Ngày 26/12: Giá xăng trong nước chiều nay dự báo sẽ đảo chiều giảm sau 2 kỳ tăng liên tiếp?
Giá xăng trong nước hôm nay (26/12) được dự báo có thể giảm 1,8%, trong khi giá dầu có thể giảm 0,1 - 1,2% nếu Liên bộ Tài chính - Công thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu. Cụ thể, giá bán lẻ xăng E5 RON 92 có thể giảm 372 đồng về mức 19.868 đồng/lít, còn xăng RON 95-III có thể giảm 383 đồng về mức 20.617 đồng/lít.
Giá xăng dầu trong nước hôm nay dự báo quay đầu giảm
Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 26/12/2024 được áp dụng theo phiên điều chỉnh từ 15h ngày 19/12 của Liên Bộ Tài chính - Bộ Công thương.
Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 tăng 383 đồng/lít, lên mức 20.244 đồng/lít; riêng xăng RON 95 tăng 408 đồng/lít, lên mức 21.004 đồng/lít.
Giá dầu diesel 0.05S: Tăng 478 đồng/lít, lên mức 18.733 đồng/lít; dầu hỏa tăng 402 đồng/lít, lên mức 18.968 đồng/lít; dầu mazut 180CST 3.5S tăng 329 đồng/kg, lên mức 15.903 đồng/kg.
Tại kỳ điều hành này Liên bộ Công thương - Tài chính không trích lập, không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng E5RON92, xăng RON95, dầu diesel, dầu hỏa, dầu madút.
Như vậy, tính từ đầu năm 2024 đến nay, giá xăng trong nước đã trải qua 50 phiên điều chỉnh, trong đó có 23 phiên giảm, 20 phiên tăng và 8 phiên trái chiều.
Giá dầu thế giới tiếp đà tăng
Ghi nhận trên Oilprice lúc 5h ngày 26/12/2024 (theo giờ Việt Nam), giá dầu WTI ở mốc 70,17 USD/thùng, tăng 1,24% (tương đương tăng 0,86 USD/thùng). Tương tự, giá dầu Brent ở mốc 73,65 USD/thùng, tăng 1,31% (tương đương tăng 0,95 USD/thùng).
Các nhà phân tích của Macquarie dự báo giá dầu Brent sẽ giảm trung bình xuống 70,5 USD/thùng trong năm tới, thấp hơn mức 79,64 USD/thùng của năm nay, do nguồn cung tăng lên. Bên cạnh đó, đà giảm giá dầu gần đây còn chịu tác động từ sự tăng giá của đồng USD, vốn đang ở mức cao nhất trong 2 năm.
Cũng theo các chuyên gia, sự chuyển biến từ đồng USD yếu sang mạnh đã làm suy yếu lực tăng của giá dầu. Ngoài ra, thị trường dầu thô cũng trở nên ảm đạm hơn do những tín hiệu trái chiều về chính sách lãi suất từ Fed và dữ liệu kinh tế không mấy khả quan. Mặt khác, mối lo ngại về nguồn cung dầu cho châu Âu đã dịu bớt sau khi đường ống Druzhba hoạt động trở lại./.