Nestlé lên tiếng về vụ việc sữa Milo
Nestlé Việt Nam khẳng định sản phẩm luôn tuân thủ các quy định pháp luật liên quan đến chất lượng và an toàn thực phẩm
Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (Nestlé Việt Nam) tối 29-5 đã phát đi thông cáo báo chí sau khi Sở Y tế Đồng Nai xác định vụ quảng cáo sữa lúa mạch Nestlé Milo có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng, khách hàng nên chuyển hồ sơ cho công an.
Trong thông cáo, Nestlé Việt Nam khẳng định sản phẩm luôn tuân thủ các quy định pháp luật liên quan đến chất lượng và an toàn thực phẩm, đồng thời đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về chất lượng và nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng Việt Nam.
Theo Nestlé Việt Nam, các thông tin liên quan đến nghiên cứu tại Quyết định số 1016/QĐ-VDD năm 2022 của Viện Dinh dưỡng được thể hiện trên bao bì sản phẩm đã thực hiện đúng quy trình, phù hợp với quy định pháp luật hiện hành.
"Nestlé Việt Nam luôn tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành. Chúng tôi đang tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng về vấn đề này. Chúng tôi tôn trọng hướng dẫn của các cơ quan chức năng về việc diễn giải thông tin trên bao bì của sản phẩm "Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé Milo" – thông cáo nhấn mạnh.

Sản phẩm Milo
Như Báo Người Lao Động đã thông tin, chiều 29-5, Sở Y tế Đồng Nai đã gửi văn bản đến Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) và UBND tỉnh Đồng Nai báo cáo tiến độ kiểm tra, xác minh thông tin về quảng cáo sản phẩm thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo của Nestlé Việt Nam.
Trước đó, Sở Y tế đã phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức cuộc họp thống nhất xử lý các nội dung về kiểm tra an toàn thực phẩm tại Nestlé Việt Nam.
Sau buổi làm việc và qua kiểm tra, rà soát hồ sơ liên quan, đến ngày 29-5, Sở Y tế đã có văn bản chuyển hồ sơ vụ việc, bàn giao toàn bộ tài liệu cho cơ quan cảnh sát điều tra để xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.
Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/nestle-len-tieng-ve-vu-viec-sua-milo-196250530094617647.htm