Ngành Hải quan đặt mục tiêu tối thiểu 90% người làm thủ tục hài lòng

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan vừa ban hành Quyết định số 1989/QĐ-TCHQ về Kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến năm 2024.

Theo kế hoạch được phê duyệt, Tổng cục Hải quan sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên cả 2 phương diện: tăng tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến và tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến thực tế phát sinh, qua đó thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của Tổng cục Hải quan và của Bộ Tài chính.

Công chức hải quan hỗ trợ doanh nghiệp làm thủ tục. Ảnh: Văn Tá.

Công chức hải quan hỗ trợ doanh nghiệp làm thủ tục. Ảnh: Văn Tá.

Tổng cục Hải quan đặt ra mục tiêu hoàn thành tích hợp các dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện kết nối thuộc phạm vi quản lý của Tổng cục Hải quan lên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ Tài chính; 100% dịch vụ công trực tuyến mức toàn trình đủ điều kiện kết nối được tích hợp lên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử Bộ Tài chính; 100% dịch vụ công trực tuyến mức toàn trình đủ điều kiện kết nối, liên quan tới nhiều người dân, doanh nghiệp được tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia; đạt chỉ tiêu về cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực hải quan theo Quyết định số 1584/QĐ-BTC ngày 08/7/2024 ban hành Kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Tài chính năm 2024.

Bên cạnh đó, Tổng cục Hải quan tiếp tục triển khai có hiệu quả Quyết định số 1865/QĐ-BTC ngày 13/9/2022 của Bộ Tài chính phê duyệt Đề án đổi mới việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa Bộ Tài chính nhằm đáp ứng mục tiêu, yêu cầu cải cách hành chính, nhất là việc cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin.

Đồng thời, tiếp tục tổ chức triển khai, vận hành hoạt động Bộ phận một cửa tại Tổng cục Hải quan và cục hải quan các tỉnh, thành phố đảm bảo ổn định; thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo 100% đúng hạn cho cá nhân, tổ chức; nâng cao mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các đơn vị ngành Hải quan.

Đặc biệt, ngành Hải quan đặt mục tiêu tối thiểu 90% người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính của ngành Hải quan; 100% cán bộ, công chức, viên chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến và tuyên truyền, hướng dẫn người thân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, hạn chế nộp hồ sơ trực tiếp.

Các đơn vị thuộc tổng cục và cục hải quan các tỉnh, thành phố căn cứ nội dung kế hoạch thực hiện xây dựng và cụ thể hóa thành kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ được phân công. Chỉ đạo Tổ triển khai dịch vụ công trực tuyến thường xuyên đôn đốc, theo dõi, tham mưu đề xuất đối với việc triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại đơn vị.

Hồng Vân

Nguồn Thời báo Tài chính: https://thoibaotaichinhvietnam.vn/nganh-hai-quan-dat-muc-tieu-toi-thieu-90-nguoi-lam-thu-tuc-hai-long-158223.html