Nhiều hình thức mua sắm trực tuyến mới đang phát triển mạnh mẽ (qua hoạt động livestream và đa kênh) đã mang đến doanh thu 'khủng' cho các nhà bán hàng, song đặt ra nhiều thách thức về quản lý thuế.
Đó là một trong những giải pháp tiếp cận người tiêu dùng được đề xuất tại Diễn đàn xu hướng tiêu dùng Việt Nam diễn ra sáng nay, 19/6.
Chiều 17/6/2024, Quốc hội tiếp tục thảo luận tại tổ về Dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), nhiều ý kiến đại biểu bày tỏ quan tâm đến việc thu thuế giá trị gia tăng qua sàn thương mại điện tử.
Đồng tình sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng (VAT), song cả Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội và đại biểu Quốc hội đều cho rằng, cần đánh giá tác động chính sách kỹ càng hơn, nhất là với mặt hàng phân bón.
Mỗi ngày có 4-5 triệu đơn hàng nhập khẩu từ Trung Quốc sang Việt Nam thông qua các sàn thương mại điện tử với giá trị hàng chục triệu USD; song cơ quan thuế chưa thu được thuế đối với nhóm hàng hóa này.
Hàng ngày có trung bình 4 - 5 triệu đơn hàng giá trị nhỏ được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam qua các sàn Shopee, Lazada, Tiki, TikTok…
Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội đề nghị có chính sách phù hợp, mở rộng với hàng hóa nhập khẩu gửi qua chuyển phát nhanh của các sàn Shopee, Lazada, TikTok...
Chiều 17-6, Quốc hội (QH) nghe Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc thừa ủy quyền Chính phủ trình bày tờ trình dự án Luật Thuế GTGT (sửa đổi).
Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội đề nghị tham khảo mở rộng nguồn thu thuế VAT với các đơn hàng giá trị nhỏ nhập khẩu qua các sàn Shopee, Lazada, Tiki, TikTok,…
Trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ, nhiều nước đã bỏ quy định miễn thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa nhập khẩu có giá trị nhỏ để bảo vệ nguồn thu.
Tại Việt Nam, mỗi ngày có từ 4-5 triệu đơn hàng giá trị nhỏ được nhập khẩu về Việt Nam qua các sàn Shopee, Lazada, Tiki, TikTok… Nhiều nước đã bỏ quy định miễn thuế VAT với hàng hóa nhập khẩu có giá trị nhỏ nên Việt Nam cũng nên có chính sách phù hợp để mở rộng và bao quát các nguồn thu.
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết hiện nhiều quốc gia đã bỏ việc miễn thuế VAT với các hàng hóa có giá trị nhỏ.
Chiều 17/6, trình bày báo cáo thẩm tra dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội đã đề xuất cần phải đánh thuế giá trị gia tăng (VAT) hàng giá trị nhỏ nhập khẩu qua các sàn Shopee, Lazada, Tiki, TikTok…
Theo Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội, tại Việt Nam, hàng ngày có trung bình 4-5 triệu đơn hàng giá trị nhỏ được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam qua các sàn Shopee, Lazada, Tiki, TikTok…
Theo Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách Lê Quang Mạnh, hàng ngày, lượng hàng hóa giá trị nhỏ nhập vào Việt Nam qua các sàn thương mại điện tử trung bình khoảng 4-5 triệu đơn. Do đó, cần xem xét mở rộng nguồn thu đối với các đơn hàng nhỏ này...
Theo Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội, hiện nhiều nước đã bỏ quy định miễn thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa nhập khẩu có giá trị nhỏ để bảo vệ nguồn thu, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng giữa hàng sản xuất trong nước và nhập khẩu.
Mỗi ngày có trung bình 4-5 triệu đơn hàng giá trị nhỏ được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam qua các sàn Shopee, Lazada, Tiki, TikTok…Bỏ quy định miễn thuế GTGT đối với hàng hóa nhập khẩu có giá trị nhỏ tại các sàn điện tử sẽ bảo vệ nguồn thu, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng giữa hàng sản xuất trong nước và nhập khẩu.
