Ngân hàng làm việc xuyên Tết
Với hệ thống ngân hàng số, nhiều ngân hàng hoạt động xuyên Tết, không để gián đoạn dịch vụ. Ngân hàng số và các điểm giao dịch số đóng vai trò quan trọng trong việc mang đến các dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại cho khách hàng.
Trước đây, nhiều người có thói quen tập trung mua sắm trước Tết, hạn chế chi tiêu trong Tết vì sợ mất lộc. Tuy nhiên, xu hướng hiện nay đã thay đổi, nhiều người không mua tích trữ quá nhiều mà sẽ chi tiêu theo nhu cầu.
Mua sắm xuyên Tết đã trở thành điều bình thường trong vài năm gần đây, đi cùng với đó là nhu cầu giao dịch trước, trong và sau Tết cũng liên tục.
Dù đã bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhưng Trung tâm dịch vụ khách hàng của ngân hàng VP Bank vẫn sáng đèn để phục vụ, giải đáp thắc mắc cho khách hàng liên tục 24h trong ngày qua các kênh gọi điện thoại, chat online, Facebook,… với lượng nhân sự trực tại trung tâm 50-70% so với ngày thường.
Nhiều ngân hàng cũng tăng cường lượng nhân sự trực cố định trong dịp Tết do nhu cầu giao dịch thời điểm này tăng cao. Nhiều ngân hàng còn gia tăng tính năng thông báo những ngân hàng đang gặp lỗi trong hệ thống để giúp khách hàng giao dịch thông suốt và an toàn.
Sự hữu ích của ngân hàng số và ngân hàng tự động 247 càng trở nên rõ nét khi các điểm giao dịch truyền thống đóng cửa nghỉ Tết thì các dịch vụ ngân hàng điện tử, ATM, CDM... và tổng đài hỗ trợ khách hàng vẫn hoạt động bình thường để đáp ứng nhu cầu giao dịch của người dân trong dịp Tết. Bên cạnh công nghệ cao, phía sau vẫn có sự vận hành chính là con người.
Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/ngan-hang-lam-viec-xuyen-tet-299008.htm