Ngắm diện mạo cầu Rạch Đỉa 500 tỉ sau hơn 1 năm thi công, chuẩn bị thông xe cuối tháng 11

Sau hơn một năm thi công, cầu Rạch Đỉa trên đường Lê Văn Lương, nối huyện Nhà Bè với quận 7, TP.HCM được chấp nhận nghiệm thu và dự kiến sẽ thông xe vào ngày 30-11-2024.

Video: Người dân hào hứng khi sắp thông xe cầu Rạch Đỉa kết nối Quận 7 và Nhà Bè

 Toàn cảnh cầu Rạch Đỉa nhìn từ trên cao.

Toàn cảnh cầu Rạch Đỉa nhìn từ trên cao.

 Cầu Rạch Đỉa là dự án hạ tầng quan trọng của huyện Nhà Bè với mục tiêu thay thế cầu Rạch Đỉa cũ đã xuống cấp trầm trọng, góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, tăng cường kết nối giao thông khu vực.

Cầu Rạch Đỉa là dự án hạ tầng quan trọng của huyện Nhà Bè với mục tiêu thay thế cầu Rạch Đỉa cũ đã xuống cấp trầm trọng, góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, tăng cường kết nối giao thông khu vực.

 Theo ghi nhận của phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM, công trường cầu Rạch Đỉa trong những ngày giữa tháng 11 đang được các công nhân thi công các hạng mục cuối cùng.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM, công trường cầu Rạch Đỉa trong những ngày giữa tháng 11 đang được các công nhân thi công các hạng mục cuối cùng.

 Các công nhân tích cực thi công vỉa hè.

Các công nhân tích cực thi công vỉa hè.

 Cầu Rạch Đỉa nằm trên đường Lê Văn Lương nối với đại lộ Nguyễn Văn Linh (thuộc phường Tân Phong, Quận 7) đến chợ Rạch Đỉa (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè).

Cầu Rạch Đỉa nằm trên đường Lê Văn Lương nối với đại lộ Nguyễn Văn Linh (thuộc phường Tân Phong, Quận 7) đến chợ Rạch Đỉa (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè).

 Dự án xây mới cầu Rạch Đỉa được UBND TP.HCM phê duyệt vào năm 2017, chính thức khởi công từ tháng 7-2023.

Dự án xây mới cầu Rạch Đỉa được UBND TP.HCM phê duyệt vào năm 2017, chính thức khởi công từ tháng 7-2023.

 Theo dự kiến công trình sẽ hoàn thành và thông xe vào tháng 12-2024, tuy nhiên đến hiện tại các hạng mục cơ bản của cầu đã hoàn thành, sẵn sàng thông xe vào ngày 30-11-2024.

Theo dự kiến công trình sẽ hoàn thành và thông xe vào tháng 12-2024, tuy nhiên đến hiện tại các hạng mục cơ bản của cầu đã hoàn thành, sẵn sàng thông xe vào ngày 30-11-2024.

 Công trình xây dựng mới cầu Rạch Đỉa bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng với chiều dài khoảng 318m, rộng từ 9m đến 10,5m.

Công trình xây dựng mới cầu Rạch Đỉa bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng với chiều dài khoảng 318m, rộng từ 9m đến 10,5m.

 Tổng mức đầu tư 512 tỉ đồng, trong đó chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng kỹ thuật là 290 tỉ đồng.

Tổng mức đầu tư 512 tỉ đồng, trong đó chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng kỹ thuật là 290 tỉ đồng.

 Trước đây, việc đi lại của người dân phường Tân Phong và xã Phước Kiển phải phụ thuộc vào cầu sắt Rạch Đỉa cũ được xây dựng từ trước năm 1975.

Trước đây, việc đi lại của người dân phường Tân Phong và xã Phước Kiển phải phụ thuộc vào cầu sắt Rạch Đỉa cũ được xây dựng từ trước năm 1975.

 Sau khoảng 50 năm sử dụng, cây cầu sắt cũ đã xuống cấp nghiêm trọng, bề mặt cầu nhỏ hẹp dẫn đến việc thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, gây bất tiện cho người dân. Đến tháng 12/2023, cây cầu cũ đã được tháo dỡ.

Sau khoảng 50 năm sử dụng, cây cầu sắt cũ đã xuống cấp nghiêm trọng, bề mặt cầu nhỏ hẹp dẫn đến việc thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, gây bất tiện cho người dân. Đến tháng 12/2023, cây cầu cũ đã được tháo dỡ.