Theo Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách (TCNS) của Quốc hội, hàng ngày có trung bình 4-5 triệu đơn hàng giá trị nhỏ được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam qua các sàn Shopee, Lazada, Tiki, TikTok… Do đó, Chính phủ cần có chính sách phù hợp để mở rộng và bao quát các nguồn thu trong bối cảnh hạn chế về ngân sách hiện nay.
Tại Việt Nam, hàng ngày có trung bình 4-5 triệu đơn hàng giá trị nhỏ được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam qua các sàn Shopee, Lazada, Tiki, TikTok… Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội đề nghị Chính phủ có chính sách phù hợp để mở rộng và bao quát các nguồn thu trong bối cảnh hạn chế về ngân sách hiện nay.
Chiều 17/6, tiếp tục Kỳ họp thứ 7, Quốc hội nghe Chính phủ và cơ quan thẩm tra báo cáo về Dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi). Các cơ quan cho rằng, cần thiết sửa đổi Luật này để giải quyết các bất cập trong thực tiễn.
Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội cho biết, trung bình mỗi ngày có 4-5 triệu đơn hàng giá trị nhỏ được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam qua các sàn Shopee, Lazada, Tiki, TikTok…
Chiều 17-6, tiếp tục chương trình làm việc, Quốc hội nghe Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, trình bày tờ trình về dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi).
Theo Ủy ban Tài chính-Ngân sách, mỗi ngày có 4-5 triệu đơn hàng giá trị nhỏ từ Trung Quốc về Việt Nam qua Shopee, TikTok nên cần đánh thuế VAT để bao quát nguồn thu.
Tại Việt Nam, hàng ngày có trung bình 4 đến 5 triệu đơn hàng giá trị nhỏ được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam qua các sàn Shopee, Lazada, Tiki, TikTok…
Nhiều nước đã bỏ quy định miễn thuế VAT đối với hàng hóa nhập khẩu có giá trị nhỏ. Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội đề nghị có chính sách phù hợp, mở rộng với hàng hóa nhập khẩu gửi qua chuyển phát nhanh của các sàn Shopee, Lazada, TikTok...
Tại Việt Nam, hàng ngày có trung bình 4-5 triệu đơn hàng giá trị nhỏ được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam qua các sàn Shopee, Lazada, Tiki, TikTok,… Ủy ban Tài chính, Ngân sách đề nghị Chính phủ xem xét bỏ việc miễn thuế VAT với hàng hóa giá trị nhỏ.
Tại Việt Nam, hàng ngày có trung bình 4-5 triệu đơn hàng giá trị nhỏ được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam qua các sàn Shopee, Lazada, Tiki, TikTok… Trong khi nhiều nước đã bỏ quy định miễn thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với hàng hóa nhập khẩu có giá trị nhỏ để bảo vệ nguồn thu, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng giữa hàng sản xuất trong nước và nhập khẩu.
Theo Ủy ban Tài chính - Ngân sách, hiện nhiều nước đã bỏ quy định miễn thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa nhập khẩu có giá trị nhỏ để bảo vệ nguồn thu, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng giữa hàng sản xuất trong nước và nhập khẩu.
Bên cạnh những lợi ích mang lại từ giao dịch không dùng tiền mặt thì tình trạng tội phạm công nghệ lừa đảo qua mạng ngày càng diễn biến phức tạp.
Những năm gần đây, thương mại điện tử (TMĐT) tại nước ta phát triển mạnh mẽ, trở thành một kênh mua sắm phổ biến của người tiêu dùng. Tuy nhiên, cùng với sự bùng nổ của các sàn TMĐT, vấn đề hàng gian, hàng giả cũng trở nên phổ biến. Do đó, người tiêu dùng cần nâng cao cảnh giác để bảo vệ quyền lợi và tài sản của mình.
Chuyên gia nhận định đối với sàn thương mại điện tử, bán được nhiều nhưng chưa chắc đã tốt bởi còn phải tính đến vấn đề giá, phí, khuyến mại, cũng như việc giữ chân khách hàng và tăng doanh thu.
Nhiều cá nhân kinh doanh online bị rà soát, kiểm tra việc kê khai và truy thu nộp thuế. Đây là động thái cho thấy sự quyết liệt của cơ quan thuế trong việc quản lý hoạt động kinh doanh online, bảo đảm công bằng cho tất cả các DN và hộ kinh doanh.
