Netflix đầu tư 2,5 tỷ USD vào sản xuất nội dung tại Hàn Quốc

Ngày 25/4, Netflix thông báo kế hoạch đầu tư 2,5 tỷ USD vào Hàn Quốc trong vòng 4 năm tới để sản xuất phim truyền hình, phim điện ảnh và các chương trình truyền hình, tăng gấp đôi so với mức đầu tư công ty bỏ ra hồi năm 2016 vào thị trường này.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol gặp mặt Giám đốc điều hành Netflix Ted Sarandos ngày 24/4 tại Nhà Trắng. Ảnh: Yonhap

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol gặp mặt Giám đốc điều hành Netflix Ted Sarandos ngày 24/4 tại Nhà Trắng. Ảnh: Yonhap

Theo Reuters, thông báo này được nền tảng trực tuyến của Mỹ đưa ra sau cuộc gặp giữa Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và đồng Giám đốc điều hành Netflix Ted Sarandos. Cuộc gặp này cũng là lần tiếp xúc đầu tiên của ông tại Mỹ sau khi đặt chân tới Washington vào ngày 24/4 trong chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài 6 ngày.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết cuộc gặp mặt này còn có sự tham gia của Bộ trưởng Tài chính, Bộ trưởng Văn hóa và Bộ trưởng Công nghiệp của quốc gia này cùng với nhóm quản lý của Netflix.

Nhận định về cam kết này của Netflix trong một buổi họp báo chung sau cuộc gặp mặt, ông Yoon cho biết: “Khoản đầu tư sẽ là một cơ hội quan trọng cho tất cả các doanh nghiệp và nhà sáng tạo nội dung của Hàn Quốc, cũng như cho Netflix”. Đồng thời, ông khẳng định mình “chân thành hoan nghênh khoản đầu tư chưa từng có” của Netflix.

Trong khi đó, ông Sarandos cũng bày tỏ đánh giá cao của mình đối với những nhà sáng tạo nội dung tại Hàn Quốc cũng như cho biết Netflix “được truyền cảm hứng từ tình yêu và sự ủng hộ mạnh mẽ của Tổng thống đối với ngành giải trí Hàn Quốc”.

Ông cho biết: "Chúng tôi có thể đưa ra quyết định này bởi vì chúng tôi rất tin tưởng rằng ngành công nghiệp sáng tạo của Hàn Quốc sẽ tiếp tục kể những câu chuyện tuyệt vời”.

"Tôi chắc chắn rằng khoản đầu tư của chúng tôi sẽ củng cố mối quan hệ đối tác lâu dài của Netflix với hệ sinh thái sáng tạo của Hàn Quốc”, theo ông Sarandos. Thêm vào đó, ông tuyên bố tập đoàn đang tăng cường quan hệ đối tác với ngành công nghiệp sáng tạo của Hàn Quốc - nơi đã tạo ra những cơn sốt giải trí như các bộ phim ăn khách “Trò chơi con mực” và “Vinh quang trong thù hận” hay chương trình truyền hình “Thể chất: 100”.

Được mệnh danh là “Hallyu”, ngành công nghiệp giải trí của Hàn Quốc đang ngày càng bùng nổ trong những năm gần đây trên toàn cầu. Trong năm 2021, xuất khẩu nội dung bao gồm âm nhạc, trò chơi điện tử và phim đạt mức cao kỷ lục 12,4 tỷ USD theo dữ liệu mới nhất của chính phủ. Con số này bỏ xa khối lượng xuất khẩu của Hàn Quốc về thiết bị gia dụng và pin sạc.

Thị trường âm nhạc nước này đang đạt được những thành tích mới với các nhóm nhạc như BTS và Black Pink tạo nên xu hướng toàn cầu. Trong khi đó, series phim “Trò chơi con mực” được phát hành năm 2021 cho tới hiện tại vẫn là loạt phim được xem nhiều nhất mọi thời đại trên Netflix. Trong 28 ngày đầu tiên, bộ phim này đạt kỷ lục 1,65 tỷ giờ phát trực tuyến.

Ngân Hà

Nguồn Mekong Asean: https://mekongasean.vn/netflix-dau-tu-25-ty-usd-vao-san-xuat-noi-dung-tai-han-quoc-post20889.html