Ngành Điện đồng hành cùng khách hàng

Tháng 'Tri ân khách hàng' được ngành Điện tổ chức từ tháng 12 năm trước đến tháng 1 năm sau, với thông điệp 'Đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19', bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, ngành Điện đã hỗ trợ khách hàng là người dân, doanh nghiệp vượt qua những khó khăn trong dịch Covid-19.

Công nhân Điện lực Mường La sửa chữa điện cho hộ nghèo ở tiểu khu Ít Bon, thị trấn Ít Ong, huyện Mường La.

Công nhân Điện lực Mường La sửa chữa điện cho hộ nghèo ở tiểu khu Ít Bon, thị trấn Ít Ong, huyện Mường La.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về việc triển khai các hoạt động trong tháng “Tri ân khách hàng”, ngay từ cuối tháng 11/2021, Công ty Điện lực Sơn La đã xây dựng kế hoạch và triển khai đến toàn thể cán bộ, công nhân trong đơn vị tổ chức thực hiện hiệu quả các hoạt động theo nguyên tắc thiết thực với người dân, sử dụng kinh phí phù hợp với điều kiện thực tế từng đơn vị. Đồng thời, tuyên truyền sâu rộng chương trình “Tháng tri ân khách hàng” bằng các hình thức treo băng rôn, phát tờ rơi cho khách hàng.

Bà Lê Thị Song Hảo, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La, thông tin: Để lan tỏa chương trình “Tháng tri ân khách hàng”, trong tháng 12/2021 và tháng 1/2022, Công ty đã thực hiện nhiều hoạt động, gồm các chương trình “Uống nước nhớ nguồn”, “Thắp sáng niềm tin”, “Thắp sáng đường quê”. Trong đó, đơn vị tiếp tục giảm giá điện đợt 4 và 5 cho khách hàng; sửa chữa, thay mới đường dây sau công tơ, bảng điện, bóng đèn miễn phí cho 60 gia đình chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; lắp đặt 7 công trình “Thắp sáng đường quê” tại khu vực dân sinh chưa có hệ thống chiếu sáng; vệ sinh công nghiệp 20 trạm biến áp; tặng 300 phần quà cho các khách hàng đăng kí, cài đặt app chăm sóc khách hàng lần đầu sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Các hoạt động trong tháng tri ân được triển khai kịp thời, hiệu quả. Trong đó, chương trình lắp đặt công tơ, vệ sinh công nghiệp trạm biến áp miễn phí cho 20 khách hàng là cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19 được thực hiện từ những ngày cuối năm 2021. Ông Mai Văn Long, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cuộc sống, chia sẻ: Trung bình mỗi ngày bệnh viện khám cho 200-300 lượt bệnh nhân, điều trị nội trú 200 bệnh nhân, do vậy nguồn điện phải liên tục và ổn định. Được công nhân điện lực kiểm tra, vệ sinh trạm biến áp, đã giúp Bệnh viện bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, nhất là cấp cứu bệnh nhân.

Bên cạnh đó, chương trình “Thắp sáng đường quê” trong tháng “Tri ân khách hàng” được triển khai trên địa bàn toàn tỉnh. Các Điện lực đã chủ động rà soát, khảo sát thực địa, lập kế hoạch và thi công 7 công trình, lắp đặt 198 vị trí đèn chiếu sáng, tổng chiều dài hơn 9,3 km, tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng. Ngay trong tháng 12/2021, các công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Anh Vì Văn An, Trưởng bản Dọi, xã Tân Lập, huyện Mộc Châu, cho biết: Bản Dọi đang được xây dựng để trở thành khu du lịch văn hóa cộng đồng theo quy hoạch của huyện Mộc Châu. Nhờ sự giúp đỡ của Nhà nước, cùng với sự đóng góp của người dân, tuyến đường nội bản đã được bê tông hóa, đến nay lại được ngành điện hỗ trợ xây dựng công trình đèn đường chiếu sáng dùng năng lượng mặt trời, bà con dân bản mừng lắm, không những giúp người già, trẻ nhỏ đi lại vào buổi tối dễ dàng hơn, mà còn góp phần bảo đảm an ninh trật tự. Ngoài ra, việc sửa chữa điện cho các hộ nghèo, gia đình chính sách được các điện lực quan tâm.

Gia đình anh Lò Văn Phú thuộc diện hộ nghèo ở bản Lả Mường, xã Chiềng Xôm, thành phố Sơn La vừa được công nhân Điện lực Thành phố sửa chữa lại toàn bộ hệ thống điện trong nhà, anh Phú chia sẻ: Hệ thống điện của nhà tôi đã sử dụng từ rất lâu, có nguy cơ mất an toàn, nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên chưa sửa chữa, được cán bộ ngành Điện đến thay mới đường dây và lắp bóng đèn tiết kiệm điện, gia đình tôi cảm ơn ngành Điện đã quan tâm giúp đỡ.

Những hoạt động tri ân khách hàng không chỉ thực hiện trong tháng tri ân, mà Công ty Điện lực đã chỉ đạo các điện lực triển khai thường xuyên, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách chuyên nghiệp, tận tâm, góp phần đồng hành cùng khách hàng vượt qua đại dịch Covid-19.

Ngọc Diệp (CTV)

Nguồn Sơn La: http://www.baosonla.org.vn/vi/bai-viet/nganh-dien-dong-hanh-cung-khach-hang-47718