 Nhiều người dân nơi đây kỳ vọng khi cầu Rạch Đỉa mới hoàn thành sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, ổn định đời sống, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại khu vực phía Nam thành phố.

Nhiều người dân nơi đây kỳ vọng khi cầu Rạch Đỉa mới hoàn thành sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, ổn định đời sống, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại khu vực phía Nam thành phố.

 13 năm sinh sống tại khu vực chân cầu, bà Phạm Thị Miên tỏ ra vui mừng khi nghe tin cầu Rạch Đỉa sắp khánh thành. “Tết đến xuân về có cây cầu mới để đi lại khiến người dân ở đây ai cũng mong chờ, phấn khởi", bà Miên hào hứng. Bà cũng hy vọng khi cây cầu hoàn thành sẽ giúp việc buôn bán của bà con tại khu vực được thuận lợi hơn.

13 năm sinh sống tại khu vực chân cầu, bà Phạm Thị Miên tỏ ra vui mừng khi nghe tin cầu Rạch Đỉa sắp khánh thành. “Tết đến xuân về có cây cầu mới để đi lại khiến người dân ở đây ai cũng mong chờ, phấn khởi", bà Miên hào hứng. Bà cũng hy vọng khi cây cầu hoàn thành sẽ giúp việc buôn bán của bà con tại khu vực được thuận lợi hơn.

 Cùng tâm lý như bà Miên, chị Lương Thanh Tuyền làm nghề may ở trên đường Lê Văn Lương cũng mong ngóng ngày cây cầu khánh thành. “Hằng ngày tôi phải đi vòng qua cầu Rạch Đỉa 2 để di chuyển, rất bất tiện. Giờ đây khi cây cầu mới được xây dựng, hy vọng sớm khánh thành để việc lưu thông của bà con được dễ dàng hơn”, chị chia sẻ.

Cùng tâm lý như bà Miên, chị Lương Thanh Tuyền làm nghề may ở trên đường Lê Văn Lương cũng mong ngóng ngày cây cầu khánh thành. “Hằng ngày tôi phải đi vòng qua cầu Rạch Đỉa 2 để di chuyển, rất bất tiện. Giờ đây khi cây cầu mới được xây dựng, hy vọng sớm khánh thành để việc lưu thông của bà con được dễ dàng hơn”, chị chia sẻ.

 Cầu Rạch Đỉa mới sau khi hoàn thiện sẽ nối thẳng tuyến đường Lê Văn Lương vào Nguyễn Văn Linh là cầu nối huyết mạch, tăng tính kết nối của khu vực huyện Nhà Bè và quận 7, giúp giảm tải cho cầu Rạch Đỉa 2 trên đường Nguyễn Hữu Thọ vốn đã quá tải, thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.

Cầu Rạch Đỉa mới sau khi hoàn thiện sẽ nối thẳng tuyến đường Lê Văn Lương vào Nguyễn Văn Linh là cầu nối huyết mạch, tăng tính kết nối của khu vực huyện Nhà Bè và quận 7, giúp giảm tải cho cầu Rạch Đỉa 2 trên đường Nguyễn Hữu Thọ vốn đã quá tải, thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.

 Bên cạnh đó, cầu Rạch Đỉa cũng được kỳ vọng sẽ góp phần đồng bộ hạ tầng giao thông khu vực phía Nam TP.HCM, tạo kết nối mạnh mẽ giữa quận 7 và huyện Nhà Bè, tăng năng lực lưu thông, góp phần kết nối với tỉnh Long An, khai thác đồng bộ hạ tầng giao thông phía Nam TP.HCM.

Bên cạnh đó, cầu Rạch Đỉa cũng được kỳ vọng sẽ góp phần đồng bộ hạ tầng giao thông khu vực phía Nam TP.HCM, tạo kết nối mạnh mẽ giữa quận 7 và huyện Nhà Bè, tăng năng lực lưu thông, góp phần kết nối với tỉnh Long An, khai thác đồng bộ hạ tầng giao thông phía Nam TP.HCM.

NGUYỄN TIẾN

NHẬT DIỄM

Nguồn PLO: https://plo.vn/ngam-dien-mao-cau-rach-dia-500-ti-sau-hon-1-nam-thi-cong-chuan-bi-thong-xe-cuoi-thang-11-post820086.html