Ngăn chặn xe chở đá quá tải trọng từ Hòa Bình về Hà Nội

Từ đêm 20/9 đến rạng sáng 21/9, Tổ công tác liên ngành số 2 kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa bằng xe ô tô và xe container trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Từ đêm 20/9 đến rạng sáng 21/9, theo ghi nhận của PV VOV Giao thông tại Tổ công tác liên ngành số 2 giữa Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông vận tải Hà Nội, chỉ sau ít giờ ra quân, các lực lượng chức năng đã kịp thời ngăn chặn trường hợp vận tải hàng hóa quá tải trọng.

Từ đêm 20/9 đến rạng sáng 21/9, theo ghi nhận của PV VOV Giao thông tại Tổ công tác liên ngành số 2 giữa Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông vận tải Hà Nội, chỉ sau ít giờ ra quân, các lực lượng chức năng đã kịp thời ngăn chặn trường hợp vận tải hàng hóa quá tải trọng.

Lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe

Lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe

Cùng với đó là kiểm tra giấy tờ như: bằng lái, giấy đăng kiểm, giấy đăng ký xe,...

Cùng với đó là kiểm tra giấy tờ như: bằng lái, giấy đăng kiểm, giấy đăng ký xe,...

Tem kiểm định, phù hiệu cũng được lực lượng chức năng kiểm tra chặt chẽ

Tem kiểm định, phù hiệu cũng được lực lượng chức năng kiểm tra chặt chẽ

Để không bỏ lọt vi phạm, kích thước thành thùng xe cũng được kiểm tra kỹ lưỡng

Để không bỏ lọt vi phạm, kích thước thành thùng xe cũng được kiểm tra kỹ lưỡng

Sau khi kiểm tra các vấn đề trên, lực lượng tổ công tác liên ngành triển khai lắp cân để cân tải trọng xe

Sau khi kiểm tra các vấn đề trên, lực lượng tổ công tác liên ngành triển khai lắp cân để cân tải trọng xe

Anh N.D.C ở Mỹ Đức, Hà Nội, chủ xe đầu kéo BKS 870.73 cho biết, anh đi cùng lái xe chở đá từ Cao Dương, Hòa Bình về đến địa phận huyện Thạch Thất, Hà Nội bị lực lượng tổ liên ngành dừng lại kiểm tra

Anh N.D.C ở Mỹ Đức, Hà Nội, chủ xe đầu kéo BKS 870.73 cho biết, anh đi cùng lái xe chở đá từ Cao Dương, Hòa Bình về đến địa phận huyện Thạch Thất, Hà Nội bị lực lượng tổ liên ngành dừng lại kiểm tra

Tổ liên ngành tiến hành cân từng trục của xe đầu kéo

Tổ liên ngành tiến hành cân từng trục của xe đầu kéo

Quá trình cẫn diễn ra đảm bảo đúng các quy định của pháp luật

Quá trình cẫn diễn ra đảm bảo đúng các quy định của pháp luật

Từng trục của xe được cân, kiểm tra tải trọng

Từng trục của xe được cân, kiểm tra tải trọng

Sau khi cân, xe đầu kéo BKS 870.73 của anh N.D.C đã bị quá tải ở rơ moóc với mức quá tải từ 10% - 30% và với mức quá tải này, anh C bị phạt số tiền 3,9 triệu đồng

Sau khi cân, xe đầu kéo BKS 870.73 của anh N.D.C đã bị quá tải ở rơ moóc với mức quá tải từ 10% - 30% và với mức quá tải này, anh C bị phạt số tiền 3,9 triệu đồng

Dựa trên các kết quả, tổ công tác liên ngành đã lập biên bản vi phạm đối với trường hợp của anh N.D.C

Dựa trên các kết quả, tổ công tác liên ngành đã lập biên bản vi phạm đối với trường hợp của anh N.D.C

Một trong những mục đích của Kế hoạch liên ngành số 2688/KHLN-TTS-CSGT ngày 15/8/2023 là tăng cường mối quan hệ phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, khai thác hiệu quả trang thiết bị được trang cấp giữa lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội và lực lượng CSGT - CATP trong công tác bảo đảm TTATGT, nâng cao hiệu quả kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, vi phạm của người lái xe và phương tiện khi tham gia giao thông trên địa bàn Thành phố góp phần bảo đảm TTATGT, hạn chế ùn tắc, tai nạn giao thông trên địa bàn Thành phố

