Người dân háo hức khám phá không gian mua sắm tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 tại Hà Nội quy tụ hàng nghìn sản phẩm, trải nghiệm văn hóa đa dạng, thúc đẩy thương mại và quảng bá đặc sản vùng miền...

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025, sự kiện kinh tế, văn hóa có quy mô quốc gia, chính thức mở cửa, mang đến một không gian giao thương sôi động và một hành trình trải nghiệm văn hóa đa sắc màu. Sự kiện này được kỳ vọng trở thành đòn bẩy quan trọng cho hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền trên cả nước.
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 là một sự kiện trọng điểm, được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội, Tập đoàn Vingroup cùng các bộ, ngành và địa phương. Điều này khẳng định tầm vóc và ý nghĩa chiến lược của Hội chợ trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế và bảo tồn văn hóa.

Sự kiện diễn ra từ ngày 26/10 đến hết ngày 4/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội).
Ngay từ những giờ đầu mở cửa, Hội chợ Mùa Thu 2025 đã nhanh chóng trở thành tâm điểm thu hút đông đảo người dân và du khách. Với quy mô ấn tượng, sự kiện quy tụ hàng trăm gian hàng đến từ khắp các vùng miền đất nước, giới thiệu hàng nghìn sản phẩm đa dạng: từ các sản phẩm OCOP chất lượng cao, đặc sản địa phương mang đậm hương vị truyền thống, đến các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, thủ công mỹ nghệ tinh xảo, thời trang độc đáo và khu ẩm thực phong phú.

Đây không chỉ là nơi để người tiêu dùng thỏa sức mua sắm, mà còn là cơ hội vàng để các doanh nghiệp, hợp tác xã địa phương quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường và tìm kiếm đối tác tiềm năng. Ý nghĩa xúc tiến thương mại của Hội chợ được nhấn mạnh thông qua khả năng kết nối trực tiếp giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nội địa.

Điểm đặc biệt và ấn tượng nhất tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 chính là sự đầu tư tỉ mỉ, sáng tạo trong trang trí gian hàng. Từng gian hàng được thiết kế như một “câu chuyện nhỏ” kể về đặc trưng vùng miền, văn hóa truyền thống và tinh thần sáng tạo của địa phương đó.

Sự đầu tư này đã tạo nên một điểm nhấn ấn tượng, thu hút đông đảo người dân ngay từ những giờ đầu mở cửa. Khách tham quan đến để mua sắm và còn được thưởng lãm và trải nghiệm văn hóa đặc trưng của từng vùng đất Việt.
Từ những họa tiết thổ cẩm của miền núi phía Bắc, nét kiến trúc nhà rường của miền Trung, đến sự phóng khoáng, hiện đại của các khu vực phía Nam, tất cả cùng hòa quyện, tạo nên một "Việt Nam thu nhỏ" đa sắc màu, giàu bản sắc giữa lòng Thủ đô.

Khu mua sắm với không khí nhộn nhịp
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 không còn là một sự kiện kinh tế thuần túy mà đã trở thành một không gian lễ hội văn hóa, là cầu nối vững chắc giữa sản phẩm truyền thống, tinh hoa sáng tạo và thị trường hiện đại, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm đáng nhớ và những hợp tác thương mại hiệu quả.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Hội chợ mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 khẳng định, đây là dịp để tôn vinh và giới thiệu những thành tựu to lớn của Việt Nam trong 40 năm đổi mới, thể hiện bước tiến mạnh mẽ của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và vai trò tiên phong của cộng đồng doanh nghiệp Việt.
Đồng thời, là diễn đàn quan trọng để khẳng định vị thế ngày càng cao của sản phẩm, dịch vụ Việt Nam trong chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu, qua đó quảng bá hiệu quả các thương hiệu sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh đất nước Việt Nam năng động, đổi mới, năng lực nội sinh và tinh thần sáng tạo mạnh mẽ, luôn sẵn sàng hợp tác và hội nhập sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực.

Trung tâm của Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất - 2025 là Nhà triển lãm Kim Quy, không gian trưng bày quy mô gần 3.000 gian hàng, được sắp xếp khoa học thành 5 phân khu.
Hành trình khám phá bắt đầu từ khu “Thu Thịnh Vượng” tại các Sảnh 1 và 2. Đây là không gian thể hiện sức mạnh của nền công nghiệp Việt Nam hiện đại, với sự góp mặt của các tập đoàn hàng đầu như Viettel, Vinamilk, EVN... Các gian hàng được thiết kế ấn tượng, giới thiệu những công nghệ và sản phẩm mới nhất, khẳng định tầm vóc của thương hiệu quốc gia.
Kế đó là "thiên đường" cho các tín đồ mua sắm tại Sảnh 3, 4, 5 - phân khu "Thu Gia Đình". Hàng nghìn sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, nội thất và hàng tiêu dùng với các chương trình ưu đãi "deal tốt" lên đến 100%, thu hút từng dòng người dừng lại tham quan và mua sắm.
"Trái tim" của hội chợ, nơi hội tụ trọn vẹn bản sắc Việt, nằm ở phân khu "Thu Đất Việt" (Sảnh 6-7) và "Tinh hoa Thu Hà Nội" (Sảnh chính và Sảnh 8). Bước vào Sảnh chính, ngay dưới mái vòm Kim Quy tráng lệ, nhiều khách tham quan không khỏi ấn tượng với không gian phố cổ Hà Nội thu nhỏ. "Con đường mùa thu" lãng mạn với hàng cây lá vàng, nơi các nghệ nhân làng nghề tỉ mỉ trình diễn tay nghề.
Hành trình “Việt Nam thu nhỏ" tiếp tục mở ra với khu "Thu Đất Việt", nơi 33 tỉnh, thành phố mang đến những sản vật tinh túy nhất. Gian hàng tỉnh Cao Bằng thu hút ánh nhìn với "bông hoa" bún rau củ ngũ sắc, Lạng Sơn khoe những thức quả của vùng cao như hồng, bơ, lê vàng, trong khi Điện Biên mang tới chẩm chéo, thịt trâu gác bếp… đậm vị núi rừng.













