Nga gây bất ngờ với UAV vận tải hạng nặng TVS-2MS Partizan

Nga đã tiến hành lắp 8 động cơ điện, cải tiến khung thân và thêm vào hệ thống điều khiển bay hiện đại để biến chiếc An-2 Colt cổ điển thành UAV vận tải hạng nặng TVS-2MS Partizan.

Viện nghiên cứu hàng không Siberia được đặt theo tên nhà thiết kế S.A. Chaplygina vừa thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của UAV vận tải hạng nặng TVS-2MS Partizan.

Viện nghiên cứu hàng không Siberia được đặt theo tên nhà thiết kế S.A. Chaplygina vừa thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của UAV vận tải hạng nặng TVS-2MS Partizan.

Mặc dù được gọi là UAV nhưng chuyến bay đầu tiên của chiếc phi cơ vận tải đặc biệt nói trên lại diễn ra ở chế độ có người lái, dưới sự điều khiển của phi công thử nghiệm Vladimir Barsuk.

Mặc dù được gọi là UAV nhưng chuyến bay đầu tiên của chiếc phi cơ vận tải đặc biệt nói trên lại diễn ra ở chế độ có người lái, dưới sự điều khiển của phi công thử nghiệm Vladimir Barsuk.

Máy bay vận tải đa năng đặc biệt TVS-2MS Partizan trong chuyến bay đầu tiên đã có 20 phút ở trên không, phương tiện thực hành khoa mục cơ động ở tốc độ cực thấp, chỉ 50 km/h.

Máy bay vận tải đa năng đặc biệt TVS-2MS Partizan trong chuyến bay đầu tiên đã có 20 phút ở trên không, phương tiện thực hành khoa mục cơ động ở tốc độ cực thấp, chỉ 50 km/h.

Theo đại diện nhà thiết kế, sự tham gia của phi công trong chuyến bay đầu tiên của TVS-2MS là cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho quá trình thử nghiệm và ghi lại dữ liệu.

Theo đại diện nhà thiết kế, sự tham gia của phi công trong chuyến bay đầu tiên của TVS-2MS là cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho quá trình thử nghiệm và ghi lại dữ liệu.

Việc hoán cải chiếc "xe chở ngô" An-2 huyền thoại được biết đến vào giữa năm 2021, UAV Partizan được thiết kế để mang hàng hóa nặng tới 1 tấn vượt qua quãng đường lên tới 1.000 km.

Việc hoán cải chiếc "xe chở ngô" An-2 huyền thoại được biết đến vào giữa năm 2021, UAV Partizan được thiết kế để mang hàng hóa nặng tới 1 tấn vượt qua quãng đường lên tới 1.000 km.

Điểm đặc biệt của chiếc máy bay là nó được bổ sung 8 động cơ điện nằm ở cánh dưới. Nhờ giải pháp kỹ thuật này, chiếc UAV có khả năng cất cánh từ đường băng chỉ dài 50 mét.

Điểm đặc biệt của chiếc máy bay là nó được bổ sung 8 động cơ điện nằm ở cánh dưới. Nhờ giải pháp kỹ thuật này, chiếc UAV có khả năng cất cánh từ đường băng chỉ dài 50 mét.

Máy bay TVS-2M Partizan dự kiến sẽ được sử dụng trong nhiều lĩnh vực. Ở phiên bản không người lái, nó có thể tham gia hoạt động cứu hộ, vận tải hàng hóa đến những khu vực khó tiếp cận.

Máy bay TVS-2M Partizan dự kiến sẽ được sử dụng trong nhiều lĩnh vực. Ở phiên bản không người lái, nó có thể tham gia hoạt động cứu hộ, vận tải hàng hóa đến những khu vực khó tiếp cận.

Trong khi đó, phiên bản có người lái sẽ trở thành phương án thay thế cho trực thăng vận tải Mi-8/17 trên các tuyến đường hàng không, đưa hành khách đến những vùng lãnh thổ xa xôi của nước Nga.

Trong khi đó, phiên bản có người lái sẽ trở thành phương án thay thế cho trực thăng vận tải Mi-8/17 trên các tuyến đường hàng không, đưa hành khách đến những vùng lãnh thổ xa xôi của nước Nga.

