Ngắm 'ông cụ' BMW 507 Series II 1957 hơn 37 tỷ đồng

Trong quá khứ, thương hiệu xe hơi đến từ vùng Bavarian đã từng chế tạo rất nhiều những chiếc xe mang giá trị thẩm mỹ cao với những công nghệ hiện đại khi đó. Trong đó phải kể đến BMW 507.

 BMW 507 đời 1957 là mẫu xe mui trần được BMW sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 1956 cho tới năm 1959. Tuy nhiên, do giá thành của chiếc xe quá cao nên chính vì vậy mà thương hiệu BMW chỉ sản xuất 252 chiếc trước khi ngừng dây chuyền sản xuất của dòng xe mui trần tuyệt đẹp này. Vào năm 1954, nhà nhập khẩu xe hơi đến từ Mỹ Max Hoffman đã thuyết phục ban lãnh đạo BMW sản xuất phiên bản mui trần của BMW 501 và BMW 502 để trở thành một sự lựa chọn mới bên cạnh Mercedes 300SL đình đám thời bấy giờ.

BMW 507 đời 1957 là mẫu xe mui trần được BMW sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 1956 cho tới năm 1959. Tuy nhiên, do giá thành của chiếc xe quá cao nên chính vì vậy mà thương hiệu BMW chỉ sản xuất 252 chiếc trước khi ngừng dây chuyền sản xuất của dòng xe mui trần tuyệt đẹp này. Vào năm 1954, nhà nhập khẩu xe hơi đến từ Mỹ Max Hoffman đã thuyết phục ban lãnh đạo BMW sản xuất phiên bản mui trần của BMW 501 và BMW 502 để trở thành một sự lựa chọn mới bên cạnh Mercedes 300SL đình đám thời bấy giờ.

Trong dự án này, kỹ sư Fritz Fiedler của BMW đã được giao thiết kế phần khung gầm. Ban đầu, BMW đã giao cho nhà thiết kế Ernst Loof để phác thảo chiếc 507, tuy nhiên bản phác thảo này đã bị Hoffman từ chối vì ông cho rằng chiếc xe đã thiếu đi sự hấp dẫn và vẻ đẹp. Chính vì vậy, vào tháng 11/1954, BMW đã ký hợp đồng với nhà thiết kế Albrecht von Goertz để thiết kế BMW 503 và BMW 507.

Trong dự án này, kỹ sư Fritz Fiedler của BMW đã được giao thiết kế phần khung gầm. Ban đầu, BMW đã giao cho nhà thiết kế Ernst Loof để phác thảo chiếc 507, tuy nhiên bản phác thảo này đã bị Hoffman từ chối vì ông cho rằng chiếc xe đã thiếu đi sự hấp dẫn và vẻ đẹp. Chính vì vậy, vào tháng 11/1954, BMW đã ký hợp đồng với nhà thiết kế Albrecht von Goertz để thiết kế BMW 503 và BMW 507.

Đối với thế hệ đầu tiên (Series I), BMW đã sản xuất khoảng 34 chiếc trong giai đoạn từ năm 1956 đến năm 1957. Những chiếc xe BMW 507 mui trần thuộc thế hệ đầu được trang bị bình xăng nhôm có dung tích 110 lít và được đặt ở sau hàng ghế ngồi.

Đối với thế hệ đầu tiên (Series I), BMW đã sản xuất khoảng 34 chiếc trong giai đoạn từ năm 1956 đến năm 1957. Những chiếc xe BMW 507 mui trần thuộc thế hệ đầu được trang bị bình xăng nhôm có dung tích 110 lít và được đặt ở sau hàng ghế ngồi.

Tuy nhiên, do bình xăng quá lớn nên đã hạn chế không gian khoang hành lý, khi đóng mui mùi nhiên liệu bốc lên trong không gian xe. Chính vì vậy, thế hệ thứ hai (Series II) đã được trang bị bình xăng nhôm có dung tích chỉ khoảng 66 lít được đặt dưới cốp sau, từ đó mở rộng thêm không gian cho khoang hành lý của xe cũng như giải quyết được vấn đề về mùi nhiên liệu trong nội thất.

