Nghề 'độc lạ' đi làm như đi chơi, kiếm 2 tỷ đồng mỗi năm
Một người đàn ông ở Nhật Bản đã tạo ra một công việc độc đáo khi cho thuê chính mình để 'không làm gì'.
Một người đàn ông ở Nhật Bản gây chú ý bởi công việc độc lạ mà có thu nhập ấn tượng. Nhân vật chính trong câu chuyện này là Morimoto, anh đã tạo nên một công việc độc đáo khi cho thuê chính mình để "không làm gì".
Hằng ngày, anh phục vụ những người lạ cần tìm kiếm sự bầu bạn. Các yêu cầu mà Morimoto nhận được rất đa dạng, từ việc chờ đợi một vận động viên tại vạch đích của một cuộc thi marathon, cho đến việc tham gia video call trong khi khách hàng trang trí và dọn dẹp phòng của họ. Đặc biệt, có một lần, một khách hàng không thể tham dự buổi hòa nhạc cùng bạn bè đã thuê Morimoto để thay thế cô ấy.
"Tôi đã từng rơi vào những tình huống khó khăn, chẳng hạn như phải xếp hàng dưới cái nắng như thiêu như đốt, đứng hàng giờ trong cái lạnh cóng, tham dự các bữa tiệc với người lạ và đứng một mình trên sân khấu trước đám đông mà không làm gì cả", anh Morimoto chia sẻ.
Theo CNBC, công việc của Morimoto đòi hỏi sự kiên trì và im lặng bởi phần lớn khách hàng không cần nghe mà chỉ muốn được chia sẻ.

Điều thú vị là dịch vụ của người đàn ông này về cơ bản là miễn phí, vì khách hàng chỉ phải trả chi phí đi lại đến các khu vực khác nhau của Tokyo, hay bất kỳ loại thức ăn hoặc đồ uống nào nếu có. Tuy nhiên, Morimoto cho biết hầu hết mọi người đều muốn trả thêm tiền cho thời gian bên cạnh anh. Ban đầu, anh rất ngại khi nhận thêm tiền từ khách, nhưng sau một thời gian anh đã quen với điều đó.
Có thể thấy rằng về mặt kỹ thuật, người đàn ông này thực sự không phải làm gì cả. Anh cũng giải thích rằng nhiệm vụ của anh rất khác nhau.
Thế nhưng, chính Morimoto đã tạo ra công việc này với nguồn thu lên đến 80.000 USD/năm, tương đương 2 tỷ đồng từ việc không làm gì cả này.
Trong một dòng tweet gần đây, Morimoto tiết lộ chi tiết về công việc của mình.
Anh được khách hàng là một người đàn ông mời đến khách sạn 5 sao mỗi tháng một lần theo sở thích của họ. Người này thuê anh ta vì ông muốn kể với mọi người về sở thích của mình, vì vậy Morimoto chỉ đơn giản là ngồi lắng nghe khách hàng của mình chia sẻ trong 3 tiếng đồng hồ.
Nhiệm vụ đáng nhớ nhất của Morimoto là chuyến đi dài 17 giờ ngồi trên cùng một tuyến đường sắt, từ đầu đến cuối, từ sáng sớm cho đến chuyến tàu cuối cùng với khách hàng.
Theo Morimoto, anh nhận được khoảng 1.000 yêu cầu dịch vụ mỗi năm và để chính khách hàng tự quyết định giá cả tùy số thời gian phục vụ.
Trên thực tế, mặc dù không có số liệu thống kê chính thức nào theo dõi ngành cho thuê người ở Nhật Bản, nhưng đất nước này là nơi có rất nhiều dịch vụ cho thuê bạn gái, bạn trai, bạn bè và thậm chí là gia đình tạm thời.
Đáng chú ý, trong vòng chưa đầy 3 năm, Morimoto, người từng làm việc trong lĩnh vực xuất bản nhưng đã nghỉ để "không làm gì cả", đã cho ra mắt cuốn sách về nghề nghiệp đặc biệt của mình. Cuốn sách truyền cảm hứng cho một bộ phim truyền hình và thu hút hơn 270.000 người theo dõi trên Twitter.
Trúc Chi (t/h Tri Thức, Arttimes)












