Netflix 'lạc quan' tăng trưởng, bất chấp áp lực thuế Mỹ
Bất chấp những bất ổn kinh tế toàn cầu vì căng thẳng thương mại, Netflix bày tỏ lạc quan về kế hoạch doanh thu cho năm 2025.
Ngày 18/4, Reuters dẫn kết quả kinh doanh của Netflix cho thấy, quý 1/2025 công ty ghi nhận doanh thu 10,54 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận hoạt động đạt 2,9 tỷ USD. Sang quý 2, công ty ước tính doanh thu tăng lên 11,04 tỷ USD, cao hơn mức dự báo 10,9 tỷ USD của các nhà phân tích.
Đại diện Netflix cho biết, doanh thu và lợi nhuận hoạt động đều tăng trưởng tích cực nhờ vào doanh thu quảng cáo và thuê bao tăng lên, cùng với thời điểm ghi nhận một số khoản chi phí. Đầu năm nay, Netflix tăng giá các gói thành viên cao cấp (Premium) và tiêu chuẩn (Standard) tại Mỹ thêm 2 USD/tháng, lên lần lượt 25 và 18 USD. Gói tiêu chuẩn có quảng cáo cũng tăng thêm 1 USD.
Quý đầu năm 2025 cũng đánh dấu một sự thay đổi của Netflix khi công ty quyết định ngừng báo cáo số lượng người đăng ký cùng với các số liệu tài chính. Tính đến cuối năm 2024, Netflix ghi nhận hơn 300 triệu người đăng ký trên toàn cầu.
Cả năm 2025, Netflix vẫn giữ nguyên kế hoạch doanh thu từ 43,5 đến 44,5 tỷ USD với kỳ vọng số lượng người dùng tăng trưởng tích cực, mức giá thuê bao cao hơn và doanh thu quảng cáo tăng gần như gấp đôi.
Nhà phân tích cấp cao Ross Benes của Emarketer nhận định tình hình thuế quan của Mỹ đầy biến động đang gây ra những tổn thất không nhỏ cho nhiều ngành công nghiệp và sẽ đẩy chi phí sản xuất nội dung giải trí lên cao.
Tuy nhiên, ông Greg Peters, đồng Giám đốc điều hành của Netflix cho biết, đến nay khách hàng vẫn sử dụng dịch vụ bình thường và chưa có dấu hiệu cắt giảm hay thay đổi, dù có những lo ngại về việc chính sách thuế của ông Trump có thể ảnh hưởng đến chi tiêu cho dịch vụ giải trí trực tuyến. Dù vậy, ông Peters cũng thừa nhận sự cạnh tranh gay gắt trong không gian phát trực tuyến, phải đối mặt với những đối thủ từ các công ty giải trí truyền thống và những hãng công nghệ lớn.
Tại cuộc họp báo cáo thu nhập ngày 17/4, ông Ted Sarandos, đồng Giám đốc điều hành của Netflix cho rằng dịch vụ giải trí đã chứng minh được khả năng chống chịu tốt trong những giai đoạn kinh tế suy thoái trước đây.
“Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, giá trị của các dịch vụ giải trí tại nhà trở nên rất quan trọng với các hộ gia đình. Chúng tôi thực sự kỳ vọng nhu cầu sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới,” ông nói thêm.

Netflix 'lạc quan' tăng trưởng, bất chấp áp lực thuế Mỹ. Ảnh: Getty.
Để duy trì vị thế dẫn đầu, Netflix có kế hoạch tiếp tục cải thiện các dịch vụ nội dung, nâng cao trải nghiệm của người dùng và tinh chỉnh chiến lược định giá như mở rộng khả năng quảng cáo và khám phá các lĩnh vực mới như chương trình phát trực tiếp và trò chơi.
Chuyên gia phân tích Paolo Pescatore của PP Foresight nhận định Netflix đang ở một vị thế rất tốt để đối phó với suy thoái kinh tế. “Netflix là một dịch vụ thiết yếu trong cuộc sống của người dùng. Đây sẽ là dịch vụ đăng ký mà người dùng giữ lại nhờ vào sự phong phú và đa dạng của các chương trình,” ông Pescatore nói.
Trong phiên giao dịch ngoài giờ ngày 17/4, cổ phiếu Netflix tăng 2,7%. Tính từ đầu năm đến nay, cổ phiếu này tăng 9%, theo AFP.