Tuy nhiên, do bình xăng quá lớn nên đã hạn chế không gian khoang hành lý, khi đóng mui mùi nhiên liệu bốc lên trong không gian xe. Chính vì vậy, thế hệ thứ hai (Series II) đã được trang bị bình xăng nhôm có dung tích chỉ khoảng 66 lít được đặt dưới cốp sau, từ đó mở rộng thêm không gian cho khoang hành lý của xe cũng như giải quyết được vấn đề về mùi nhiên liệu trong nội thất.

Trên thực tế, phần khung xe của BMW 507 là khung của BMW 503 nhưng đã được rút gọn. Chiều dài cơ sở giảm từ 2,835 mm xuống còn 2,480 mm, chiều dài tổng thể là 4,385 mm và chiều cao tổng thể là 1,257 mm.

Trên thực tế, phần khung xe của BMW 507 là khung của BMW 503 nhưng đã được rút gọn. Chiều dài cơ sở giảm từ 2,835 mm xuống còn 2,480 mm, chiều dài tổng thể là 4,385 mm và chiều cao tổng thể là 1,257 mm.

Xe sở hữu phần thân xe được làm hoàn toàn bằng nhôm và mỗi chiếc đều được chế tạo theo những yêu cầu khác nhau, không hề giống nhau.

Xe sở hữu phần thân xe được làm hoàn toàn bằng nhôm và mỗi chiếc đều được chế tạo theo những yêu cầu khác nhau, không hề giống nhau.

Chỉ có đúng 11 chiếc đã được bán với tùy chọn mui cứng có thể tháo rời được chế tạo thủ công. Chiếc BMW 507 dưới đây là một trong số ít những xe mang trên mình tùy chọn này.

Chỉ có đúng 11 chiếc đã được bán với tùy chọn mui cứng có thể tháo rời được chế tạo thủ công. Chiếc BMW 507 dưới đây là một trong số ít những xe mang trên mình tùy chọn này.

Chiếc BMW 507 màu đen tuyệt đẹp này thuộc thế hệ thứ 2 (Series II) và đã được bán tại Rome vào năm 1957. Chiếc xe mang số khung 70077 và mới chỉ vận hành trên quãng đường khoảng 14000 km kể từ khi xuất xưởng.

Chiếc BMW 507 màu đen tuyệt đẹp này thuộc thế hệ thứ 2 (Series II) và đã được bán tại Rome vào năm 1957. Chiếc xe mang số khung 70077 và mới chỉ vận hành trên quãng đường khoảng 14000 km kể từ khi xuất xưởng.

Khi được nhập khẩu vào Mỹ, chiếc xe cổ đầy hấp dẫn này đã từng được phục chế toàn diện, tuy nhiên chiếc BMW 507 này hiện vẫn đang được đấu giá trực tuyến với mức giá hiện tại lên tới 1,6 triệu Đô (khoảng hơn 37 tỷ đồng).

Khi được nhập khẩu vào Mỹ, chiếc xe cổ đầy hấp dẫn này đã từng được phục chế toàn diện, tuy nhiên chiếc BMW 507 này hiện vẫn đang được đấu giá trực tuyến với mức giá hiện tại lên tới 1,6 triệu Đô (khoảng hơn 37 tỷ đồng).

Có lẽ một yếu tố làm nên giá xe BMW 507 1957 lên đến cả triệu đô này chính là bộ giấy tờ, tài liệu chứng minh nguồn gốc xuất xử cũng như giá trị lịch sử của chiếc xe mui trần này.

Có lẽ một yếu tố làm nên giá xe BMW 507 1957 lên đến cả triệu đô này chính là bộ giấy tờ, tài liệu chứng minh nguồn gốc xuất xử cũng như giá trị lịch sử của chiếc xe mui trần này.

Video: Chi tiết xe cổ BMW 507 Series II 1957 mui trần hàng hiếm.

Thảo Mai

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/ngam-ong-cu-bmw-507-series-ii-1957-hon-37-ty-dong-1470561.html