Ngắm phối cảnh đường Vành đai 4 TP HCM đoạn qua Bình Dương

Vành đai 4 kết hợp với các tuyến đường chủ lực khác ở Bình Dương, tổng hòa lại tạo nên một mạng lưới giao thông hoàn thiện, hiện đại

Tại tỉnh Bình Dương, đặt trong bối cảnh vùng Đông Nam Bộ, việc các tuyến đường vành đai TPHCM và cao tốc đã và đang được đầu tư nhanh chóng, đặc biệt tuyến đường Vành đai 4 được triển khai sẽ mở ra nhiều cánh cửa mới cho sự phát triển của tỉnh.

Tại tỉnh Bình Dương, đặt trong bối cảnh vùng Đông Nam Bộ, việc các tuyến đường vành đai TPHCM và cao tốc đã và đang được đầu tư nhanh chóng, đặc biệt tuyến đường Vành đai 4 được triển khai sẽ mở ra nhiều cánh cửa mới cho sự phát triển của tỉnh.

Tuyến đường Vành đai 4 đóng vai trò chiến lược quan trọng, là trục xương sống Đông Tây kết nối các cực phát triển của tỉnh và vùng giúp nhanh chóng kết nối về cảng biển sân bay quốc tế như Cảng Cái Mép - Thị Vải, Sân bay Long Thành

Tuyến đường Vành đai 4 đóng vai trò chiến lược quan trọng, là trục xương sống Đông Tây kết nối các cực phát triển của tỉnh và vùng giúp nhanh chóng kết nối về cảng biển sân bay quốc tế như Cảng Cái Mép - Thị Vải, Sân bay Long Thành

Nhiều năm qua Becamex đã vận dụng, lồng ghép tuyến đường Vành đai 4 vào các dự án của doanh nghiệp, chủ động hoàn thành gần 50% tuyến đường Vành đai 4 qua địa bàn tỉnh Bình Dương bằng vốn doanh nghiệp

Nhiều năm qua Becamex đã vận dụng, lồng ghép tuyến đường Vành đai 4 vào các dự án của doanh nghiệp, chủ động hoàn thành gần 50% tuyến đường Vành đai 4 qua địa bàn tỉnh Bình Dương bằng vốn doanh nghiệp

Vành đai 4 kết hợp với các tuyến đường Vành đai 3, cao tốc TPHCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, tuyến đường Hồ Chí Minh kết nối đi Tây Ninh, Mộc Bài, các tỉnh miền Tây và các tuyến đường chủ lực như đường DT743, DT746, DT747B, tổng hòa lại tạo nên một mạng lưới giao thông hoàn thiện, hiện đại.

Vành đai 4 kết hợp với các tuyến đường Vành đai 3, cao tốc TPHCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, tuyến đường Hồ Chí Minh kết nối đi Tây Ninh, Mộc Bài, các tỉnh miền Tây và các tuyến đường chủ lực như đường DT743, DT746, DT747B, tổng hòa lại tạo nên một mạng lưới giao thông hoàn thiện, hiện đại.

Dự án đường Vành đai 4 TP HCM là công trình giao thông trọng điểm quốc gia có chiều dài toàn tuyến khoảng 207 km; đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương 47,8 km, quy mô 8 làn xe cao tốc hoàn chỉnh, vận tốc thiết kế 100 km/h.

Dự án đường Vành đai 4 TP HCM là công trình giao thông trọng điểm quốc gia có chiều dài toàn tuyến khoảng 207 km; đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương 47,8 km, quy mô 8 làn xe cao tốc hoàn chỉnh, vận tốc thiết kế 100 km/h.