Bán hàng livestream trên các nền tảng mạng xã hội đang trở thành xu hướng mới trong kinh doanh trực tuyến. Tuy nhiên, việc thu thuế từ hình thức kinh doanh này đang đặt ra nhiều thách thức cho cơ quan Thuế, đòi hỏi những giải pháp quản lý hiệu quả hơn để đảm bảo công bằng và minh bạch trong thị trường bán lẻ trực tuyến.
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, Hose: SSB) triển khai chương trình 'Chọn SeABank - Nhiều lợi ích - Ít âu lo' dành cho khách hàng cá nhân vay mua nhà, kinh doanh với lãi suất chỉ 5,5%/năm.
Trong xu thế thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu, nhiều chuyên gia nhận định việc ứng dụng, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo là yếu tố then chốt trong nâng cao năng suất chất lượng và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp…
Sự bùng nổ của Shopee, Lazada, Tiki chứng tỏ sức mạnh và độ 'phủ sóng' của lĩnh vực thương mại điện tử trong các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp hiện nay. Là mảnh đất đầy triển vọng, song cũng là lĩnh vực 'trẻ' và có tốc độ thay đổi chóng mặt.
Một số đơn vị phát hành sách đã thử nghiệm và bước đầu gặt hái thành công trên TikTok chia sẻ rằng nền tảng này đóng góp đáng kể vào doanh thu bán sách.
Số liệu được cung cấp tại diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 cho thấy, nước ta có 90% người dùng internet có tham gia mua sắm trực tuyến, tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử những năm gần đây luôn ở mức trên 20%/năm. Điều này cho thấy xu hướng mua, bán trên các nền tảng số đang chiếm được ưu thế nhất định. Tuy nhiên, số thuế nộp ngân sách nhà nước từ lĩnh vực này chưa tương xứng, tiềm ẩn nguy cơ thất thu ngân sách nhà nước.
Sáng 10-6, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải đã phát biểu tham luận tại Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tháo gỡ 'điểm nghẽn' trong triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) và đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế.
Từ đầu năm 2024 đến nay, Hà Nội thu 2.547 tỷ đồng từ 418 sàn thương mại điện tử; 7.362 tỷ đồng từ các hộ, cá nhân kinh doanh trên sàn thương mại điện tử.
Đầu năm 2024 đến nay, Tp.Hà Nội đã thu thuế từ 418 sàn thương mại điện tử đạt 2.547 tỷ đồng.
Kết quả tổng số thuế Hà Nội đã thu được năm 2024 từ 418 sàn thương mại điện tử đạt 2.547 tỷ đồng; từ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên sàn thương mại điện tử đạt 7.362 tỷ đồng.
Hà Nội đã định danh các chủ thể kinh doanh thương mại điện tử đối với 366.000 shop trên các sàn Shopee, Tiki, Lazada...
Hàng ngoại và nhà bán hàng ngoại đang áp đảo, chi phối các sàn thương mại điện tử Việt Nam.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết sẽ sớm đưa ra những giải pháp để xử lý tình trạng người tiêu dùng bị kẻ xấu lợi dụng thương mại điện tử để chiếm đoạt tài sản, nạn hàng giả hàng nhái.
Việt Nam đang trở thành thị trường màu mỡ cho thương mại điện tử (TMĐT) khi nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng cao. Tuy nhiên cũng vì thế mà sự cạnh tranh trong lĩnh vực này ngày càng nóng.
Việc áp dụng các giải pháp logistics xanh trong thương mại điện tử mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp (DN) và xã hội. Tuy nhiên quá trình chuyển đổi sang logistics xanh vẫn là thách thức của các DN, nhất là các DN vừa và nhỏ.
Để phát triển kinh tế số (1 trong 3 trụ cột chính của nhiệm vụ chuyển đổi số), các ngành chức năng TP Cà Mau đã và đang triển khai nhiều giải pháp thiết thực.
Chương trình mỗi xã một sản phẩm (gọi tắt Chương trình OCOP) được triển khai trên địa bàn Tánh Linh với mục đích hướng tới thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế khu vực nông thôn. Đồng thời nâng cao thu nhập, đời sống cho nhân dân cũng như thực hiện có hiệu quả nhóm tiêu chí 'Kinh tế và tổ chức sản xuất' trong Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới.