Ngừng bán AppleCare tại Việt Nam
Sau khi chính thức mở bán gói AppleCare+ tại Việt Nam vào tháng 1, Apple đã ngừng kinh doanh gói AppleCare.
Chia sẻ với Zing, đại diện trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple (AASP) tại Việt Nam là Điện Thoại Vui cho biết AppleCare+ (gói dịch vụ bảo hành mở rộng) sẽ thay thế AppleCare (AppleCare Protection Plan) - dịch vụ gia hạn bảo hành từ hãng với các sản phẩm của công ty.
"AppleCare+ sẽ thay thế hoàn toàn AppleCare, tức là AppleCare sẽ không được các chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) và AASP phân phối tại Việt Nam nữa", vị này cho hay.
Tại Việt Nam, AppleCare được cung cấp từ giai đoạn 2018. Hiện các AASP, AAR đã ngừng kinh doanh gói bảo hành này và chuyển sang AppleCare+ kể từ tháng 1.
Theo đó, các trường hợp đang được còn thời hạn bảo hành đối với gói AppleCare sẽ tiếp tục được bảo hành nhưng không thể gia hạn thêm. Nếu tiếp tục muốn mua gói bảo hành này người dùng buộc phải mua và kích hoạt từ thị trường khác.
Thông thường, thiết bị của Apple sẽ có một năm bảo hành lỗi nhà sản xuất. Nếu muốn kéo dài thời gian bảo hành cho thiết bị người dùng sẽ phải mua thêm gói bảo hành AppleCare hoặc AppleCare+.
AppleCare là gói bảo hành chính hãng từ Apple. Thay vì chỉ nhận được gói bảo hành một năm kể từ ngày kích hoạt máy thì khi mua gói bảo hành này, người dùng sẽ nhận được thêm 1-3 năm bảo hành. gói này giúp giảm thiểu phí hoặc miễn phí sửa chữa linh kiện, sản phẩm của hãng trong thời gian bảo hành, tùy vào độ nghiêm trọng.
Với gói bảo hành này, người dùng sẽ được bảo hành toàn bộ lỗi từ nhà sản xuất và thay pin mới trong thời hạn bảo hành nếu mức độ dung nạp của pin xuống dưới 80%. Tuy không giới hạn số lần bảo hành nhưng AppleCare không chấp nhận sữa chữa thiết bị rơi vỡ và vào nước.
Người dùng được mua gói bảo hành này trong thời hạn bảo hành mặc định một năm đầu. Tuy nhiên, AppleCare hiện chỉ áp dụng bảo hành cho các sản phẩm như Macbook, iPad, Apple TV, iPod.
Trong khi đó, AppleCare+ là gói bảo hành mở rộng của Apple. Khi mua gói, người dùng sẽ được bảo hành toàn bộ lỗi từ nhà sản xuất và thay pin mới trong thời hạn bảo hành nếu mức độ dung nạp của pin xuống dưới 80%, đi kèm bảo hiểm với lỗi từ người dùng. Thiết bị cũng sẽ không bị giới hạn số lần sửa chữa bảo hành và miễn phí hoàn toàn đối với các hạng mục sửa chữ bảo hành tiêu chuẩn.
AppleCare+ được áp dụng với các sản phẩm iPhone, iPad, Apple Watch, AirPods, AirPod Max, HomePod, MacBook, iMac, Mac mini, Mac Pro, Apple TV, Apple Display. Đặc biệt, sản phẩm sẽ nhận được bảo hiểm với cả các trường hợp như rơi vỡ, vào nước nhưng sẽ có chi phí thu thêm.
Ngoài ra, người dùng thế giới còn có thêm lựa chọn gói AppleCare+ Thất lạc (mất máy hoặc bị trộm cắp). Tuy nhiên gói này chưa được bán tại thị trường Việt Nam.
Tại Việt Nam, người dùng có thể mua AppleCare+ trong vòng 7-10 ngày sau khi kích hoạt máy, tùy vào AASP. Với người dùng tại hầu hết thị trường khác trên thế giới, con số này là 60 ngày.
Nguồn Znews: https://zingnews.vn/apple-ngung-ban-applecare-tai-viet-nam-post1411019.html