Nghệ sĩ Nhật Bản tạo ra những tác phẩm điêu khắc tuyệt vời từ bao bì thực phẩm, 'biến rác thành kho báu'
Các tác phẩm điêu khắc trên bao bì thực phẩm của nghệ sĩ Nhật Bản đã khiến nhiều người kinh ngạc.
Bao bì thực phẩm là thứ mà chúng ta thường không chú ý đến hoặc bỏ đi, nhưng nghệ nhân thủ công giấy Nhật Bản Harukiru đã tái sử dụng chúng thành những tác phẩm điêu khắc tuyệt vời.
Nghề thủ công của Harukiru là hình ảnh thu nhỏ của câu châm ngôn "thùng rác của một người là kho báu của người khác", đưa những thứ tưởng là đồ bỏ đi lên một tầm cao mới.
Từ mì ly Nissin đến siêu nhân Sentai
Nghệ nhân Harukiru đã biến bao bì mì cốc Nissin thành các siêu anh hùng sentai một cách khá ấn tượng. Xin được nói thêm để nhiều người rõ, các siêu anh hùng sentai trong loạt phim Super Sentai được biết đến là nguồn cảm hứng chính đằng sau loạt phim Power Rangers ở Mỹ.
Các sản phẩm của Harukiru thậm chí còn gây ấn tượng với hãng Nissin khi nhóm truyền thông xã hội của bộ phận mì cốc đã giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật từ vỏ ly mì của nghệ nhân này trong một tweet quảng cáo. Dòng tweet quảng bá hương vị mới của hãng khi các siêu anh hùng sentai khác nhau chiến đấu với nó để giành vị trí đầu tiên về doanh thu.
Sau một tuần theo dõi, Nissin đã công bố hương vị đã giành chiến thắng trong cuộc chiến này, đó là Cup Noodle & Shio.
Biến những lon Pringles thành những quý ông bảnh bao
Kiệt tác nổi bật nhất của Harukiru là kiệt tác mà anh ấy làm từ vỏ lon Pringles, cho chúng ta cái nhìn thoáng qua về linh vật mang tính biểu tượng của hãng này sẽ trông như thế nào nếu anh ấy có cơ thể.
Harukiru sử dụng mọi bộ phận của chiếc lon Pringles để tạo ra những người giấy đầy đủ tứ chi, bao gồm cả phần nắp được úp ngược để trở thành chân đỡ của từng nhân vật. Cái lớp giấy đậy kín lúc mở nắp thường bị ném đi sau khi bóc ra cũng được tận dụng để tạo kiểu thành những chiếc áo vest bóng bẩy dành cho các quý ông Pringles.
Biến các hộp Charlotte thành thị trấn giống trong thế giới hoạt hình Ghibli
Harukiru còn có thể tạo ra một phần của thị trấn với các cửa hàng chi tiết bằng cách sử dụng bao bì của thương hiệu sô cô la nổi tiếng Nhật Bản - Charlotte.
Sử dụng các hình minh họa khác nhau về những ngôi nhà đầy màu sắc trên các hộp, Harukiru sắp xếp chúng để đại diện cho các cửa hiệu khác nhau trong một thị trấn cổ kính. Anh ấy thậm chí còn sử dụng các bức ảnh minh họa con người và động vật để làm cho thị trấn trở nên sinh động hơn.