Người dân được gì khi dùng iHanoi?

Nhiều người dân Thủ đô sau khi đã cài đặt và trải nghiệm ứng dụng 'Công dân Thủ đô số - iHanoi' đều đánh giá đây là một ứng dụng rất hữu ích với nhiều tiện ích thông minh, trở thành cầu nối giúp chính quyền và người dân Hà Nội gần nhau hơn bao giờ hết.

Ứng dụng iHanoi chính thức được công bố, vận hành từ ngày 28/6/2024, là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp và các cấp chính quyền thành phố.

Được người thân giới thiệu sử dụng ứng dụng iHanoi, anh Bùi Hoàng Nam (phường Láng Hạ, quận Đống Đa), thấy rằng tất cả các tiện ích trong ứng dụng rất hay, rất thực tiễn và vô cùng hữu ích cho người sử dụng. Theo anh Nam, ứng dụng mang lại các lợi ích thiết thực cho người sử dụng như một số thủ tục hành chính có thể thực hiện trên app giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí. Sự tương tác giữa chính quyền và người dân được tăng cường rất hiệu quả, nhanh chóng qua các ứng dụng trong mục 'Phản ánh đề nghị'.

Tương tự, chị Nguyễn Thu Hà, phường Sơn Lộc, thị xã Sơn Tây rất thích thú khi khám phá và sử dụng ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi". Chị Hà cho biết, các tính năng mà chị thích ở ứng dụng iHanoi là khả năng cung cấp thông tin chi tiết và đa dạng về các địa điểm nổi bật, nhà hàng, quán cà phê, địa điểm du lịch, và các sự kiện đang diễn ra tại Hà Nội.

Bà Hoàng Hoa Bắc - Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Viên Sơn, thị xã Sơn Tây chia sẻ: "Ngay khi UBND thành phố vận hành ứng dụng iHanoi, tôi đã trải nghiệm ứng dụng này. Từ tháng 7/2024, nhà trường đã hướng dẫn cài đặt và tạo tài khoản cá nhân cho 100% cán bộ, giáo viên trong trường. Nhiều giáo viên đánh giá đây là một ứng dụng rất hữu ích".

"Thông qua iHanoi cán bộ tiếp nhận có nhiều thuận lợi đặc biệt là những tin phản ánh vượt thầm quyền xử lý cơ quan có thể liên kết ngay với đơn vị liên quan", ông Lê Mạnh Hùng - Phó trưởng Phòng Quản lý đô thị huyện Ba Vì cho biết.

Tuy vậy, là người tham gia trực tiếp vào việc thực hiện giải quyết các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn, ông Phạm Đình Tuấn - Phó chủ tịch UBND thị trấn Chúc Sơn cho rằng, quá trình vận hành ứng dụng còn phát sinh một số khó khăn như: trong một tin phản ánh, người dân có nhiều ý kiến, kiến nghị khác nhau, thuộc thẩm quyền trách nhiệm tham mưu giải quyết của nhiều đơn vị. Trong khi chuyển xử lý chỉ được chọn một đơn vị. Vì vậy, ông mong muốn chính quyền thành phố không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng của ứng dụng iHanoi để phục vụ người dân tốt hơn.

Ứng dụng iHanoi được triển khai với 4 chức năng chính là: tương tác với chính quyền qua phản ánh kiến nghị; tiện ích đô thị thông minh như giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp…; là tiếp nhận thông tin qua tin tức, truyền thông quan trọng của thành phố và là tiếp nhận sáng kiến đóng góp xây dựng Thủ đô. Hiện ứng dụng iHanoi sẽ tiếp tục nghiên cứu và đề xuất triển khai các mô hình giải pháp cho Hà Nội, bám sát Đề án 06, ứng dụng công nghệ 4.0 như trí tuệ nhân tạo trong nhận diện sinh trắc học phục vụ y tế, giáo dục, hành chính công; triển khai các giải pháp giao thông thông minh, giải pháp tạo môi trường làm việc số cho thành phố.

Trần Hằng

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/nguoi-dan-duoc-gi-khi-dung-ihanoi-291834.htm