Giai đoạn 1, đầu tư đường cao tốc 4 làn xe đầy đủ, bao gồm làn dừng khẩn cấp liên tục với bề rộng nền đường 25,5 m, vận tốc thiết kế 100 km/h; đầu tư đoạn từ Khu Công nghiệp VSIP 2A đến Khu Công nghiệp Mỹ Phước 3 đồng bộ theo quy mô 62 m, 10 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h

Giai đoạn 1, đầu tư đường cao tốc 4 làn xe đầy đủ, bao gồm làn dừng khẩn cấp liên tục với bề rộng nền đường 25,5 m, vận tốc thiết kế 100 km/h; đầu tư đoạn từ Khu Công nghiệp VSIP 2A đến Khu Công nghiệp Mỹ Phước 3 đồng bộ theo quy mô 62 m, 10 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h

Tuyến đường kết nối từ cầu Thủ Biên đến sông Sài Gòn. Khi dự án trên địa bàn tỉnh Bình Dương hoàn thành sẽ kết nối với tuyến đường Vành đai 3 - TPHCM và Cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, đóng vai trò rất quan trọng trong việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa

Tuyến đường kết nối từ cầu Thủ Biên đến sông Sài Gòn. Khi dự án trên địa bàn tỉnh Bình Dương hoàn thành sẽ kết nối với tuyến đường Vành đai 3 - TPHCM và Cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, đóng vai trò rất quan trọng trong việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa

Thúc đẩy phát triển các đô thị vệ tinh và mở rộng không gian phát triển mới, tạo động lực cho phát triển công nghiệp, đô thị, thương mại, dịch vụ, đảm bảo quốc phòng - an ninh cho toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, lấy TP HCM là hạt nhân trung tâm của vùng; góp phần hoàn thành mục tiêu 5.000 km đường cao tốc mà Đảng và Chính phủ đã đặt ra trong giai đoạn 2021-2030.

Thúc đẩy phát triển các đô thị vệ tinh và mở rộng không gian phát triển mới, tạo động lực cho phát triển công nghiệp, đô thị, thương mại, dịch vụ, đảm bảo quốc phòng - an ninh cho toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, lấy TP HCM là hạt nhân trung tâm của vùng; góp phần hoàn thành mục tiêu 5.000 km đường cao tốc mà Đảng và Chính phủ đã đặt ra trong giai đoạn 2021-2030.

Liên danh Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - CTCP - Công ty Cổ phần Phát triển Hạ tầng kỹ thuật - Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Nhà đầu tư trúng thầu Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP HCM, đoạn từ cầu Thủ Biên - sông Sài Gòn (giai đoạn 1) theo phương thức đối tác công tư (PPP)

Liên danh Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - CTCP - Công ty Cổ phần Phát triển Hạ tầng kỹ thuật - Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Nhà đầu tư trúng thầu Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP HCM, đoạn từ cầu Thủ Biên - sông Sài Gòn (giai đoạn 1) theo phương thức đối tác công tư (PPP)

Tuyến đường Vành đai 4 với tổng mức đầu tư 21.702 tỉ đồng, kết hợp với việc Tập đoàn Becamex sẽ đầu tư mở rộng và phát triển tuyến Quốc lộ 13 và Bàu Bàng - Mỹ Phước – Tân Vạn trong 6 tháng cuối năm 2025, với tổng mức đầu tư lần lượt dự kiến là 1.477 tỉ đồng và 17.000 tỉ đồng nhằm tham gia giải quyết tình trạng kẹt xe kéo dài nhiều năm, ảnh hưởng không nhỏ đến hệ thống logistics và hiệu quả đầu tư của các nhà đầu tư.

Tuyến đường Vành đai 4 với tổng mức đầu tư 21.702 tỉ đồng, kết hợp với việc Tập đoàn Becamex sẽ đầu tư mở rộng và phát triển tuyến Quốc lộ 13 và Bàu Bàng - Mỹ Phước – Tân Vạn trong 6 tháng cuối năm 2025, với tổng mức đầu tư lần lượt dự kiến là 1.477 tỉ đồng và 17.000 tỉ đồng nhằm tham gia giải quyết tình trạng kẹt xe kéo dài nhiều năm, ảnh hưởng không nhỏ đến hệ thống logistics và hiệu quả đầu tư của các nhà đầu tư.

Thanh Thảo

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/ngam-phoi-canh-duong-vanh-dai-4-tp-hcm-doan-qua-binh-duong-196250620164146113.htm