Nhắc đến các mẫu xe cơ bắp Mỹ, 2 cái tên thường được nhắc đến là Ford Mustang và Chevrolet Camaro, trong khi đó Dodge Challenger ít được giới chơi xe tại Việt Nam chú ý hơn dù đây cũng là một cái tên có truyền thống lâu đời tại xứ cờ hoa.
Ra đời từ năm 1970 và sản xuất đến năm 1983, Dodge Challenger được hồi sinh trở lại vào năm 2008 và đang ở ở thế hệ thứ 3. Đời xe 2021 được đưa về nước theo diện nhập khẩu tư nhân với phiên bản GT.
Tại Mỹ, Dodge Challenger GT có mức giá khởi điểm 32.065 USD cho cấu hình tiêu chuẩn là dẫn động cầu sau và tăng thêm 3.000 USD nếu chọn hệ dẫn động AWD. Mẫu xe trong bài được đại lý tư nhân chào bán với mức giá hơn 3 tỷ đồng.
Khác với 2 mẫu xe của Ford và Chevrolet, Challenger không có những đường nét sắc sảo và hầm hố. Thay vào đó Dodge duy trì dáng vẻ nam tính và mạnh mẽ bằng thiết kế gãy gọn của mui xe kết hợp cùng nắp ca-pô và đuôi xe cứng cáp.
Đầu xe được tạo hình đơn giản với 2 cụm lưới tản nhiệt và hệ thống đèn chiếu sáng hình tròn cổ điển. Trong khi đó, đuôi xe có 2 cụm đèn hậu LED chữ nhật quen thuộc của Dodge kết hợp cùng đuôi lướt gió tối màu và 2 cụm ống xả viền mạ crôm.
Trên phiên bản Challenger GT, mâm xe tiêu chuẩn có kích thước 20 inch và khách hàng tại Mỹ có thể tùy chọn trang bị thêm kẹp phanh màu đỏ với chi phí gần 600 USD.
Khoang lái của Dodge Challenger được thiết kế đậm tính thể thao với bảng tablo và cụm điều khiển trung tâm hướng về phía người lái, đi cùng vô-lăng có lẫy chuyển số và cần số cỡ lớn.
Những tiện nghi đáng chú ý trên chiếc Dodge Challenger GT này có thể kể đến tay lái chỉnh điện tích hợp sưởi, bảng đồng hồ kỹ thuật số, hệ thống thông tin giải trí Uconnect với màn hình cảm ứng 8,4 inch, hệ thống 9 loa hiệu Alpine, điều hòa tự động 2 vùng...
Ghế ngồi được bọc da lộn cao cấp, trong đó ghế lái có nút chỉnh điện và làm mát. Hàng ghế sau ngồi được 3 người và có trang bị bệ tì tay. Không gian phía sau đủ dùng đối với người lớn chứ không quá rộng rãi khi Dodge Challenger vốn là một dòng xe thể thao 2 cửa.
Điểm cộng đáng kể của Dodge Challenger là dung tích khoang hành lý đạt gần 460 lít, rộng rãi hơn so với 2 đối thủ Ford Mustang và Chevrolet Camaro.
Dưới nắp ca-pô của Dodge Challenger GT là động cơ hút khí tự nhiên V6 3.6L, cho công suất tối đa 303 mã lực và mô-men xoắn cực đại 363 Nm. Xe trang bị tiêu chuẩn hộp số tự động 8 cấp và có tùy chọn dẫn động AWD, trong khi Mustang và Camaro chỉ có dẫn động cầu sau.
Dodge cung cấp cho Challenger GT nhiều chế độ vận hành, trong đó người lái có thể tùy chỉnh các yếu tố như sức mạnh động cơ, độ nhạy chân ga, hệ thống kiểm soát lực kéo hay trợ lực tay lái theo sở thích riêng.
Theo Hoàng Tuấn - Bối Hạ/zing