Một trong những mục đích của Kế hoạch liên ngành số 2688/KHLN-TTS-CSGT ngày 15/8/2023 là tăng cường mối quan hệ phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, khai thác hiệu quả trang thiết bị được trang cấp giữa lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội và lực lượng CSGT - CATP trong công tác bảo đảm TTATGT, nâng cao hiệu quả kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, vi phạm của người lái xe và phương tiện khi tham gia giao thông trên địa bàn Thành phố góp phần bảo đảm TTATGT, hạn chế ùn tắc, tai nạn giao thông trên địa bàn Thành phố

Ông Trần Hoài Linh – Phó Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông vận tải Hà Nội, Tổ trưởng Tổ công tác liên ngành số 2 CSGT – TTGT cho biết, tổ liên ngành thường xuyên thực hiện nhiệm vụ trên các tuyến trọng điểm như QL 21, Đường mòn Hồ Chí Minh hay Đại lộ Thăng Long, khung thời gian thực hiện nhiệm vụ không kể ngày hay đêm. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tổ liên ngành cũng bị các “chim mồi” đeo bám để cảnh giới cho xe quá tải nhằm né tránh sự kiểm tra, xử lý. Trước tình hình này, để hoàn thành tốt kế hoạch, tổ công tác áp dụng linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ, ngoài lịch công bố sẽ có lịch thực hiện nhiệm vụ đột xuất

Ông Trần Hoài Linh – Phó Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông vận tải Hà Nội, Tổ trưởng Tổ công tác liên ngành số 2 CSGT – TTGT cho biết, tổ liên ngành thường xuyên thực hiện nhiệm vụ trên các tuyến trọng điểm như QL 21, Đường mòn Hồ Chí Minh hay Đại lộ Thăng Long, khung thời gian thực hiện nhiệm vụ không kể ngày hay đêm. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tổ liên ngành cũng bị các “chim mồi” đeo bám để cảnh giới cho xe quá tải nhằm né tránh sự kiểm tra, xử lý. Trước tình hình này, để hoàn thành tốt kế hoạch, tổ công tác áp dụng linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ, ngoài lịch công bố sẽ có lịch thực hiện nhiệm vụ đột xuất

Đến khoảng 23h45 đêm 20/9, các lực lượng chức năng đã phát hiện trường hợp xe tải 29C - 719.15 quá tải trọng ở mức 50% đến 100%, chủ xe, đồng thời là lái xe là anh N.V.H sinh năm 1981 ở Ứng Hòa, Hà Nội

Đến khoảng 23h45 đêm 20/9, các lực lượng chức năng đã phát hiện trường hợp xe tải 29C - 719.15 quá tải trọng ở mức 50% đến 100%, chủ xe, đồng thời là lái xe là anh N.V.H sinh năm 1981 ở Ứng Hòa, Hà Nội

Với mức quá tải từ 50-100%, anh N.V.H bị tước GPLX 2 tháng, phù hiệu xe 2 tháng và anh C vừa là chủ xe cũng là người trực tiếp điều khiển phương tiện nên số tiền bị phạt là 15 triệu đồng

Với mức quá tải từ 50-100%, anh N.V.H bị tước GPLX 2 tháng, phù hiệu xe 2 tháng và anh C vừa là chủ xe cũng là người trực tiếp điều khiển phương tiện nên số tiền bị phạt là 15 triệu đồng

Anh N.V.H sinh năm 1981 ở Ứng Hòa, Hà Nội cho biết, phần sai thuộc về phía anh, anh chở đá bây từ Hòa Bình ra công trình ra Hà Nội. Sau lần này, anh H xin rút kinh nghiệm, chuyến sau sẽ chở đủ tải trọng

Anh N.V.H sinh năm 1981 ở Ứng Hòa, Hà Nội cho biết, phần sai thuộc về phía anh, anh chở đá bây từ Hòa Bình ra công trình ra Hà Nội. Sau lần này, anh H xin rút kinh nghiệm, chuyến sau sẽ chở đủ tải trọng

Phúc Tài/VOV Giao thông

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/ngan-chan-xe-cho-da-qua-tai-trong-tu-hoa-binh-ve-ha-noi-post1047569.vov