Đại diện Viện nghiên cứu hàng không Siberia nhấn mạnh: "Thành tựu nghiên cứu đó là chúng tôi đã nhận được một chiếc máy bay đa năng thế hệ mới, với khả năng điều khiển tùy chọn".

Đại diện Viện nghiên cứu hàng không Siberia nhấn mạnh: "Thành tựu nghiên cứu đó là chúng tôi đã nhận được một chiếc máy bay đa năng thế hệ mới, với khả năng điều khiển tùy chọn".

"Nhờ sự hiện diện của hệ thống điều khiển tinh vi, TVS-2MS Partizan có thể đảm nhiệm cả việc vận tải hàng hóa ở chế độ hoàn toàn tự động cũng như chuyên chở hành khách ở chế độ có người lái".

"Nhờ sự hiện diện của hệ thống điều khiển tinh vi, TVS-2MS Partizan có thể đảm nhiệm cả việc vận tải hàng hóa ở chế độ hoàn toàn tự động cũng như chuyên chở hành khách ở chế độ có người lái".

Về nguyên mẫu của chiếc Partizan, Antonov An-2 (tên mã NATO: Colt) là là loại máy bay 2 tầng cánh, 1 động cơ có độ tin cậy rất cao, cất cánh lần đầu năm 1947, đồng thời là máy bay đầu tiên được thiết kế bởi Antonov.

Về nguyên mẫu của chiếc Partizan, Antonov An-2 (tên mã NATO: Colt) là là loại máy bay 2 tầng cánh, 1 động cơ có độ tin cậy rất cao, cất cánh lần đầu năm 1947, đồng thời là máy bay đầu tiên được thiết kế bởi Antonov.

An-2 đã được sử dụng với vai trò như một vận tải cơ hạng nhẹ có thể chuyên chở 12 hành khách hoặc lính dù, cũng như sử dụng trong hoạt động nông nghiệp.

An-2 đã được sử dụng với vai trò như một vận tải cơ hạng nhẹ có thể chuyên chở 12 hành khách hoặc lính dù, cũng như sử dụng trong hoạt động nông nghiệp.

Khả năng bay rất chậm và cất hạ cánh đường băng ngắn chỉ 200 m của An-2 khiến nó rất thích hợp để hoạt động tại các sân bay dã chiến.

Khả năng bay rất chậm và cất hạ cánh đường băng ngắn chỉ 200 m của An-2 khiến nó rất thích hợp để hoạt động tại các sân bay dã chiến.

Với việc được sản xuất liên tục từ năm 1947 - 1992, An-2 đã đi vào sách Kỷ lục Guinness là máy bay được chế tạo trong thời gian lâu nhất (45 năm) với khoảng 18.000 chiếc xuất xưởng.

Với việc được sản xuất liên tục từ năm 1947 - 1992, An-2 đã đi vào sách Kỷ lục Guinness là máy bay được chế tạo trong thời gian lâu nhất (45 năm) với khoảng 18.000 chiếc xuất xưởng.

Thông số cơ bản của An-2 bao gồm: Kíp lái 1 - 2 người; chiều dài 12,4 m; sải cánh trên/dưới 18,2/14,2 m; chiều cao 4,1 m; trọng lượng rỗng 3.300 kg, trọng lượng cất cánh 5.500 kg.

Thông số cơ bản của An-2 bao gồm: Kíp lái 1 - 2 người; chiều dài 12,4 m; sải cánh trên/dưới 18,2/14,2 m; chiều cao 4,1 m; trọng lượng rỗng 3.300 kg, trọng lượng cất cánh 5.500 kg.

Máy bay được trang bị 1 động cơ cánh quạt Shvetsov ASh-62R công suất 1.000 mã lực (750 kW) cho tốc độ tối đa 258 km/h, trần bay 4.500 m, tầm bay 845 km.

Máy bay được trang bị 1 động cơ cánh quạt Shvetsov ASh-62R công suất 1.000 mã lực (750 kW) cho tốc độ tối đa 258 km/h, trần bay 4.500 m, tầm bay 845 km.

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/nga-gay-bat-ngo-voi-uav-van-tai-hang-nang-tvs-2ms-partizan-post567947.antd