Người dân Hà Nội chen chân làm thủ tục chuẩn hóa thông tin thuê bao vì sợ bị khóa SIM

Lo bị khóa SIM, đông đảo người dân đổ xô đến các điểm giao dịch của nhà mạng để cập nhật thông tin thuê bao di động theo đúng quy định.

Ghi nhận của PV ngày 30/3, hầu hết các quầy giao dịch của nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone… luôn trong tình trạng đông kín người đến chuẩn hóa thông tin thuê bao di động.

Ghi nhận của PV ngày 30/3, hầu hết các quầy giao dịch của nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone… luôn trong tình trạng đông kín người đến chuẩn hóa thông tin thuê bao di động.

Chiều tối ngày 30/3, tại phòng giao dịch Vinaphone ở địa chỉ 51 Vũ Trọng Phụng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) các ghế chờ đã được khách ngồi kín, chủ yếu là người lớn tuổi và học sinh, sinh viên.

Chiều tối ngày 30/3, tại phòng giao dịch Vinaphone ở địa chỉ 51 Vũ Trọng Phụng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) các ghế chờ đã được khách ngồi kín, chủ yếu là người lớn tuổi và học sinh, sinh viên.

5h30 tại phòng giao dịch Vinaphone tại Vũ Trọng Phụng người dân ngồi kín phòng chờ chuẩn hóa thông tin thuê bao di động.

5h30 tại phòng giao dịch Vinaphone tại Vũ Trọng Phụng người dân ngồi kín phòng chờ chuẩn hóa thông tin thuê bao di động.

Các nhân viên tại các trung tâm giao dịch tất bật từ sáng cho đến tối để cập nhật thông tin cho khách hàng.

Các nhân viên tại các trung tâm giao dịch tất bật từ sáng cho đến tối để cập nhật thông tin cho khách hàng.

Bảng hướng dẫn cập nhật thông tin thuê bao được các nhà mạng thông báo trên trang chủ và tại các quầy giao dịch tiện cho khách hàng tham khảo.

Bảng hướng dẫn cập nhật thông tin thuê bao được các nhà mạng thông báo trên trang chủ và tại các quầy giao dịch tiện cho khách hàng tham khảo.

Ông Nguyễn Quang Liễu (Sinh năm 1969 Thanh Xuân, Hà Nội) phải bỏ dở công việc để đến đây chuẩn hóa SIM cho hay: “Tôi đã phải chờ hơn 2 tiếng mà vẫn chưa đến lượt, SIM điện thoại hiện đang dùng đã sử dụng được gần 5 năm. Những ngày gần đây, tôi liên tục nhận được tin nhắn của Vinaphone và đọc được thông tin trên báo đài về việc cập nhật thông tin SIM, sợ bị khóa SIM nên nay dù rất bận nhưng tôi vẫn quyết định đến cửa hàng.”

Ông Nguyễn Quang Liễu (Sinh năm 1969 Thanh Xuân, Hà Nội) phải bỏ dở công việc để đến đây chuẩn hóa SIM cho hay: “Tôi đã phải chờ hơn 2 tiếng mà vẫn chưa đến lượt, SIM điện thoại hiện đang dùng đã sử dụng được gần 5 năm. Những ngày gần đây, tôi liên tục nhận được tin nhắn của Vinaphone và đọc được thông tin trên báo đài về việc cập nhật thông tin SIM, sợ bị khóa SIM nên nay dù rất bận nhưng tôi vẫn quyết định đến cửa hàng.”

“SIM điện thoại này trước đó tôi mua không chính chủ. Khi đọc được thông báo biết hôm nay hết hạn, nếu không cập nhật thông tin sẽ khóa SIM nên tôi quyết định đến cửa hàng để làm. Thủ tục chuyển đổi tôi thấy rất nhanh và cũng không mất phí gì tuy nhiên lượng người đông quá nên phải xếp hàng rất lâu để chờ.”, ông Liễu cho biết.

“SIM điện thoại này trước đó tôi mua không chính chủ. Khi đọc được thông báo biết hôm nay hết hạn, nếu không cập nhật thông tin sẽ khóa SIM nên tôi quyết định đến cửa hàng để làm. Thủ tục chuyển đổi tôi thấy rất nhanh và cũng không mất phí gì tuy nhiên lượng người đông quá nên phải xếp hàng rất lâu để chờ.”, ông Liễu cho biết.

Bạn Nguyền Hương Hoài (19 tuổi, sinh viên trường đại học Khoa học Xã Hội và Nhân Văn) cũng phải chờ hơn 1 tiếng mới có thể chuẩn hóa thông tin SIM đang dùng cho biết: “Tranh thủ vừa học xong mình cùng bạn đến để chuẩn hóa Sim. Khi đến chúng mình được đưa một tờ khai, sau đó điền thông tin sau đó chờ đến lượt. Đối với SIM không chính chủ, chúng mình cần chụp hình ảnh, thông tin CCCD và viết bản cam kết nếu chủ sở hữu SIM này muốn lấy lại SIM sẽ phải trả lại số.”

Bạn Nguyền Hương Hoài (19 tuổi, sinh viên trường đại học Khoa học Xã Hội và Nhân Văn) cũng phải chờ hơn 1 tiếng mới có thể chuẩn hóa thông tin SIM đang dùng cho biết: “Tranh thủ vừa học xong mình cùng bạn đến để chuẩn hóa Sim. Khi đến chúng mình được đưa một tờ khai, sau đó điền thông tin sau đó chờ đến lượt. Đối với SIM không chính chủ, chúng mình cần chụp hình ảnh, thông tin CCCD và viết bản cam kết nếu chủ sở hữu SIM này muốn lấy lại SIM sẽ phải trả lại số.”

Nhiều người dân do chờ quá lâu nên đã ra về.

Nhiều người dân do chờ quá lâu nên đã ra về.

Tình trạng đông khách cũng xảy ra tương tự tại cửa hàng Viettel tại số 84 đường Ngọc Lâm (Long Biên, Hòa Nội).

Tình trạng đông khách cũng xảy ra tương tự tại cửa hàng Viettel tại số 84 đường Ngọc Lâm (Long Biên, Hòa Nội).

Bên ngoài cửa hàng không còn chỗ để xe máy cho khách hàng.

Bên ngoài cửa hàng không còn chỗ để xe máy cho khách hàng.

Bên trong lượng khách hàng đến lấy số thứ tự và ngồi chờ xếp hàng đến lượt.

Bên trong lượng khách hàng đến lấy số thứ tự và ngồi chờ xếp hàng đến lượt.

Rất nhiều người mệt mỏi khi phải chờ đợi làm thủ tục.

Rất nhiều người mệt mỏi khi phải chờ đợi làm thủ tục.

Nguồn Tổ Quốc: https://toquoc.vn/nguoi-dan-ha-noi-chen-chan-lam-thu-tuc-chuan-hoa-thong-tin-thue-bao-vi-so-bi-khoa-sim-20230330194759324.htm