Phó Thủ tướng Phạm Thị Thanh Trà vừa ký Nghị định số 399/2026/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động (Nghị định 399). Theo đó, mức lương tối thiểu tháng tăng từ 310.000 đến 390.000 đồng tùy theo từng vùng so với quy định cũ.
Từ ngày 1/1/2027, lương tối thiểu tháng tại 4 vùng tăng thêm 310.000-390.000 đồng, mức cao nhất đạt 5,7 triệu đồng, theo Nghị định mới của Chính phủ.
Từ ngày 1/1/2027, mức lương tối thiểu tháng tại 4 vùng tăng từ 310.000 đến 390.000 đồng. Người sử dụng lao động có trách nhiệm rà soát thỏa thuận tiền lương, không được cắt giảm các chế độ có lợi hơn cho người lao động đã cam kết.
Ngày 02/11/2026, Chính phủ đã ban hành Nghị định 399/2026/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, có hiệu lực từ ngày 01/01/2027.
Theo quy định mới ban hành, mức lương tối thiểu vùng và mức lương tối thiểu tháng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động sẽ chính thức tăng từ ngày 1/1/2027.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 399/2026/NĐ-CP ngày 02/11/2026 quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động. Nghị định có hiệu lực từ ngày 01/01/2027, theo đó mức lương tối thiểu tháng tại vùng I được nâng lên 5,7 triệu đồng.
Từ ngày 1/1/2027, mức lương tối thiểu tháng áp dụng cho người lao động làm việc theo hợp đồng sẽ tăng thêm từ 310.000 đến 390.000 đồng tùy từng vùng theo Nghị định 399/2026/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành.
Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Phạm Thị Thanh Trà vừa ký Nghị định số 399/2026 quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2027.