Người dân được hưởng lợi gì từ Kiosk y tế ở Khánh Hòa?

Sử dụng Kiosk y tế, người dân đi khám bệnh tiết kiệm tối đa thời gian chờ đợi, không phải sử dụng tiền mặt, thanh toán chi phí khám chữa bệnh tiện lợi, chính xác.

Nhiều tiện lợi khi chọn Kiosk y tế

Để sử dụng Kiosk y tế, người đi khám bệnh chỉ cần đưa căn cước công dân hoặc nhập số định danh cá nhân vào Kiosk rồi nhìn thẳng vào camera trên Kiosk để xác thực khuôn mặt. Sau đó ấn nút chọn dịch vụ khám, khoa khám, thời gian khám, hình thức thanh toán, Kiosk sẽ in ra phiếu chi tiết.

Hoàn thành khám chữa bệnh, phiếu kết quả ghi rõ tổng số tiền phải thanh toán, người bệnh chỉ cần quét mã QR tại Kiosk y tế hoặc quầy thanh toán của bệnh viện mà không cần dùng tiền mặt. Nếu đã chuyển số tiền tạm ứng qua mã QR nhiều hơn số tiền khám chữa bệnh thực tế, tiền thừa được tự động chuyển ngược vào số tài khoản người bệnh. Tất cả thông tin về người bệnh được lưu trữ trên hệ thống dữ liệu Kiosk y tế.

Thường tê bì chân tay mỗi khi thay đổi thời tiết, ông Nguyễn Thành (Cam Nghĩa, Cam Ranh) đến BVĐK khu vực Cam Ranh (Khánh Hòa) khám bệnh. Tại đây, thay vì phải xếp hàng chờ đợi đến lượt nộp thẻ bảo hiểm y tế, lấy phiếu khám bệnh, ông Thành lại sử dụng Kiosk y tế đặt trong bệnh viện, đưa căn cước công dân vào, ấn nút đăng ký. Chỉ trong một phút, máy in ra tờ phiếu với đầy đủ thông tin như: số thứ tự, khoảng thời gian khám, chi phí, khu vực khám…

Ông Thành cho biết, sử dụng Kiosk y tế quá nhiều tiện lợi, thời gian làm thủ tục khám chữa bệnh nhanh hơn phương pháp truyền thống rất nhiều.

Người dân Khánh Hòa sử dụng Kiosk y tế để in phiếu khám bệnh.

Người dân Khánh Hòa sử dụng Kiosk y tế để in phiếu khám bệnh.

Một số bệnh nhân được hướng dẫn sử dụng Kiosk y tế tại Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng Khánh Hòa phấn khởi thổ lộ, chỉ cần đưa căn cước công dân hoặc nhập mã định danh cá nhân vào Kiosk y tế là kiểm tra được toàn bộ thông tin lịch sử bệnh tật của mình. Đồng thời, mỗi lần khám bệnh xong, trên phiếu kết quả in chính xác toàn bộ số tiền phải trả, quẹt thanh toán qua mã QR là xong.

Sẽ triển khai Kiosk y tế tại tất cả bệnh viện công lập ở Khánh Hòa

Đánh giá về Kiosk y tế, BSCKII Lê Văn Khoa - Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Khánh Hòa chia sẻ, ngành y tế địa phương rất tích cực triển khai Kiosk y tế trên cơ sở thực hiện Đề án 06 của Chính phủ. Từ đó, hướng đến chuyển đổi số mạnh mẽ hơn trong ngành y tế địa phương.

BSCKII Lê Văn Khoa - Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Khánh Hòa (thứ 2, từ phải qua) trực tiếp trải nghiệm sự tiện lợi của Kiosky y tế.

BSCKII Lê Văn Khoa - Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Khánh Hòa (thứ 2, từ phải qua) trực tiếp trải nghiệm sự tiện lợi của Kiosky y tế.

Bên cạnh các chức năng nổi bật là kết nối liên thông dữ liệu, không dùng tiền mặt, không phải chờ lấy số, việc Kiosk y tế tự động nhận diện khuôn mặt rồi đối chiếu với hình ảnh trên căn cước công dân còn giúp hạn chế gian lận bảo hiểm y tế, giảm áp lực cho nhân viên bệnh viện.

Hiện tại, Khánh Hòa đã triển khai Kiosk y tế tại BVĐK khu vực Cam Ranh và Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng Khánh Hòa. Từ nay đến năm 2025, quyết tâm triển khai tại tất cả các bệnh viện công lập trên địa bàn.

Nhiều bệnh nhân ở Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng Khánh Hòa xem hướng dẫn sử dụng Kiosk y tế.

Nhiều bệnh nhân ở Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng Khánh Hòa xem hướng dẫn sử dụng Kiosk y tế.

"Trước đây, một trong những điều khiến chúng tôi trăn trở là người dân đi khám bệnh phải chờ đợi lâu, xếp hàng dài, giờ có giải pháp Kiosk y tế rồi, phải triển khai mạnh mẽ, hướng đến sự tiện lợi nhất cho người dân. Đồng thời, sắp tới tôi sẽ thí điểm tạo một app về y tế Khánh Hòa rồi đưa lên mạng. Người dân hay khách du lịch chỉ cần tải app này xuống điện thoại là tra cứu được thông tin các bệnh viện ở Khánh Hòa. Từ đó, muốn khám gì, ở đâu, lúc nào, bệnh viện nào chỉ cần đăng ký trực tiếp qua app này", BSCKII Lê Văn Khoa nói.

Hà Đạo

Nguồn SK&ĐS: https://suckhoedoisong.vn/nguoi-dan-duoc-huong-loi-gi-tu-kiosk-y-te-o-khanh-hoa-169241008151239585.htm