Ngọn hải đăng nào giúp doanh nghiệp vượt bão?

Không phải lúc nào các biện pháp 'phòng thủ' cũng là phương án tốt, đôi khi 'tấn công' mới chính là cách 'phòng thủ' tốt nhất. Và một trong những chiến lược được các chuyên gia đề cập, chính là đẩy mạnh tiếp thị số.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều giải pháp đã được các doanh nghiệp thực hành và áp dụng, nhằm tìm ra chiến lược "vượt bão" thành công, như: thắt chặt chi tiêu, cắt giảm chi phí, tối ưu quản trị...

Tuy nhiên, không phải lúc nào các biện pháp "phòng thủ" cũng là phương án tốt, đôi khi "tấn công" mới chính là cách "phòng thủ" tốt nhất. Và một trong những chiến lược được các chuyên gia đề cập, chính là đẩy mạnh tiếp thị số.

Theo báo cáo "Thị trường quảng cáo số Việt Nam 2021: Chiến lược đón đầu và đột phá" được Adsota phát hành, nổi bật trong toàn cảnh thị trường quảng cáo số là xu hướng: Digital Marketing, Video và Performance Marketing.

Với sự tác động và thay đổi mạnh mẽ hành vi mua sắm của người tiêu dùng trong mùa dịch, một số xu hướng làm Marketing mà doanh nghiệp có thể cân nhắc áp dụng là Music Marketing, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trong môi trường số, liên tục đổi mới sáng tạo sản phẩm, hợp tác cùng Người ảnh hưởng và Nhà sáng tạo nội dung.

Thông qua các xu hướng này, lãnh đạo doanh nghiệp Việt sẽ sớm nắm bắt được chuyển động của thị trường và hành vi người tiêu dùng mùa dịch, từ đó có thể tìm ra các chiến lược, giải pháp kinh doanh phù hợp với khách hàng trong giai đoạn "bình thường mới".

Video ngắn được xem là xu hướng tiếp thị ảnh hưởng lớn tới người dùng trong đại dịch

Video ngắn được xem là xu hướng tiếp thị ảnh hưởng lớn tới người dùng trong đại dịch

Ngọn hải đăng vượt bão Covid-19

Đại diện từ phía Daikin Việt Nam, bà Vũ Thị Thu Hà - Phó giám đốc khối kế hoạch và Thương mại điện tử đã đưa ra những chia sẻ thực tế.

Vốn là doanh nghiệp cung ứng các dòng máy lạnh, điều hòa, cần tương tác với khách hàng trực tiếp, đứng trước khó khăn này, Daikin đã nhanh chóng xây dựng trang Daikin Eshop nhằm tạo ra một hệ thống đại lý trực tuyến giúp khách hàng nhận tư vấn cũng như dễ dàng lựa chọn đặt mua sản phẩm tại đại lý gần nhất. Đồng thời, hãng cũng phát hành ứng dụng Daikin - cuốn "sổ tay số" tiện lợi cho các vấn đề bảo trì, bảo dưỡng điều hòa.

Với nước đi chuyển đổi số hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng đúng thời điểm, Daikin Việt Nam đã thể hiện rõ sự nhanh nhạy trong việc bắt kịp xu hướng và nắm bắt tâm lý khách hàng mục tiêu.

Từ sự đầu tư này, Daikin không chỉ nhận được những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng sản phẩm của hãng, mà còn mở ra cơ hội tối ưu chi phí phát triển thị trường khi các trang web và ứng dụng đi vào hoạt động ổn định trong những năm tới.

Daikin Việt Nam chuyển đổi số hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Daikin Việt Nam chuyển đổi số hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Bên cạnh Daikin, PizzaHome cũng là một trong những "điểm sáng" hiếm hoi của ngành F&B Việt Nam với những nước cờ chiến lược đúng đắn.

Bất chấp sự bùng nổ của đại dịch Covid-19, lợi nhuận của hãng vẫn tăng 15%, trở thành "Người bán chạy nhất" trên các ứng dụng đặt đồ ăn như Now hay GrabFood. Ấn tượng hơn, sự thành công của hãng cũng được đề cập trên các đơn vị truyền thông quốc tế có tiếng như BBC, CNN, Reuters, AP, NBC,...

Trường hợp của Pizza Home - doanh nghiệp thuộc ngành F&B được đánh giá là nhóm ngành chịu tác động lớn và tức thì từ "cơn bão" COVID-19.

Trước đại dịch, Pizza Home có tới 20 cơ sở tập trung tại Hà Nội, song đến nay con số này đã sụt giảm phân nửa. Đối diện với tình hình này, hãng đã nhanh chóng tiến hành nghiên cứu và tìm hiểu tâm lý người dùng trong mùa dịch.

Ông Hoàng Tùng - CEO Pizza Home tchia sẻ ba bài học lớn của bản thân mà các doanh nghiệp có thể tham khảo: không chỉ tạo ra sản phẩm mà phải tạo ra cả ý nghĩa cho sản phẩm, ứng dụng KOC (Key opinion customers - Khách hàng có ảnh hưởng) và khách hàng ở đâu doanh nghiệp ở đó.

Về phía Bitexco, Giám đốc Marketing công ty Cổ phần Bitexco - ông Phan Lê Khôi đã có những chia sẻ thực tế về việc làm Marketing cho lĩnh vực bất động sản.

Cụ thể, khách hàng tìm tới bất động sản thông qua rất nhiều kênh truyền thông khác nhau. Từ đó, để tối đa hóa tiếp cận nhóm khách hàng này trong mùa dịch đòi hỏi doanh nghiệp cần có chiến lược phân bổ ngân sách Marketing phù hợp qua các kênh: Nội dung truyền thông, Sự kiện và Hoạt động kích hoạt thương hiệu, Quan hệ báo chí và các chiến lược Quảng bá sản phẩm.

Việt Hưng

Nguồn Nhà Quản Trị: http://theleader.vn/ngon-hai-dang-nao-giup-doanh-nghiep-vuot-bao-1623302082705.htm