Ngắm siêu xe Maserati MC20 mạ vàng độc nhất Việt Nam

Mẫu siêu xe Maserati MC20 đầu tiên tại Việt Nam được đơn vị Exclusive Auto Club (EAC) mạ vàng với chi phí lên tới hơn 2 tỷ đồng.

Sau khi được một đơn vị tư nhân đưa về Việt Nam vào tháng 11/2021, chiếc Maserati MC20 lần đầu xuất hiện trước công chúng. Đây là mẫu Maserati MC20 đầu tiên được nhập về Việt Nam, cũng là chiếc đầu tiên trên thế giới được mạ vàng.

Sau khi được một đơn vị tư nhân đưa về Việt Nam vào tháng 11/2021, chiếc Maserati MC20 lần đầu xuất hiện trước công chúng. Đây là mẫu Maserati MC20 đầu tiên được nhập về Việt Nam, cũng là chiếc đầu tiên trên thế giới được mạ vàng.

Mẫu xe này được xem là một trong những siêu xe hàng hiếm tại khu vực Đông Nam Á, ở Việt Nam, giá bán tư nhân của MC20 vào khoảng trên 20 tỷ đồng. Ngay sau khi được đưa về Việt Nam, siêu xe này đã được bàn giao cho đơn vị chế tác EAC Viet Nam để mạ vàng.

Mẫu xe này được xem là một trong những siêu xe hàng hiếm tại khu vực Đông Nam Á, ở Việt Nam, giá bán tư nhân của MC20 vào khoảng trên 20 tỷ đồng. Ngay sau khi được đưa về Việt Nam, siêu xe này đã được bàn giao cho đơn vị chế tác EAC Viet Nam để mạ vàng.

Để hoàn thiện được mẫu xe độc bản MC20, EAC Viet Nam đã làm việc suốt 5 tuần liền với rất nhiều phương pháp thử nghiệm, đo đạc, tính toán, chỉnh sửa sao cho tương thích với bản thiết kế đã được duyệt.

Để hoàn thiện được mẫu xe độc bản MC20, EAC Viet Nam đã làm việc suốt 5 tuần liền với rất nhiều phương pháp thử nghiệm, đo đạc, tính toán, chỉnh sửa sao cho tương thích với bản thiết kế đã được duyệt.

Thời gian thực hiện toàn dự án khoảng 1.000 giờ làm việc. Ước tính tổng chi phí cho toàn bộ dự án này cũng nằm vào khoảng 100.000 USD.

Thời gian thực hiện toàn dự án khoảng 1.000 giờ làm việc. Ước tính tổng chi phí cho toàn bộ dự án này cũng nằm vào khoảng 100.000 USD.

Đội ngũ chế tác đã dùng nguyên liệu vàng 18K và 24K để ướm lên lớp áo cho những chi tiết trên xe. Bộ mâm nguyên bản được tẩy sơn, xử lý nền, đánh bóng và mạ vàng 18K hoàn thiện. Riêng 4 bộ mâm này đã mất 320 giờ để hoàn thành.

Đội ngũ chế tác đã dùng nguyên liệu vàng 18K và 24K để ướm lên lớp áo cho những chi tiết trên xe. Bộ mâm nguyên bản được tẩy sơn, xử lý nền, đánh bóng và mạ vàng 18K hoàn thiện. Riêng 4 bộ mâm này đã mất 320 giờ để hoàn thành.

Logo đinh ba đặc trưng của Maserati được lắp ở cản trước, hai bên cột C và ở nắp capo xe cũng được mạ vàng. Mã hiệu của dòng xe “MC20” được đặt dọc theo ốp cửa, thanh ốp 2 bên cửa có màu cờ Italy sắc nét.

Logo đinh ba đặc trưng của Maserati được lắp ở cản trước, hai bên cột C và ở nắp capo xe cũng được mạ vàng. Mã hiệu của dòng xe “MC20” được đặt dọc theo ốp cửa, thanh ốp 2 bên cửa có màu cờ Italy sắc nét.

Loạt chữ cái "CASIKEN" và "Exclusive Edition" được mạ vàng tạo điểm nhấn cho phần đuôi xe. Logo chữ Maserati được lắp ở nắp cốp sau. Khung biển số Maserati MC20 được thiết kế riêng.

Loạt chữ cái "CASIKEN" và "Exclusive Edition" được mạ vàng tạo điểm nhấn cho phần đuôi xe. Logo chữ Maserati được lắp ở nắp cốp sau. Khung biển số Maserati MC20 được thiết kế riêng.

Toàn bộ phần sơn ngoại thất của siêu xe còn được bảo vệ bằng lớp film PPF bền bỉ.

Toàn bộ phần sơn ngoại thất của siêu xe còn được bảo vệ bằng lớp film PPF bền bỉ.

Nội thất của chiếc MC20 cũng được tùy biến với logo Casiken lắp chèn vào giữa vô lăng, logo này có họa tiết hoa lan Phi Điệp với số 70 ở chính giữa vì chủ nhân là một người kinh doanh hoa lan ở Tây Ninh. Huy hiệu “Maserati MC20 - Exclusive Edition 01/01” được dán lên ốp carbon.

Nội thất của chiếc MC20 cũng được tùy biến với logo Casiken lắp chèn vào giữa vô lăng, logo này có họa tiết hoa lan Phi Điệp với số 70 ở chính giữa vì chủ nhân là một người kinh doanh hoa lan ở Tây Ninh. Huy hiệu “Maserati MC20 - Exclusive Edition 01/01” được dán lên ốp carbon.

Maserati MC20 lần đầu tiên ra mắt vào tháng 9/2020. Cung cấp sức mạnh cho Maserati MC20 là khối động cơ V6, dung tích 3.0L, tăng áp kép, sản sinh công suất lên đến 620 mã lực và mô-men xoắn cực đại 730 Nm. Đặc biệt, động cơ này được chính Maserati phát triển, khác với các mẫu xe Maserati hiện hành vốn sử dụng động cơ từ Ferrari.

Maserati MC20 lần đầu tiên ra mắt vào tháng 9/2020. Cung cấp sức mạnh cho Maserati MC20 là khối động cơ V6, dung tích 3.0L, tăng áp kép, sản sinh công suất lên đến 620 mã lực và mô-men xoắn cực đại 730 Nm. Đặc biệt, động cơ này được chính Maserati phát triển, khác với các mẫu xe Maserati hiện hành vốn sử dụng động cơ từ Ferrari.

Nhờ đó, MC20 có khả năng tăng tốc 0-100 km/h dưới 2,9 giây và vận tốc tối đa đạt 325 km/h. Xe có 5 chế độ lái gồm GT, Wet, Sport, Corsa và ESC Off.

Nhờ đó, MC20 có khả năng tăng tốc 0-100 km/h dưới 2,9 giây và vận tốc tối đa đạt 325 km/h. Xe có 5 chế độ lái gồm GT, Wet, Sport, Corsa và ESC Off.

Theo Vũ Huỳnh/Zing

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-doanh-va-tieu-dung/ngam-sieu-xe-maserati-mc20-ma-vang-doc-nhat-viet-nam/20220331100305951