Ngày đi làm, đi học đầu tiên bằng metro, người dân TP.HCM chia sẻ gì?

Sáng đầu tuần, nhiều người dân TP.HCM lựa chọn đi làm bằng metro. Đây cũng là ngày vận hành thứ 2 của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, từ sáng sớm 23/12, hàng trăm người sử dụng metro để di chuyển trong ngày thứ hai tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vận hành chính thức. So với ngày hôm qua (22/12), các ga metro không còn ùn ứ dù các tàu đều đầy khách.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, từ sáng sớm 23/12, hàng trăm người sử dụng metro để di chuyển trong ngày thứ hai tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vận hành chính thức. So với ngày hôm qua (22/12), các ga metro không còn ùn ứ dù các tàu đều đầy khách.

Trong số này, nhiều người sử dụng metro để đi làm, thay vì đi xe buýt hay xe máy như trước đây. Ở khu vực ga Bến Thành, hầu hết là những người đi từ quận 1, 3, 4... tới các khu như Bình Thái, Thủ Đức, KCN cao, ĐH Quốc gia... để đi làm. Tương tự, ở chiều ngược lại, nhiều người dân từ các ga ở TP Thủ Đức đi vào trung tâm làm việc...

Trong số này, nhiều người sử dụng metro để đi làm, thay vì đi xe buýt hay xe máy như trước đây. Ở khu vực ga Bến Thành, hầu hết là những người đi từ quận 1, 3, 4... tới các khu như Bình Thái, Thủ Đức, KCN cao, ĐH Quốc gia... để đi làm. Tương tự, ở chiều ngược lại, nhiều người dân từ các ga ở TP Thủ Đức đi vào trung tâm làm việc...

Bên cạnh đó, rất nhiều người đi du lịch trở về, xuống xe ở Bến xe Miền Đông mới (ga bến xe Suối Tiên) cũng sử dụng metro để đi vào thành phố.

Bên cạnh đó, rất nhiều người đi du lịch trở về, xuống xe ở Bến xe Miền Đông mới (ga bến xe Suối Tiên) cũng sử dụng metro để đi vào thành phố.

Chị Phương Nhi (32 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) cho biết, nhà ở gần ga An Phú, nơi làm lại gần ga Bến Thành, do đó việc đi làm bằng metro thuận lợi. "Trước đây, mất khoảng 30 - 45 phút đi xe buýt, còn đi xe máy, thời gian di chuyển ngắn hơn tuy nhiên lại mệt mỏi, nắng nóng và kẹt xe. Tôi chắc chắn sẽ sử dụng metro để đi làm từ nay về sau", chị Trang nói.

Chị Phương Nhi (32 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) cho biết, nhà ở gần ga An Phú, nơi làm lại gần ga Bến Thành, do đó việc đi làm bằng metro thuận lợi. "Trước đây, mất khoảng 30 - 45 phút đi xe buýt, còn đi xe máy, thời gian di chuyển ngắn hơn tuy nhiên lại mệt mỏi, nắng nóng và kẹt xe. Tôi chắc chắn sẽ sử dụng metro để đi làm từ nay về sau", chị Trang nói.

"Tôi sẽ sử dụng metro để đi làm thay cho đi grab", anh Tôn Lâm Thịnh, một người sống ở Thủ Đức chia sẻ.

"Tôi sẽ sử dụng metro để đi làm thay cho đi grab", anh Tôn Lâm Thịnh, một người sống ở Thủ Đức chia sẻ.

Trên các chuyến metro đi và đến ga Bến Thành, số lượng hành khách đi metro khá đông. Có nhiều toa, chỗ đứng gần hết chỗ.

Trên các chuyến metro đi và đến ga Bến Thành, số lượng hành khách đi metro khá đông. Có nhiều toa, chỗ đứng gần hết chỗ.

Ngoài những người đi làm, vẫn có nhiều khách chia sẻ họ đi "thử, trải nghiệm loại hình giao thông mới của thành phố.

Ngoài những người đi làm, vẫn có nhiều khách chia sẻ họ đi "thử, trải nghiệm loại hình giao thông mới của thành phố.

Nhóm sinh viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng chia sẻ, tranh thủ được nghỉ học, các em trải nghiệm tuyến metro đầu tiên của thành phố. Minh Khôi, một thành viên trong nhóm cho biết, cảm nhận đầu tiên khi đi metro là không gian mát mẻ, rộng rãi, tốc độ chuyển nhanh và không còn lo lắng về tình trạng kẹt xe. Ngoài ra, tần suất các chuyến tàu dày đặc với thời gian giãn cách ngắn cũng rất thuận tiện cho việc đi học và đi làm thêm.

Nhóm sinh viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng chia sẻ, tranh thủ được nghỉ học, các em trải nghiệm tuyến metro đầu tiên của thành phố. Minh Khôi, một thành viên trong nhóm cho biết, cảm nhận đầu tiên khi đi metro là không gian mát mẻ, rộng rãi, tốc độ chuyển nhanh và không còn lo lắng về tình trạng kẹt xe. Ngoài ra, tần suất các chuyến tàu dày đặc với thời gian giãn cách ngắn cũng rất thuận tiện cho việc đi học và đi làm thêm.

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, từ ngày 23/12 trở đi, tuyến metro số 1 sẽ chạy 200 lượt tàu/ngày (gồm 100 lượt đi, 100 lượt về).

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, từ ngày 23/12 trở đi, tuyến metro số 1 sẽ chạy 200 lượt tàu/ngày (gồm 100 lượt đi, 100 lượt về).

Chuyến đầu tiên xuất bến lúc 5h, chuyến cuối cùng xuất bến lúc 22h. Thời gian giãn cách mỗi chuyến, giờ cao điểm 8 phút/chuyến, giờ thấp điểm 12 phút/chuyến.

Chuyến đầu tiên xuất bến lúc 5h, chuyến cuối cùng xuất bến lúc 22h. Thời gian giãn cách mỗi chuyến, giờ cao điểm 8 phút/chuyến, giờ thấp điểm 12 phút/chuyến.

Clip đông đảo người dân trải nghiệm, dùng metro đi làm ở ngày thứ 2.

Mỹ Quỳnh

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/ngay-di-lam-di-hoc-dau-tien-bang-metro-nguoi-dan-tphcm-chia-se-gi-192241223094926543.htm