Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 diễn ra từ 1-3/12
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia năm 2023 diễn ra từ ngày 27/11 - 3/12 trên phạm vi toàn quốc. Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 sẽ bắt đầu diễn ra từ 0h00 ngày thứ Sáu (1/12) đến 12h00 ngày Chủ nhật (3/12).
Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 sẽ bắt đầu diễn ra từ 0h00 ngày thứ Sáu (1/12) đến 12h00 ngày Chủ nhật (3/12). Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia năm 2023 sẽ được Bộ Công Thương tổ chức từ ngày 27/11 - 3/12 trên phạm vi toàn quốc. Thông tin được Bộ Công Thương cho biết nhân 10 năm Chương trình được tổ chức, đặt dấu mốc quan trọng trong việc thể hiện sự hỗ trợ của Chính phủ đối với lĩnh vực Thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam.
Với những kết quả và kinh nghiệm đã có được trong 10 năm qua, Online Friday 2023 sẽ triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực cho DN, hướng đến xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng thông qua các chương trình khuyến mại thực chất, các chương trình đồng hành nghiêm túc của các nhãn hàng, DN, sàn TMĐT lớn và các nền tảng hỗ trợ bán hàng như TikTokShop, Shopee, Lazada, Tiki, VNPAY, ZaloPay, Viettel Post, VnPost, AccessTrade…
Trong Tuần lễ TMĐT quốc gia, DN và người tiêu dùng có thể tham gia vào các hoạt động cụ thể như: Hội nghị phát triển TMĐT Việt Nam; Sự kiện trực tuyến 60 giờ mua sắm trên các nền tảng trực tuyến tại Việt Nam; Lễ hội trải nghiệm TMĐT và âm nhạc tại Phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội; Các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, DN và cơ quan quản lý thông qua Hệ sinh thái số tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trong TMĐT.
Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 được tổ chức trên các hệ thống website, ứng dụng của Chương trình. Cung cấp mã mua sắm toàn quốc và các chương trình khuyến mại sản phẩm hàng hóa/dịch vụ của các DN lớn, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thông qua TMĐT. Các DN tham gia chương trình sẽ cam kết cùng tham gia xây dựng Hệ sinh thái số, tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong TMĐT.
Năm 2022, trong 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday đã được hàng trăm nghìn người tiêu dùng, DN tại các tỉnh, thành phố tham gia hưởng ứng, với tổng lượt xem là 250 triệu lượt, gấp 9 lần so với năm 2021. Kết quả tích cực này đã khẳng định sự quan tâm của xã hội, DN và các cơ quan thông tấn báo chí đối với Chương trình trong suốt thời gian vừa qua.
Ban Tổ chức cho biết, năm nay, với mục tiêu tiếp cận khoảng 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng của chương trình, 500 nhãn hàng và 3.000 DN tham gia trong 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023, Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ chủ trì, phối hợp cùng các đối tác là các Sàn TMĐT triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển TMĐT, đi đôi với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến.
DN và các cơ quan quản lý sẽ cùng chia sẻ về các chủ trương, chính sách của hệ sinh thái số bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; Vai trò của chuyển phát trong TMĐT để xây dựng niềm tin của khách hàng, xây dựng hình ảnh của thị trường TMĐT Việt Nam uy tín; Thanh toán không dùng tiền mặt và vai trò trong hệ sinh thái số bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong TMĐT; Mô hình thanh toán đảm bảo ứng dụng tin cậy dành cho người tiêu dùng, DN và cơ quan quản lý; Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch trực tuyến trên các sàn TMĐT, cũng như những thuận lợi, khó khăn và giải pháp… Cùng với đó, cơ quan quản lý và các sàn TMĐT, trung gian thanh toán, ngân hàng… sẽ cùng chung tay thực hiện cam kết tham gia, ứng dụng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong hoạt động TMĐT.
Cục TMĐT và Kinh tế số kỳ vọng, chuỗi sự kiện này sẽ tạo ra được “sân chơi chung” lành mạnh cho cả người mua và người bán trên môi trường số, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển đột phá của lĩnh vực TMĐT, cũng như kinh tế số tại Việt Nam. Thể hiện được vai trò kết nối, hỗ trợ của cơ quan chính phủ và DN, người dân cùng hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực TMĐT bền vững.
Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday được Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức. Online Friday được tổ chức vào ngày Thứ 6 đầu tiên của tháng 12 hàng năm. Bắt đầu từ năm 2014, chương trình Online Friday - Ngày mua sắm trực tuyến đã nhận được sự ủng hộ, tham gia của nhiều tên tuổi lớn về kinh doanh trực tuyến.
Trải qua 10 năm hình thành và phát triển, Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday đã góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển đột phá của lĩnh vực TMĐT, cũng như kinh tế số tại Việt Nam. Thể hiện được vai trò kết nối, hỗ trợ của cơ quan chính phủ và doanh nghiệp, người dân cùng hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực TMĐT.