánh vào cạnh nắp hố gây lạng tay lái, có người do phanh gấp ngã ra đường do tại đây có nhiều nắp hố cao hơn mặt đường.

Bà Giang Hồng Lan, một người dân ở Định Công cho biết: "Đoạn đường từ khi làm xong nắp hố gồ lên không được làm lại người dân đi lại buổi tối đèn chập choạng tai nạn ngày nào cũng có".

Bà Giang Hồng Lan, một người dân ở Định Công cho biết: "Đoạn đường từ khi làm xong nắp hố gồ lên không được làm lại người dân đi lại buổi tối đèn chập choạng tai nạn ngày nào cũng có".

Mặc dù nguy hiểm nhưng đoạn đường nhiều năm không được sửa chữa do chủ đầu tư bị UBND thành phố Hà Nội đình chỉ xây dựng.

Mặc dù nguy hiểm nhưng đoạn đường nhiều năm không được sửa chữa do chủ đầu tư bị UBND thành phố Hà Nội đình chỉ xây dựng.

Loạt nắp hố nhô cao hơn mặt đường đều nằm trên phần đường dành cho xe máy, xe đạp.

Loạt nắp hố nhô cao hơn mặt đường đều nằm trên phần đường dành cho xe máy, xe đạp.

Đoạn đường rất nguy hiểm cho người đi đường, đặc biệt là khi lưu thông vào ban đêm.

Đoạn đường rất nguy hiểm cho người đi đường, đặc biệt là khi lưu thông vào ban đêm.

Người chạy xe máy phải lạng lách để tránh.

Người chạy xe máy phải lạng lách để tránh.

Tránh nắp hố gồ cao cũng là nguyên nhân khiến xảy ra va chạm giao thông ở đoạn rẽ vào ngõ.

Tránh nắp hố gồ cao cũng là nguyên nhân khiến xảy ra va chạm giao thông ở đoạn rẽ vào ngõ.

Khi lượng xe tăng người điều khiển xe máy không kịp quan sát nắp hố trên mặt đường.

Khi lượng xe tăng người điều khiển xe máy không kịp quan sát nắp hố trên mặt đường.

Mặt nắp hố cao hơn mặt đường từ 5-7 cm trở thành cái "bẫy" với các phương tiện xe máy, xe đạp.

Mặt nắp hố cao hơn mặt đường từ 5-7 cm trở thành cái "bẫy" với các phương tiện xe máy, xe đạp.

Bên cạnh đó, hệ thống thoát nước bên đường không có nước thải nhà dân tràn ra lênh láng trên mặt đường. Người dân mong muốn cơ quan chức năng cần có phương án rà soát kiểm tra cho cải tạo nâng cấp mặt đường để tránh nguy hiểm cho người dân.

Bên cạnh đó, hệ thống thoát nước bên đường không có nước thải nhà dân tràn ra lênh láng trên mặt đường. Người dân mong muốn cơ quan chức năng cần có phương án rà soát kiểm tra cho cải tạo nâng cấp mặt đường để tránh nguy hiểm cho người dân.

H.La/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/nap-ho-troi-tren-mat-duong-nhu-bay-nguoi-di-duong-o-ha-noi-post1114816.vov