Nga hồi sinh thương hiệu gà rán Rostic

Ngày 25/4, hàng loạt cửa hàng gà rán với thương hiệu Rostic đã đồng loạt khai trương trên khắp nước Nga, qua đó đánh dấu sự hồi sinh của thương hiệu tại nước này trong những năm đầu thập niên 1990.

Một cửa hàng gà rán với thương hiệu Rostic. Ảnh: Reuters

Một cửa hàng gà rán với thương hiệu Rostic. Ảnh: Reuters

Sự trở lại của Rostic diễn ra sau khi "Yum! Brands" - tập đoàn sở hữu thương hiệu KFC của Mỹ chính thức rút khỏi thị trường Nga hồi tuần trước và sang nhượng chuỗi cửa hàng nhượng quyền của mình cho công ty Smart Service của Nga.

Thỏa thuận gồm toàn bộ cửa hàng, hệ thống hoạt động của KFC tại Nga cũng như chính thương hiệu Rostic, song mức giá của thương vụ này không được tiết lộ.

Smart Service cho biết đã điều chỉnh lại tên của một số món ăn mang tính biểu tượng của KFC để phù hợp hơn với thương hiệu Rostic nhưng vẫn giữ nguyên toàn bộ thực đơn cũng như hương vị món ăn. Dù vậy, đội ngũ phát triển thương hiệu Rostic cũng đang nghiên cứu để cho ra mắt những sản phẩm mới nhằm mang lại những trải nghiệm mới lạ hơn cho thực khách.

Hiện Smart Service cũng đang thúc đẩy việc thuyết phục những đối tác độc lập và là thành viên nhượng quyền của KFC chuyển sang thương hiệu Rostic đồng thời hoàn tất việc chuyển đổi thương hiệu trên cả nước trong vòng 18 tháng tới.

Rostic là thương hiệu gà rán của Nga, chính thức đi vào hoạt động từ năm 1993 và từng có hơn 1.000 cửa hàng trên khắp cả nước. Đến năm 2005, KFC đã ký kết hợp đồng đối tác với Rostic và mua lại thương hiệu này sau đó./.

Nhật Ninh/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/nga-hoi-sinh-thuong-hieu-ga-ran-rostic/289179.html