Ngành điện miền Nam 'mách' bí kíp giảm tiền điện các tháng hè
Sử dụng điện tiết kiệm không chỉ là giải pháp lâu dài giúp mỗi gia đình tiết kiệm chi phí tiền điện hàng tháng, mà còn tránh 'sốc' khi nhận hóa đơn điện trong những tháng nắng nóng, cùng thời điểm học sinh, sinh viên ở nhà nhiều hơn khi nghỉ hè.

Hãy cài đặt ứng dụng CSKH EVNSPC để theo dõi sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày.
Để tiết kiệm chi phí tiền điện hàng tháng, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) khuyến nghị mỗi cá nhân cần tập thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, đúng lúc, đúng chỗ. Với thiết bị tiêu hao điện năng nhất trong mỗi hộ gia đình là điều hòa nhiệt độ, nên đặt mức 25-27 độ C trở lên và sử dụng kết hợp với quạt, bởi để nhiệt độ càng thấp, điều hòa càng tiêu tốn nhiều điện năng; bảo dưỡng điều hòa nhiệt độ định kỳ.
Tủ lạnh cũng là thiết bị ngốn nhiều điện trong nhà. Tuy công suất không quá lớn nhưng thiết bị này hoạt động suốt ngày đêm, lượng điện tiêu thụ không hề nhỏ. Cần tránh mở cửa tủ lạnh thường xuyên; chưa kể mùa hè việc làm mát sẽ khiến tủ lạnh hoạt động nhiều hơn, mở tủ nhiều lần mà không nhanh chóng đóng lại cũng sẽ khiến hóa đơn tiền điện tăng lên.
Ngoài ra, thường xuyên tận dụng ánh sáng tự nhiên vào ban ngày thay vì bật đèn để chiếu sáng và lựa chọn các thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; tắt nguồn các thiết bị điện khi không sử dụng; hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc trong giờ cao điểm.

Cán bộ, công nhân viên EVNSPC hướng dẫn các em học sinh thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện.
Tập thói quen rút phích cắm của các thiết bị điện ra khỏi ổ cắm điện ngay khi không sử dụng. Thống kê cho thấy, rất nhiều thiết bị điện và điện tử như máy tính, ti vi, âm thanh, nồi cơm, lò vi sóng, quạt,...vẫn tiêu thụ điện khi thiết bị đã tắt nhưng không rút dây cắm. Tuy mức tiêu thụ điện không cao như việc cắm liên tục 24/24 trong nhiều ngày cũng sẽ là nguyên nhân làm tăng mức sử dụng điện hàng tháng.
Đặc biệt, khu vực các tỉnh phía Nam thuận lợi về thời tiết, số giờ nắng trong năm cao. Vì vậy với các hộ gia đình có điều kiện thích hợp, có thể lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ, vừa giúp giảm chi phí tiền điện hàng tháng, nhất là các mức giá điện ở bậc thang cao, vừa có tác dụng che nắng làm mát không gian quanh nhà.

Khách hàng sử dụng điện xem hướng dẫn cách cài đặt App CSKH EVNSPC.
Hiện nay, chỉ cần vài thao tác đơn giản, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 8 tỉnh mới khu vực miền Nam gồm: An Giang, Cần Thơ, Cà Mau, Lâm Đồng, Đồng Nai, Đồng Tháp, Tây Ninh và Vĩnh Long dễ dàng theo dõi sản lượng điện tiêu thụ hằng ngày thông qua cài đặt App CSKH EVNSPC trên thiết bị di động. App CSKH EVNSPC giúp khách hàng theo dõi, kiểm soát mức tiêu thụ điện hàng ngày, hàng tháng, từ đó có giải pháp điều chỉnh kịp thời hành vi sử dụng điện trong gia đình, nhằm tiết kiệm tiền điện hàng tháng một cách hiệu quả. Ngoài ra, khách hàng sử dụng điện cũng có thể thanh toán tiền điện trực tuyến; đăng kí các dịch vụ điện… App CSKH EVNSPC.

Bộ phận chăm sóc khách hàng của EVNSPC tiếp nhận, giải đáp tất cả các thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện.
Với hệ thống chăm sóc khách hàng đa kênh, hiện đại gồm Tổng đài 19001006/19009000, Website https://cskh.evnspc.vn/, App CSKH EVNSPC... phục vụ 24/7, EVNSPC đảm bảo tiếp nhận và giải đáp các thắc mắc của khách hàng sử dụng điện mọi lúc, mọi nơi.
Trong năm 2025, đặc biệt là trong những tháng cao điểm nắng nóng (tháng 4 và 5/2025) vừa qua, mọi ý kiến của khách hàng về hóa đơn tiền điện, điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân, điều chỉnh địa gới hành chính… đều được Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNSPC và các Công ty Điện lực giải đáp kịp thời, rõ ràng.
Đối với các khách hàng sau khi nhận được thông báo tiền điện tháng 6/2025, nếu thấy hóa đơn tăng cao bất thường, cần kiểm tra lại số liệu, hãy liên hệ ngay đến Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNSPC theo số tổng đài 19001006/19009000 (hoạt động 24/24) và các kênh chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ kịp thời. EVNSPC cam kết sẽ kiểm tra, rà soát lại số liệu công tơ, lịch ghi chỉ số, và các yếu tố liên quan đảm bảo tính chính xác, minh bạch và phản hồi lại khách hàng một cách nhanh nhất.