New Peugeot2008 – 'Làn gió Pháp' trong phân khúc SUV đô thị Việt Nam
Sở hữu thiết kế đậm chất châu Âu cùng hệ thống tiện nghi vượt trội, New Peugeot 2008 được Thaco Auto kỳ vọng trở thành tâm điểm mới trong phân khúc SUV đô thị cỡ B tại Việt Nam.
Ra mắt vào đầu năm 2025 trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt, mẫu xe này không chỉ là đại diện cho sự đổi mới của Peugeot mà còn là nỗ lực của Thaco trong việc chinh phục nhóm khách hàng trẻ, thành thị và yêu thích sự khác biệt.

Đại sứ Pháp trải nghiệm xe New Peugeot tại lễ hội Balade en France tổ chức tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) ngày 28-30/3/2025. Ảnh: Thaco Auto
Mới đây, tại lễ hội Balade en France 2025 - sự kiện văn hóa lớn nhất của Pháp tại Việt Nam được tổ chức vào ngày 28-30/3 tại công viên Thống Nhất (Hà Nội), Thaco Auto mang đến không gian trưng bày đậm chất Pháp, với các mẫu xe nổi bật như: New Peugeot 2008 thế hệ mới, Peugeot 408, 3008 và 5008…
Đại sứ Pháp tại Việt Nam Olivier Brochet đã trực tiếp trải nghiệm New Peugeot 2008 và cho biết, ông rất ấn tượng với thiết kế cuốn hút, khoang lái hiện đại cùng khả năng vận hành linh hoạt của xe. Đại sứ cũng đánh giá cao nỗ lực của Peugeot trong việc duy trì tinh thần đổi mới, sáng tạo và khẳng định vị thế thương hiệu tại Việt Nam.
Thông qua sự kiện này, Thaco cũng mong muốn không chỉ mang thương hiệu Peugeot đến gần hơn với khách hàng Việt, mà còn thể hiện cam kết của Tập đoàn trong việc đồng hành cùng các hoạt động văn hóa và giao lưu quốc tế.
Quân bài chiến lược của Peugeot trong dòng SUV đô thị

New Peugeot 2008 – ‘Làn gió Pháp’ trong phân khúc SUV đô thị Việt Nam. Ảnh: Thaco Auto
New Peugeot 2008 là dòng SUV đô thị hạng B được xem là "quân bài chiến lược" của Peugeot trong bối cảnh thị trường ô tô đang chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu châu Á và châu Âu.
Ông Jerome Micheron, Giám đốc sản phẩm Peugeot toàn cầu cho biết: "New Peugeot 2008 thể hiện sự nâng cấp toàn diện với thiết kế đậm chất SUV, kế thừa bản sắc công nghệ và đường nét ‘sư tử’ đặc trưng. New Peugeot 2008 sở hữu tất cả những yếu tố cần có để tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu trong phân khúc SUV".
Đại diện Peugeot Việt Nam cũng cho biết, mẫu xe mới được những khách hàng nữ đánh giá cao nhờ thiết kế hiện đại, sắc sảo, kiểu dáng nhỏ gọn và phù hợp sử dụng di chuyển hàng ngày. "Những nâng cấp trên Peugeot 2008 hướng đến sự thoải mái cho tất cả khách hàng, thể hiện sự thấu hiểu người dùng, đồng thời khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc hoàn thiện sản phẩm," đại diện Thaco Auto, nhà phân phối Peugeot tại Việt Nam chia sẻ.
Theo báo cáo của Thaco Auto, năm 2024 chứng kiến mức tăng trưởng 16% doanh số của thương hiệu Peugeot tại Việt Nam. Trong đó, dòng SUV 2008 giữ vai trò là một trong những sản phẩm chủ lực, đóng góp đáng kể vào tổng doanh số toàn thương hiệu.
Giới chuyên môn đánh giá mẫu xe này sẽ giữ vai trò quan trọng trong chiến lược tăng trưởng năm 2025, đặc biệt khi được ra mắt trong phân khúc SUV đô thị đang "nóng" với sự cạnh tranh từ Hyundai Creta, Toyota Yaris Cross hay Mitsubishi Xforce.
Phiên bản nâng cấp khẳng định vị thế dẫn đầu phân khúc

New Peugeot 2008 thu hút rất đông khách hàng đến tham quan và trải nghiệm. Ảnh: Thaco Auto
New Peugeot 2008 được định vị cao hơn các đối thủ cùng phân khúc nhờ thiết kế đậm chất Pháp và hệ thống trang bị tiện nghi vượt trội. Xe sở hữu ngoại hình sắc sảo, ngôn ngữ thiết kế mới của Peugeot với cụm đèn định vị hình nanh sư tử đặc trưng, mâm 17 inch hai tông màu và khoang nội thất ứng dụng triết lý i-Cockpit mang tính biểu tượng.
Phiên bản GT được bổ sung thêm các tiện nghi cao cấp như cửa sổ trời toàn cảnh, sưởi ghế, massage ghế lái, đèn viền nội thất 8 màu, màn hình trung tâm 10 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây – những tính năng hiếm thấy ở các đối thủ trong cùng tầm giá.
New Peugeot 2008 được Thaco Auto định hướng rõ ràng cho nhóm khách hàng là người trẻ thành đạt (28–40 tuổi) sinh sống tại các đô thị lớn, yêu thích xe châu Âu và phong cách sống hiện đại, cá tính; những gia đình trẻ cần mẫu xe nhỏ gọn, tiện nghi, an toàn để phục vụ cả nhu cầu công việc và đời sống gia đình hằng ngày; người tiêu dùng đề cao sự khác biệt không chọn xe theo số đông, mà theo thẩm mỹ riêng, đề cao trải nghiệm lái và cá tính châu Âu – điều mà Peugeot mang lại rõ rệt hơn các đối thủ châu Á.
Với giá bán từ 829 triệu đồng (bản Premium) và 899 triệu đồng (bản GT), mẫu xe này định vị ở nhóm cao cấp của phân khúc, hướng đến khách hàng sẵn sàng trả thêm để đổi lấy trải nghiệm thiết kế và công nghệ châu Âu.
Trong bối cảnh phân khúc SUV đô thị đang tăng trưởng mạnh, Peugeot 2008 được kỳ vọng là đầu tàu dẫn dắt doanh số của Thaco trong năm nay.