Nền công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc đón 'cơn sốt' AI

Việc ứng dụng AI trong các lĩnh vực đời sống đang được nhiều công ty trên khắp thế giới theo đuổi. Ngành mỹ phẩm của Hàn Quốc cũng không đứng ngoài cơn sốt đó và ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm mang đến trải nghiệm cá nhân hóa trong khách hàng.

Khác với truyền thống, khi các sản phẩm mỹ phẩm thường được lựa chọn dựa trên thương hiệu, bao bì, đánh giá của người dùng và khuyến nghị của nhân viên cửa hàng, AmorePacific đang giúp khách hàng có một trải nghiệm cá nhân hơn, khi trí tuệ nhân tạo sẽ đóng vai trò chính, tự động đề xuất một vài loại kem nền và son phù hợp trong gần 600 sản phẩm khác nhau.

Các nhà nghiên cứu cho biết, công nghệ AI mới sử dụng kỹ thuật học sâu và học máy, dựa trên dữ liệu thu thập được trong hơn 78 năm lịch sử của công ty để đánh giá và chẩn đoán tình trạng da của khách hàng.

Các nghiên cứu cho rằng, việc áp dụng trí tuệ nhân tạo AI sẽ giúp doanh thu của ngành công nghiệp mỹ phẩm tăng vọt, từ mức 3,27 tỷ USD vào năm 2023 lên 8,1 tỷ USD vào năm 2028.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

QT

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/nen-cong-nghiep-my-pham-han-quoc-don-con-sot-ai-228628.htm