NewJeans gây tranh cãi với ca khúc debut tại Nhật

Thời gian gần đây, NewJeans đánh dấu màn debut tại thị trường Nhật Bản với hai sản phẩm âm nhạc là 'Right Now' và 'Supernatural'. Tuy nhiên, trái với sự mong đợi về thành tích của ca khúc, màn debut của NewJeans tại 'đất nước mặt trời mọc' đã gây nhiều tranh cãi.

"Supernatural" tiếp tục phát huy thế mạnh về hình ảnh mang đậm phong cách đường phố và hơi thở Y2K mà NewJeans theo đuổi. Trong lần tấn công thị trường Nhật này, Min Hee Jin chọn cho 5 thành viên một hình ảnh trẻ trung, năng động mà không cần xây dựng storyline quá phức tạp.

"Supernatural" tiếp tục phát huy thế mạnh về hình ảnh mang đậm phong cách đường phố và hơi thở Y2K.

"Supernatural" tiếp tục phát huy thế mạnh về hình ảnh mang đậm phong cách đường phố và hơi thở Y2K.

Về âm nhạc, đĩa đơn "Supernatural" mang màu sắc New Jack Swing, với bộ gõ đặc trưng tái tạo không gian đậm chất retro. Bản phối của ca khúc bắt đầu với giai điệu gợi nhớ đến "Attention" – bài hát đầu tiên mang NewJeans đến với công chúng.

Đĩa đơn "Supernatural" mang màu sắc New Jack Swing, với bộ gõ đặc trưng tái tạo không gian đậm chất retro.

Đĩa đơn "Supernatural" mang màu sắc New Jack Swing, với bộ gõ đặc trưng tái tạo không gian đậm chất retro.

Sau hai năm gặt hái nhiều thành tích kỷ lục, NewJeans trở lại với cột mốc mới trong sự nghiệp khi ra mắt tại Nhật. "Supernatural" hướng tới chất liệu nhạc pop Nhật Bản những năm trước, một hướng đi phù hợp để 5 thành viên mở ra hành trình mới tại đây.

Dù được đầu tư kỹ lưỡng về âm nhạc và hình ảnh, màn ra mắt tại Nhật của NewJeans vẫn gây tranh cãi. Phần ca từ của "Supernatural" được viết xen lẫn ba ngôn ngữ: Anh, Hàn và Nhật. Đáng chú ý là số lượng câu hát tiếng Anh chiếm tới 65% thời lượng, với 10 câu hát tiếng Hàn và 6 câu tiếng Nhật.

Dù được đầu tư kỹ lưỡng về âm nhạc và hình ảnh, màn ra mắt tại Nhật của NewJeans vẫn gây tranh cãi.

Dù được đầu tư kỹ lưỡng về âm nhạc và hình ảnh, màn ra mắt tại Nhật của NewJeans vẫn gây tranh cãi.

Đây là một nước đi khó hiểu từ phía công ty quản lý NewJeans. Thông thường, khi nghệ sĩ K-pop quảng bá tại Nhật, họ sẽ phát hành bài hát bằng tiếng Nhật. Điển hình như nhóm SEVENTEEN, đã mở rộng ảnh hưởng tại Nhật thông qua các album tiếng Nhật, bao gồm các ca khúc mới hoặc tuyển tập bài hát đã phát hành tại Hàn Quốc và được phiên dịch sang tiếng Nhật.

Ngược lại, "Supernatural" lại kết hợp ba ngôn ngữ, trong đó tiếng Anh chiếm phần lớn. "Right Now" cũng được xây dựng theo công thức này. Phần tiếng Anh nhằm mục đích đẩy mạnh xu hướng toàn cầu và dễ dàng cho truyền thông quốc tế đánh giá.

"Supernatural" được kết hợp giữa ba ngôn ngữ, trong đó tiếng Anh chiếm phần lớn.

"Supernatural" được kết hợp giữa ba ngôn ngữ, trong đó tiếng Anh chiếm phần lớn.

Tuy nhiên, cách làm này có thể phản tác dụng khi không tập trung vào một thị trường cụ thể. Chưa kể, chất lượng âm nhạc cũng bị đánh giá là thiếu sự đột phá, không gây ấn tượng mạnh.

Sau hơn một ngày lên sóng, NewJeans đạt được một số thành tích nhất định. Trên Line Music – nền tảng streaming lớn nhất tại Nhật, "Supernatural" hiện đứng hạng #7 trong top 100 (số liệu lúc 16 giờ Việt Nam). MV "Right Now" giữ vị trí #1 trong các video xu hướng của Line Music.

Về bảng xếp hạng nội địa, "Supernatural" debut ở vị trí #17 trên Genie và #34 trên MelOn – những thứ hạng khá ổn định cho một ca khúc nhắm vào thị trường Nhật. Tuy nhiên, độ nóng của NewJeans trong lần comeback này đã giảm đi đáng kể. So với năm 2023, hiện tại NewJeans không còn gây được sự choáng ngợp mỗi lần tung sản phẩm mới.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/newjeans-gay-tranh-cai-voi-ca-khuc-debut-tai-nhat-245254.htm